Phục hồi nhanh chóng: Trở lại cuộc sống hàng ngày của bạn với phẫu thuật cột sống

Phục hồi nhanh chóng: Trở lại cuộc sống hàng ngày của bạn với phẫu thuật cột sống

Ngày nay, mổ nội soi cột sống đang nhanh chóng trở thành phương pháp được nhiều bệnh nhân lựa chọn do rút ngắn thời gian hồi phục sau mổ. Hãy xem nó hoạt động như thế nào và nó khác với các quy trình phẫu thuật trước đây như thế nào

Máy nội soi là gì?
Ống nội soi có dạng một ống dài, mỏng có gắn một thấu kính quan sát ở đầu, hoạt động như “con mắt của bác sĩ phẫu thuật”. Bác sĩ phẫu thuật có thể đưa dụng cụ qua ống này để kẹp hoặc loại bỏ đĩa đệm thoát vị một cách chính xác theo cách này. Về cơ bản, ống nội soi là một ống được đưa vào bên trong cơ thể bệnh nhân.

Img2362-(1).jpg

Một ống nội soi có đường kính khoảng 8 mm với một thấu kính được gắn ở đầu, giúp bác sĩ phẫu thuật có thể hình ảnh rõ nét bên trong cơ thể bệnh nhân.

size_endoscope.jpg

Một vết mổ nhỏ hơn cho tầm nhìn lớn hơn
Trước đây, khi thực hiện phẫu thuật bằng kính hiển vi, đúng là vết rạch lớn hơn có nghĩa là nhiều ánh sáng xuyên qua hơn, dẫn đến khả năng nhìn rõ hơn. Tuy nhiên, nhiều loại thủ tục phẫu thuật bao gồm phẫu thuật bụng, phụ khoa và thậm chí phẫu thuật não hiện sử dụng công nghệ nội soi. Ống nội soi có một ống kính và nguồn sáng được gắn ở đầu mà bác sĩ phẫu thuật có thể đưa vào bên trong cơ thể bệnh nhân đến vị trí vết thương, mang lại tầm nhìn rõ ràng vì bác sĩ phẫu thuật có thể nhìn bên trong tốt hơn với ít điểm mù hơn so với kính hiển vi hoặc công nghệ khác. không thực sự được đưa vào bên trong cơ thể bệnh nhân.

Nội soi khác với Kính hiển vi như thế nào?
Nội soi là một công nghệ gần đây hơn. Nó được đưa vào bên trong cơ thể bệnh nhân để hình ảnh thu được rõ ràng hơn nhiều. Mặt khác, kính hiển vi được sử dụng để phóng đại và bản thân kính hiển vi không được đưa vào, do đó cần phải rạch lớn hơn để cho phép ánh sáng đi qua vết thương, ví dụ như trong trường hợp bệnh nhân béo phì. Ống nội soi không có nhược điểm này vì nó được đưa vào cơ thể, cho phép quan sát đầy đủ bất kể kích thước cơ thể của bệnh nhân.
 
Nguy cơ phẫu thuật cột sống nội soi
Các rủi ro đối với phẫu thuật cột sống nội soi cũng giống như các phương pháp phẫu thuật truyền thống khác, nhưng bệnh nhân sẽ có thể hồi phục nhanh hơn nhiều do vết rạch nhỏ hơn và mất ít máu hơn. Nguy cơ nhiễm trùng cũng rất thấp đối với phương pháp này.

Phục hồi sau phẫu thuật
Hầu hết bệnh nhân có thể đi lại ngay sau khi hết thuốc mê và có thể xuất viện trong vòng 24 giờ sau khi hoàn thành ca phẫu thuật.
 
Ngăn ngừa tái phát
Phẫu thuật nội soi cột sống đơn giản là loại bỏ đĩa đệm thoát vị. Do đó, nếu chúng ta không quan tâm đúng mức trong tương lai, vấn đề tương tự có thể tái diễn. Chăm sóc đúng cách bao gồm tập thể dục để tăng cường cơ bắp cốt lõi, các hoạt động tim mạch để giảm mỡ cơ thể và học các tư thế thích hợp trong cuộc sống hàng ngày của bạn. Làm tất cả những điều này sẽ giúp ngăn ngừa đáng kể sự tái phát của thoát vị đĩa đệm.

Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được tư vấn cụ thể: 

Hotline: +84 85 775 1666

Tin liên quan

Viện Cột sống Bumrungrad
Viện Cột sống Bumrungrad

Viện cột sống Bumrungrad là một trong những trung tâm y tế xuất sắc nổi tiếng nhất của Thái Lan. Những người đứng đầu tại đây đã giúp đào tạo các chuyên gia từ khắp nơi trên thế giới về các phương pháp điều trị phẫu thuật và không phẫu thuật mới nhất cho chứng đau lưng và cổ. Phương pháp bảo tồn của Viện sử dụng phương pháp can thiệp giảm đau và vật lý trị liệu khi có thể, phẫu thuật nội soi ít xâm lấn khi cần thiết. Kết quả là hàng nghìn bệnh nhân ít đau đớn hơn và hồi phục nhanh hơn.

Đọc thêm >
Khối u cột sống...không chỉ là đau lưng
Khối u cột sống...không chỉ là đau lưng

U cột sống rất hiếm gặp so với các bệnh cột sống khác. Các khối u cột sống thường phát triển chậm, khiến hầu hết bệnh nhân đều gặp phải các triệu chứng kết hợp. Và đau lưng là một trong những triệu chứng có thể nhận thấy. Các khối u cột sống được chia thành lành tính và ác tính. Nếu bạn bị đau lưng, đừng vội kết luận rằng bạn bị u cột sống. Chúng tôi khuyên bạn nên gặp một chuyên gia y tế. Để nhận được chẩn đoán kịp thời và điều trị đúng.

Đọc thêm >
Công nghệ hiện đại trong phẫu thuật cột sống
Công nghệ hiện đại trong phẫu thuật cột sống

Trong quá khứ, phẫu thuật cột sống mô hình đã được ghi lại và bắt đầu vào khoảng đầu năm nay. Giáo sư 1900, sau khi sử dụng thuốc hít, chụp X-quang và cải thiện chất khử trùng, phẫu thuật thoát vị cột sống lần đầu tiên được thực hiện vào năm 1932

Đọc thêm >