Hỏi đáp về Di truyền học

Hỏi đáp về Di truyền học

Một số hỏi đáp liên quan đến xét nghiệm gen di truyền


Layout-VTL-Q-A-FB-post-01.jpg

Câu 1GEN CỦA BẠN VÀ CÁC BỆNH MẠN TÍNH

Môi trường và lựa chọn lối sống của bạn ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Nhưng gen của bạn cũng đóng vai trò ảnh hưởng. Chúng có thể ảnh hưởng đến nguy cơ phát triển bệnh tim, đột quỵ, tiểu đường và ung thư. Xét nghiệm di truyền xác định những rủi ro đó để bạn và bác sĩ của bạn có thể tập trung vào việc phòng ngừa.

Layout-VTL-Q-A-FB-post-02.jpg

Câu 2 – GEN CỦA BẠN VÀ KHÔNG DUNG NẠP GLUTEN

Nếu bạn thừa hưởng các gen ảnh hưởng đến nguy cơ mắc bệnh celiac, gluten trong bánh quy của bạn có thể gây ra các tình trạng sức khỏe nghiêm trọng. Tìm hiểu xem bạn có cần bỏ qua gluten bằng xét nghiệm di truyền hay không.

Layout-VTL-Q-A-FB-post-03.jpg


Câu 3 – GEN CỦA BẠN VÀ NƯỚC ĐÓNG CHAI

Chai nhựa rò rỉ hóa chất vào nước. Nếu gen giải độc của bạn bị suy yếu, chất độc sẽ tích tụ trong cơ thể bạn theo thời gian và có thể gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Tìm hiểu xem cơ thể bạn loại bỏ độc tố tốt như thế nào bằng xét nghiệm di truyền.

Layout-VTL-Q-A-FB-post-04.jpg

Câu 4 – GEN CỦA BẠN VÀ NHÔM

Nhôm và gen của bạn có thể làm tăng nguy cơ phát triển bệnh Alzheimer. Nếu bạn thừa hưởng gen bệnh Alzheimer, não của bạn có thể tích tụ chất độc thần kinh nhôm, khiến não bạn lão hóa nhanh hơn. Xét nghiệm di truyền là bước đầu tiên để giữ cho bộ não của bạn nhạy bén. 

Tin liên quan

Tìm hiểu về các bệnh di truyền có thể truyền cho con cái
Tìm hiểu về các bệnh di truyền có thể truyền cho con cái

Mỗi năm, có rất nhiều bệnh nhân được chẩn đoán mắc bệnh mãn tính, bao gồm các bệnh hiếm gặp khác. Những bệnh này có thể là bệnh di truyền, đôi khi cha mẹ không có triệu chứng, nhưng có gen bất thường tiềm ẩn trong cơ thể và "mang mầm bệnh" cho con cái, cho phép trẻ mắc bệnh.

Đọc thêm >
Bệnh cơ di truyền một trong những bệnh do di truyền
Bệnh cơ di truyền một trong những bệnh do di truyền

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng cứ 100.000 người trên toàn thế giới thì có khoảng 22 người mắc bệnh cơ di truyền. Mặc dù là một căn bệnh hiếm gặp nhưng nếu tính số lượng bệnh nhân trên toàn thế giới thì cũng không phải là ít. Có nhiều loại bệnh cơ di truyền khác nhau, hàng trăm loại trong số đó có thể chia thành 4 nhóm chính: Loạn dưỡng cơ, bệnh cơ bẩm sinh, bệnh cơ chuyển hóa và các dạng yếu cơ khác nhau.

Đọc thêm >
Có thể ngăn ngừa hội chứng Down bằng xét nghiệm NIPT
Có thể ngăn ngừa hội chứng Down bằng xét nghiệm NIPT

Hội chứng Down là rối loạn do nhiễm sắc thể gây ra phổ biến nhất. Kết quả là, trẻ em bị thiểu năng trí tuệ và chậm phát triển. Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), cứ 1.000 trẻ sơ sinh trên khắp thế giới được sinh ra với hội chứng Down.

Đọc thêm >