Khi đi khám bác sĩ cột sống bạn phải nói và hỏi những gì?

Khi đi khám bác sĩ cột sống bạn phải nói và hỏi những gì?

Nhiều người trong số các bạn có thể đã được điều trị bệnh cột sống với một bác sĩ chuyên khoa. Nếu quan sát kỹ lưỡng, bác sĩ thường có một lịch sử chi tiết, ngay cả khi chỉ là đau lưng. Trong bài viết này, bác sĩ sẽ giới thiệu các bệnh lý lịch sử khác nhau mà bác sĩ đã kiểm tra, mang lại thông tin hữu ích cho việc điều trị.

“Đau lưng phải nói rõ ở đâu.” Đúng là lưng của chúng ta khá rộng. Mỗi điểm đau sẽ chỉ ra nguồn gốc của cơn đau, chẳng hạn như đau ở một bên cột sống: Nguyên nhân thường là do cơ hoặc khớp bị viêm ở cột sống. Đau ở một chỗ ở giữa lưng có thể là dấu hiệu của vấn đề về cột sống.

“Cơn đau lan xuống chân phải được xác định theo hướng cơn đau di chuyển.” Cơn đau lan xuống chân có thể do dây thần kinh bị chèn ép ở lưng. Cho dù đó là mặt trước của chân, mặt sau của chân, mặt bên của bàn chân hay bên trong bàn chân, nếu có thể chỉ định chi tiết thì đó sẽ là thông tin rất quan trọng vì các dây thần kinh phân nhánh từ phía sau chân. Cơ thể chúng ta có những nhiệm vụ khác nhau cho từng bộ phận của chân.

không-text.jpg

“Các triệu chứng sau đây phải báo cho bác sĩ ngay lập tức nếu xuất hiện các triệu chứng như đau lưng kèm theo sốt, chán ăn, sụt cân, đau về đêm đến mức không thể ngủ được, yếu chân, khó tiểu và đại tiện.” Bởi vì những triệu chứng này cho thấy một số bệnh cần được điều trị nhanh chóng, chẳng hạn như ung thư, nhiễm trùng hoặc chèn ép dây thần kinh nghiêm trọng.

“Tôi muốn bạn cảm thấy thoải mái và có thể luôn đặt câu hỏi về quá trình điều trị.” Sau khi bác sĩ lấy bệnh sử xong, Một số người có thể cần gửi đi xét nghiệm bổ sung như chụp X-quang hoặc MRI, tùy thuộc vào ý kiến ​​của bác sĩ xem việc đó có cần thiết hay không. Vì vậy, tôi muốn nói với bạn rằng trong quá trình này, nếu bệnh nhân nghi ngờ về việc liệu họ có được đưa đi xét nghiệm hay không hoặc tại sao họ không được đưa đi xét nghiệm. Bạn có thể hỏi bác sĩ đã khám cho bạn.

Nếu cần phẫu thuật tôi nên hỏi những câu hỏi gì?” Trong hầu hết các trường hợp, nếu bạn trải qua quá trình phẫu thuật, bác sĩ sẽ cung cấp cho bạn thông tin tổng thể rằng phẫu thuật có những ưu điểm. Những bất lợi là gì? Nhưng có một số thông tin người bệnh nên biết và có thể hỏi bác sĩ vì lợi ích của mình, chẳng hạn như có những biến chứng gì? Bao nhiêu ngày mới hồi phục? Sau phẫu thuật, bạn có thể làm gì hoặc không làm gì? Có cơ hội để nó quay trở lại không?

Bạn có thấy đi khám bác sĩ một lần là bị đau lưng không? Có bao nhiêu thông tin mà bệnh nhân nên chú ý? Cuối cùng, tôi muốn nói rằng nghi ngờ là một điều tốt. Nếu một bệnh nhân nghi ngờ về căn bệnh của mình, tôi muốn họ hỏi. Bởi vì căn bệnh đã xảy đến với bản thân, việc điều trị sẽ như thế nào? Bệnh nhân phải là người biết lợi thế, bất lợi lớn nhất để đạt được lợi ích điều trị tối đa.

Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được tư vấn cụ thể:

Hotline: +(84) 085-775-1666

Tin liên quan

Béo phì và bệnh cột sống
Béo phì và bệnh cột sống

Khi nói đến béo phì hay thừa cân, nhiều người không muốn điều đó xảy ra với mình vì ai cũng biết rằng khi tình trạng này xảy ra sẽ có khả năng kéo theo các bệnh khác, có thể là bệnh tiểu đường, tăng cholesterol máu, tim mạch. bệnh tật,… Tuy nhiên, nhiều người không biết rằng thực tế các bệnh về cột sống cũng có nguy cơ xảy ra không hề kém các bệnh kể trên. Chúng ta hãy xem béo phì có liên quan như thế nào đến tình trạng cột sống.

Đọc thêm >
Viện Cột sống Bumrungrad
Viện Cột sống Bumrungrad

Viện cột sống Bumrungrad là một trong những trung tâm y tế xuất sắc nổi tiếng nhất của Thái Lan. Những người đứng đầu tại đây đã giúp đào tạo các chuyên gia từ khắp nơi trên thế giới về các phương pháp điều trị phẫu thuật và không phẫu thuật mới nhất cho chứng đau lưng và cổ. Phương pháp bảo tồn của Viện sử dụng phương pháp can thiệp giảm đau và vật lý trị liệu khi có thể, phẫu thuật nội soi ít xâm lấn khi cần thiết. Kết quả là hàng nghìn bệnh nhân ít đau đớn hơn và hồi phục nhanh hơn.

Đọc thêm >
Khối u cột sống...không chỉ là đau lưng
Khối u cột sống...không chỉ là đau lưng

U cột sống rất hiếm gặp so với các bệnh cột sống khác. Các khối u cột sống thường phát triển chậm, khiến hầu hết bệnh nhân đều gặp phải các triệu chứng kết hợp. Và đau lưng là một trong những triệu chứng có thể nhận thấy. Các khối u cột sống được chia thành lành tính và ác tính. Nếu bạn bị đau lưng, đừng vội kết luận rằng bạn bị u cột sống. Chúng tôi khuyên bạn nên gặp một chuyên gia y tế. Để nhận được chẩn đoán kịp thời và điều trị đúng.

Đọc thêm >