Tại sao tôi phải súc miệng và cổ họng sau khi hít thuốc xông?

Tại sao tôi phải súc miệng và cổ họng sau khi hít thuốc xông?

Nếu bạn sử dụng ống hít hoặc máy phun sương và đang thắc mắc tại sao bạn cần súc miệng và cổ họng sau khi hít hoặc phun sương? Ngoài ra, thuốc hít cần phải được súc miệng sau khi hít. Bài viết này sẽ giải đáp những thắc mắc mà bạn muốn biết.


Tại sao phải dùng máy xông hoặc máy khí dung trong bệnh đường hô hấp?

Ống hít hoặc ống hít miệng là một hình thức vận chuyển thuốc qua đường tĩnh mạch đưa thuốc trực tiếp vào hệ hô hấp. Có một lợi thế trong việc giảm tác dụng phụ của việc dùng thuốc có thể ảnh hưởng đến các hệ thống khác. trong cơ thể không cần dùng thuốc

 

Những bệnh nào bác sĩ thường kê đơn sử dụng thuốc hít hoặc máy phun sương?

Thuốc hít thường được kê đơn cho các bệnh về đường hô hấp. Thuốc hít theo toa bao gồm: Một ống hít để mở rộng các ống phế quản và nhóm thuốc hít giúp giảm viêm hoặc thuốc steroid. Các bệnh mà thuốc hít hoặc máy phun sương thường được kê đơn bao gồm:

·      Hen suyễn

·      Bệnh Phổi Tắc Nghẽn Mãn Tính (COPD)

·      Viêm phế quản mãn tính

·      Ho mãn tính, v.v.

 

Tại sao tôi nên súc miệng và cổ họng sau khi hít thuốc?

Bạn có bao giờ thắc mắc tại sao khi chúng ta được cho dùng ống hít hoặc máy phun sương lại hít qua miệng không? Dược sĩ thường khuyên bệnh nhân súc miệng hoặc súc miệng sau mỗi lần xông hoặc khí dung. Đó là do khi hít hoặc phun thuốc từ ngoài vào phổi hoặc hệ hô hấp trực tiếp, có thể đọng lại một ít thuốc trong miệng mà chúng ta có thể không cảm nhận được là có tồn dư. Vì bột thuốc rất nhỏ Vì vậy, để không còn tồn dư thuốc trong miệng, họng Điều này đặc biệt đúng nếu đó là thuốc hít có chứa thuốc chống viêm hoặc steroid. Bạn cần súc miệng và cổ họng sau mỗi lần hít hoặc xông.

 

Nếu không súc miệng họng sau khi xịt thuốc sẽ ảnh hưởng như thế nào?

Nếu không súc miệng và họng sau khi hít hoặc xịt Một số bột thuốc có thể vẫn còn trong khoang miệng. và những loại bột thuốc Đặc biệt nếu là thuốc chống viêm hoặc thuốc steroid, nó có thể gây ra các triệu chứng khó chịu khác nhau như khàn giọng, rát họng, khô miệng, khô họng, có vết trắng trên lưỡi, má hoặc vòm miệng, đây là những triệu chứng bệnh tưa miệng.

 

Súc miệng họng như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất?

Súc miệng để giảm dư lượng thuốc uống, súc miệng và họng nên được thực hiện cùng nhau để đạt hiệu quả tối đa trong việc giảm dư lượng thuốc uống. Có thể dùng nước sạch súc miệng và súc qua lại trên miệng ít nhất 30 giây rồi nhổ đi và nên lặp lại ít nhất 2 lần.

 

Súc miệng, súc họng bằng ống hít loại nào?

Thuốc hít súc miệng bao gồm thuốc hít chứa steroid được sử dụng để giảm viêm trong đường thở trong các bệnh về đường hô hấp khác nhau

 

Tôi nên súc miệng và cổ họng bao lâu sau khi hít vào?

Súc miệng và cổ họng sau khi hít vào, điều này nên được thực hiện ngay sau khi hít phải. Để giúp giảm tồn dư thuốc trong khoang miệng tốt nhất có thể.

 

Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được tư vấn cụ thể:

Hotline: +84 85 775 1666

Tin liên quan

Lao vòm họng nguy hiểm, gần hơn bạn tưởng
Lao vòm họng nguy hiểm, gần hơn bạn tưởng

Nhiều người đã từng nghe đến cái tên “Lao vòm họng” là lần đầu tiên tôi nghe thông tin rằng đây là căn bệnh khủng khiếp gây tử vong một cách đột ngột mà không có bất kỳ dấu hiệu nào của bệnh.

Đọc thêm >
Người lớn có thể bị nhiễm RSV không?
Người lớn có thể bị nhiễm RSV không?

RSV hoặc Virus hợp bào hô hấp là một loại virus gây nhiễm trùng đường hô hấp. Nó có thể gây ra các triệu chứng nghiêm trọng khi xảy ra ở trẻ nhỏ, người lớn tuổi và những người đang mắc các bệnh hô hấp mạn tính, hen phế quản, bệnh nền mạn tính…

Đọc thêm >
Ô nhiễm không khí: Ảnh hưởng sức khỏe và lời khuyên
Ô nhiễm không khí: Ảnh hưởng sức khỏe và lời khuyên

Điều kiện khô hạn theo mùa không có nhiều mưa ở Bangkok đã dẫn đến sự tích tụ các hạt vật chất cao hơn trong tháng trước, với mức độ ô nhiễm cao dự kiến sẽ tiếp tục trong thời gian tới.

Đọc thêm >