Tiêm huyết tương giàu tiểu cầu (PRP) điều trị bệnh xương khớp

Tiêm huyết tương giàu tiểu cầu (PRP) điều trị bệnh xương khớp

Tiêm huyết tương giàu tiểu cầu, còn được gọi là điều trị PRP, sử dụng máu của chính bệnh nhân và là một hình thức điều trị hiệu quả, không phẫu thuật được sử dụng để giảm bớt các triệu chứng cho một loạt các tình trạng và chấn thương khớp

Tiêm huyết tương giàu tiểu cầu (PRP) có thể được sử dụng để điều trị một loạt các rối loạn khớp
Tiêm huyết tương giàu tiểu cầu, còn được gọi là điều trị PRP, sử dụng máu của chính bệnh nhân và là một hình thức điều trị hiệu quả, không phẫu thuật được sử dụng để giảm bớt các triệu chứng cho một loạt các tình trạng và chấn thương khớp, chẳng hạn như loãng xương đầu gối, chấn thương gân, chấn thương dây chằng và tổn thương mô cơ mềm. Việc điều trị cực kỳ an toàn và có thể lặp lại khi cần thiết.

PRP là gì?
Điều trị PRP (huyết tương giàu tiểu cầu) là một hình thức điều trị sử dụng một mẫu máu nhỏ của chính bệnh nhân, từ đó tiểu cầu và huyết tương được tách ra khỏi các tế bào hồng cầu trong máy ly tâm. Chất lỏng thu được sau đó trải qua quá trình tập trung hơn nữa bằng cách sử dụng máy ly tâm và quá trình quang hoạt hóa trước khi nó được đưa vào vùng bị tổn thương của xương khớp hoặc mô cơ mềm để giảm đau và đẩy nhanh quá trình phục hồi.

Lợi ích của việc điều trị PRP là gì?
Tách tiểu cầu và huyết tương khỏi các tế bào hồng cầu bằng máy ly tâm làm tăng nồng độ của các chất trước đây, sau đó được đưa trở lại khớp để sửa chữa các tế bào bị tổn thương và giảm bất kỳ cơn đau nào mà bệnh nhân cảm thấy.

 Nhóm nào phù hợp với điều trị PRP?
  • Bệnh nhân bị loãng xương
  • Bệnh nhân bị chấn thương sụn chêm hoặc viêm khớp gối
  • Bệnh nhân bị chấn thương gân, chẳng hạn như khuỷu tay quần vợt và khuỷu tay của người chơi gôn
  • Những bệnh nhân mà vật lý trị liệu, thuốc men hoặc tiêm steroid đã không thành công

Một đợt điều trị PRP kéo dài bao lâu?

Nói chung, các bác sĩ sẽ tiêm tổng cộng 3 mũi PRP, trong khoảng thời gian một tuần và với mỗi lần kéo dài khoảng 2 giờ. Kết quả của phương pháp điều trị này có thể kéo dài từ 6 tháng đến 2 năm, trong khi bệnh nhân cũng có thể trải qua điều trị PRP lặp đi lặp lại.

Điều trị PRP cực kỳ an toàn vì nó dựa vào máu của chính bệnh nhân để giảm bớt chấn thương và đẩy nhanh quá trình phục hồi. Tuy nhiên, việc điều trị PRP phải được thực hiện bởi các chuyên gia giàu kinh nghiệm để đạt được kết quả tốt nhất.

Trung tâm Y học Thể thao và Trung tâm Khớp tại Bệnh viện Quốc tế Bumrungrad có một đội ngũ chuyên gia có tay nghề cao, những người đã trải qua khóa đào tạo cụ thể về cách tiêm PRP. Như vậy, bệnh nhân của chúng tôi có thể cảm thấy tự tin vào sự chăm sóc mà họ đang nhận được, đặc biệt là liên quan đến các trường hợp phức tạp hoặc các địa điểm chấn thương khó tiếp cận.

Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được tư vấn cụ thể: 

Hotline: +84 85 775 1666
 

Tin liên quan

Tiêm khớp gối: Lựa chọn khả thi trong điều trị loãng xương khớp gối
Tiêm khớp gối: Lựa chọn khả thi trong điều trị loãng xương khớp gối

Loãng xương đầu gối gây đau đớn cho những người không may mắc bệnh này, bởi vì cơn đau nghiêm trọng có thể cản trở khả năng thực hiện các công việc hàng ngày của một người. May mắn thay, có nhiều cách khác nhau để giảm bớt đau đớn và khổ sở liên quan đến tình trạng này.

Đọc thêm >
Các dấu hiệu cảnh báo bệnh thoái hóa khớp gối
Các dấu hiệu cảnh báo bệnh thoái hóa khớp gối

Đầu gối của chúng ta chịu sức nặng của chúng ta trong suốt cuộc đời và chắc chắn chúng sẽ xấu đi. Tiến sĩ Sitthiporn giải thích các nguyên nhân phổ biến của viêm xương khớp, lựa chọn điều trị và phòng ngừa.

Đọc thêm >
5 cách phẫu thuật hỗ trợ cánh tay robot cải thiện việc thay thế khớp đầu gối
5 cách phẫu thuật hỗ trợ cánh tay robot cải thiện việc thay thế khớp đầu gối

Kỹ thuật này, được gọi là MAKOplasty, liên quan đến một cánh tay robot được sử dụng để cải thiện độ chính xác của việc chuẩn bị xương.

Đọc thêm >