Bệnh viện quốc tế Bumrungrad tổ chức sự kiện quan trọng: ‘Tiên phong trong lĩnh vực Y học hệ gen'

Bệnh viện quốc tế Bumrungrad tổ chức sự kiện quan trọng: ‘Tiên phong trong lĩnh vực Y học hệ gen'

Y học hệ gen đã cách mạng hóa chăm sóc sức khỏe trên toàn thế giới. Y học hệ gen hoạt động bằng cách phân tích dữ liệu di truyền, lâm sàng và môi trường để đưa ra chẩn đoán và tiên lượng chính xác. Kết quả được sử dụng để lựa chọn phương pháp điều trị và hướng dẫn sử dụng dược phẩm có mục tiêu.

Vào ngày 1 tháng 8 năm 2024, Bệnh viện quốc tế Bumrungrad đã đánh dấu một cột mốc quan trọng trong cam kết của mình đối với dịch vụ chăm sóc sức khỏe tiên tiến bằng cách tổ chức một cuộc họp báo, 'Bumrungrad: Tiên phong trong lĩnh vực Y học hệ gen', nhân dịp Bộ Y tế công cộng cấp chứng nhận là Nhà cung cấp Y học hệ gen. Chứng nhận này khẳng định Bumrungrad là đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực y học hệ gen tại Thái Lan, nhấn mạnh vai trò của đơn vị trong việc tận dụng các công nghệ di truyền tiên tiến để nâng cao chất lượng chăm sóc bệnh nhân.

Bà Artirat Charukitpipat, Tiến sĩ, Tổng giám đốc điều hành Bệnh viện quốc tế Bumrungrad, đã có bài phát biểu chào mừng, nhấn mạnh cam kết của bệnh viện trong việc tận dụng sự xuất sắc về học thuật của mình để nâng cao hoạt động y tế. Trung tâm Y học Di truyền Bumrungrad mới được chứng nhận đã được giới thiệu là nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe di truyền phòng ngừa toàn diện duy nhất của Thái Lan, sử dụng các công nghệ di truyền tiên tiến để phòng ngừa và điều trị bệnh.

Các diễn giả chính trong buổi thảo luận nhóm, bao gồm Tiến sĩ Chanin Limwongse, chuyên gia Y học Di truyền tại Bệnh viện Quốc tế Bumrungrad và Giáo sư Tiến sĩ Chonlaphat Sukasem, Chuyên gia tư vấn Dược di truyền tại Bệnh viện Quốc tế Bumrungrad đã thảo luận về tác động của dịch vụ chăm sóc cá nhân hóa và xét nghiệm di truyền trong điều trị các bệnh phức tạp và nâng cao hiệu quả và độ an toàn của thuốc. Phó Giáo sư Tiến sĩ Polakit Teekakirikul, Giám đốc Khoa học tại Bệnh viện Quốc tế Bumrungrad đã nhấn mạnh đến nghiên cứu đang diễn ra và việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để cải thiện độ chính xác của chẩn đoán và điều trị.

Sự kiện này không chỉ đánh dấu một cột mốc quan trọng cho Bệnh viện Quốc tế Bumrungrad mà còn thiết lập một tiêu chuẩn mới về sự xuất sắc trong chăm sóc sức khỏe trên toàn cầu, củng cố vị thế của bệnh viện là đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực y học di truyền.

BH-News-BGMC-05.jpg

BH-News-BGMC-08.jpg

BH-News-BGMC-07.jpg

Tin liên quan

Tìm hiểu về các bệnh di truyền có thể truyền cho con cái
Tìm hiểu về các bệnh di truyền có thể truyền cho con cái

Mỗi năm, có rất nhiều bệnh nhân được chẩn đoán mắc bệnh mãn tính, bao gồm các bệnh hiếm gặp khác. Những bệnh này có thể là bệnh di truyền, đôi khi cha mẹ không có triệu chứng, nhưng có gen bất thường tiềm ẩn trong cơ thể và "mang mầm bệnh" cho con cái, cho phép trẻ mắc bệnh.

Đọc thêm >
Bệnh cơ di truyền một trong những bệnh do di truyền
Bệnh cơ di truyền một trong những bệnh do di truyền

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng cứ 100.000 người trên toàn thế giới thì có khoảng 22 người mắc bệnh cơ di truyền. Mặc dù là một căn bệnh hiếm gặp nhưng nếu tính số lượng bệnh nhân trên toàn thế giới thì cũng không phải là ít. Có nhiều loại bệnh cơ di truyền khác nhau, hàng trăm loại trong số đó có thể chia thành 4 nhóm chính: Loạn dưỡng cơ, bệnh cơ bẩm sinh, bệnh cơ chuyển hóa và các dạng yếu cơ khác nhau.

Đọc thêm >
Có thể ngăn ngừa hội chứng Down bằng xét nghiệm NIPT
Có thể ngăn ngừa hội chứng Down bằng xét nghiệm NIPT

Hội chứng Down là rối loạn do nhiễm sắc thể gây ra phổ biến nhất. Kết quả là, trẻ em bị thiểu năng trí tuệ và chậm phát triển. Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), cứ 1.000 trẻ sơ sinh trên khắp thế giới được sinh ra với hội chứng Down.

Đọc thêm >