Thông tin hữu ích về Vitamin D

Thông tin hữu ích về Vitamin D

Có rất nhiều lợi ích của vitamin D không chỉ dành cho xương. Nhưng nó cũng có tác dụng quan trọng đối với các hệ thống khác và để ngăn ngừa tình trạng thiếu vitamin D.

Cơ thể chúng ta sẽ nhận được vitamin D theo hai cách:

  1. Thực phẩm trong các loại thực phẩm giàu vitamin D như cá hồi hoặc cá thu chín, cá ngừ đóng hộp và ở nước ngoài, vitamin D được thêm vào sữa, nước cam, sữa chua hoặc thậm chí là ngũ cốc ăn sáng bổ sung vitamin D.
  2. Ánh sáng mặt trời. Khi chúng ta nhận được vitamin D từ ánh nắng mặt trời, da phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời ít nhất 15 phút mỗi ngày bằng cách mặc áo sơ mi ngắn tay, quần short và vitamin D3 được tổng hợp trong da của chúng ta từ tia UVB, một tia có dải sóng ngắn, ảnh hưởng đến lớp ngoài cùng của lớp biểu bì hoặc lớp biểu bì, nơi da nơi vitamin tổng hợp vitamin.
Tuy nhiên, khi chúng ta làm việc trong các tòa nhà hoặc nhân viên văn phòng, vào buổi sáng trước khi rời khỏi nhà, mặc áo dài tay, thoa kem chống nắng, tránh ánh nắng mặt trời vì sợ da sẫm màu, lái xe bằng màng lọc ánh sáng vì ánh sáng mặt trời rực rỡ, buổi tối, tập thể dục trong bóng râm, tập thể dục theo lối sống của người dân thành phố và một số người có làn da sẫm màu, những yếu tố này khiến chúng ta không nhận được vitamin D từ ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, sự hấp thụ vitamin D từ thực phẩm cũng giảm theo tuổi tác, và khi những yếu tố này kết hợp dẫn đến cơ thể chúng ta thiếu vitamin D.

Chức năng chính của vitamin D là:

  • Hỗ trợ hấp thụ canxi và phốt pho.
Điều này rất cần thiết cho sự phát triển và củng cố xương và răng.
 

Nếu chúng ta có vitamin D thấp hoặc thiếu vitamin D trong thời gian dài, điều đó sẽ ảnh hưởng đến cơ thể như thế nào?

  • Gây ra bệnh loãng xương.
  • Bệnh còi xương ở trẻ em (Rickets)
  • Thiếu vitamin D cũng có liên quan đến bệnh loãng xương, làm tăng nguy cơ khi ngã và có thể dẫn đến gãy xương.
  • Thiếu vitamin D ảnh hưởng đến các khía cạnh sức khỏe của chúng ta ngoài xương, chẳng hạn như yếu cơ, chống lại các bệnh ung thư như ung thư ruột kết, ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt, kích thích hệ thống miễn dịch, bao gồm cả bệnh tiểu đường loại 1, bệnh đa xơ cứng và bệnh viêm đường tiêu hóa (IBD).
Theo nghiên cứu, chúng ta có thể thấy nhiều lợi ích của vitamin D không chỉ trong xương mà còn có tác động đáng kể trong các hệ thống khác. Do đó, để ngăn ngừa tình trạng thiếu vitamin D, chúng ta nên ăn các loại thực phẩm giàu vitamin D cao cùng với điều chỉnh lối sống, chẳng hạn như tiếp xúc với ánh nắng mặt trời buổi sáng. Ngoài ra, việc bổ sung vitamin D là một lựa chọn khác. Lượng vitamin D được khuyến nghị mỗi ngày (RDA) là 600 đơn vị quốc tế (IU) cho người lớn đến 70 tuổi.
 

Phương pháp điều trị nên thực hiện?

Chúng ta nên tham khảo ý kiến bác sĩ để kiểm tra mức độ vitamin D trong máu trước khi bổ sung vitamin vì nếu chúng ta dùng liều lượng vitamin D liên tục vượt quá nhu cầu trong một thời gian dài với liều hơn 20.000 IU mỗi ngày, thay vì mang lại lợi ích, nó cũng có thể gây hại và gây hại cho sức khỏe cho chúng ta.

 
Để biết thêm chi tiết, vui lòng liên hệ:
  • Trung tâm tư vấn dinh dưỡng
  • Tel: 085-775-1666

Tin liên quan

Béo phì ... nguy cơ bệnh tật
Béo phì ... nguy cơ bệnh tật

Hiện nay, tỷ lệ béo phì, thừa cân không ngừng gia tăng. Vấn đề này được gây ra bởi nhiều yếu tố, bao gồm cá nhân, môi trường, công nghệ và lối sống. Nó có tác động tiêu cực đến sức khỏe và làm tăng nguy cơ phát triển các biến chứng khác. Vì vậy, việc quản lý béo phì là rất quan trọng.

Đọc thêm >
Thừa cân hoặc béo phì, cách điều trị hiệu quả?
Thừa cân hoặc béo phì, cách điều trị hiệu quả?

Trọng lượng cơ thể là một vấn đề toàn cầu. Nhiều bệnh nhân gặp phải vấn đề tăng cân trở lại. Chúng tôi có nhiều phương pháp chăm sóc bệnh nhân để việc điều trị đạt hiệu quả và bền vững

Đọc thêm >
Thực phẩm cho một trái tim khỏe mạnh
Thực phẩm cho một trái tim khỏe mạnh

Mặc dù bệnh tim mạch là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu cho dân số thế giới trong những năm gần đây, nhưng vẫn có thể ngăn ngừa bệnh này chỉ bằng cách ăn đúng loại thực phẩm, phù hợp với nguyên tắc dinh dưỡng. Số tạp chí Better Health này cung cấp hướng dẫn về dinh dưỡng cho sức khỏe tim mạch và cách điều trị từ đội ngũ chuyên gia dinh dưỡng của Bệnh viện Quốc tế Bumrungrad.

Đọc thêm >