Người lớn có thể bị nhiễm RSV không?

Người lớn có thể bị nhiễm RSV không?

RSV hoặc Virus hợp bào hô hấp là một loại virus gây nhiễm trùng đường hô hấp. Nó có thể gây ra các triệu chứng nghiêm trọng khi xảy ra ở trẻ nhỏ, người lớn tuổi và những người đang mắc các bệnh hô hấp mạn tính, hen phế quản, bệnh nền mạn tính…


RSV là gì?

RSV hoặc Virus hợp bào hô hấp là một loại virus gây nhiễm trùng đường hô hấp. Nó có thể gây ra các triệu chứng nghiêm trọng khi xảy ra ở trẻ nhỏ hoặc người già mắc bệnh bẩm sinh. Nhiễm trùng này có thể lây truyền qua các giọt nước bọt và đờm của bệnh nhân.

 

Khi nào RSV có khả năng bùng phát nhất?

Bệnh truyền nhiễm RSV thường lây lan vào cuối mùa đông-xuân, xuân-hè.

 

Người lớn bị nhiễm RSV không và ai có nguy cơ mắc bệnh?

Người lớn có thể bị nhiễm RSV giống như trẻ nhỏ. Nó thường có các triệu chứng giống như cảm lạnh thông thường, ho, sổ mũi nhẹ và không sốt. Nhưng trong nhóm có nguy cơ mắc các triệu chứng nghiêm trọng như sưng phổi, viêm phổi hoặc tử vong, đó là những người trên 65 tuổi và nhóm mắc các bệnh bẩm sinh như hen suyễn, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, bệnh tim, hoặc nhóm dùng thuốc ức chế miễn dịch, v.v.

 

Điều trị

Hiện tại, không có thuốc đặc hiệu để điều trị nhiễm RSV, nhưng điều trị được cung cấp theo các triệu chứng của bệnh nhân, chẳng hạn như khạc ra bằng cách hít vào, gõ vào phổi và thở oxy nếu cần thiết. Đối với những người có các triệu chứng rất nghiêm trọng hoặc đợt kịch phát của bệnh hen suyễn hoặc tắc nghẽn phế quản Có thể cần phải đặt nội khí quản. Sử dụng máy thở và được theo dõi chặt chẽ trong phòng chăm sóc đặc biệt (ICU).

 

Triệu chứng

Có phải ho kéo dài như ở trẻ em?

Ở người lớn, các triệu chứng thường ngắn hạn, không quá một tuần. Tuy nhiên, ở nhóm bị viêm phế quản nhiều Hoặc những người bị dị ứng, hen suyễn, bệnh tắc nghẽn đường thở mãn tính (COPD) có thể bị ho dai dẳng hàng tuần, hàng tháng.

 

Làm thế nào để ngăn chặn?

Hiện tại không có vắc-xin phòng ngừa RSV, nhưng có thể phòng ngừa bệnh này giống như các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp khác, chẳng hạn như rửa tay thường xuyên. Không ở gần người mắc bệnh, nhất là khi họ có nguy cơ mắc bệnh nặng đeo khẩu trang vệ sinh Không dùng chung kính hoặc thiết bị. sử dụng thìa vừa, v.v.

 

Lời khuyên

Đối với người già và người có bệnh nền đều có nguy cơ nhiễm RSV, nhưng có những bệnh đường hô hấp khác có thể phòng ngừa bằng cách tiêm vắc xin phòng bệnh, trong đó có bệnh cúm Phòng ngừa bằng cách tiêm phòng cúm và phế cầu (pneumococcus) phòng ngừa bằng cách tiêm vắc xin phòng phế cầu, v.v.

 

Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được tư vấn cụ thể:

Hotline: +84 85 775 1666

Tin liên quan

Lao vòm họng nguy hiểm, gần hơn bạn tưởng
Lao vòm họng nguy hiểm, gần hơn bạn tưởng

Nhiều người đã từng nghe đến cái tên “Lao vòm họng” là lần đầu tiên tôi nghe thông tin rằng đây là căn bệnh khủng khiếp gây tử vong một cách đột ngột mà không có bất kỳ dấu hiệu nào của bệnh.

Đọc thêm >
Tại sao tôi phải súc miệng và cổ họng sau khi hít thuốc xông?
Tại sao tôi phải súc miệng và cổ họng sau khi hít thuốc xông?

Nếu bạn sử dụng ống hít hoặc máy phun sương và đang thắc mắc tại sao bạn cần súc miệng và cổ họng sau khi hít hoặc phun sương? Ngoài ra, thuốc hít cần phải được súc miệng sau khi hít. Bài viết này sẽ giải đáp những thắc mắc mà bạn muốn biết.

Đọc thêm >
Ô nhiễm không khí: Ảnh hưởng sức khỏe và lời khuyên
Ô nhiễm không khí: Ảnh hưởng sức khỏe và lời khuyên

Điều kiện khô hạn theo mùa không có nhiều mưa ở Bangkok đã dẫn đến sự tích tụ các hạt vật chất cao hơn trong tháng trước, với mức độ ô nhiễm cao dự kiến sẽ tiếp tục trong thời gian tới.

Đọc thêm >