Hệ thống định vị O-arm trong phẫu thuật cột sống

Hệ thống định vị O-arm trong phẫu thuật cột sống

Ngày nay, công nghệ tiên tiến hiện đại đang phát triển và được giới thiệu để hỗ trợ phẫu thuật cột sống. Mục đích là để tăng độ chính xác và an toàn của phẫu thuật hơn nữa.

Hệ thống định vị O-arm là một hệ thống định vị 3D được vi tính hóa quét cột sống trong khi phẫu thuật (hình ảnh dựa trên chụp cắt lớp vi tính (CT). Hệ thống này tạo ra hình ảnh cột sống cả 2D và 3D, có thể nhìn thấy cấu trúc ở mọi góc của cột sống trong quá trình phẫu thuật ở thời gian thực để giúp bác sĩ trong quá trình phẫu thuật. Điều này sẽ tăng độ chính xác và an toàn, đặc biệt là đối với phẫu thuật cột sống xâm lấn tối thiểu, giúp chèn vít cuống, chèn miếng đệm đĩa để hợp nhất giữa các cơ quan thắt lưng và trợ giúp trong phẫu thuật cột sống phức tạp đòi hỏi độ chính xác cao.


O-cánh tay-srugery-01.png

O-arm-srugery-02.png

Ưu điểm của việc sử dụng hệ thống hình ảnh 3D có hướng dẫn trên máy vi tính

  • Tăng độ chính xác khi lắp vít cuống, giảm tổn thương dây thần kinh khi lắp vít cuống
  • Hiển thị hình ảnh 2D-3D thời gian thực của cấu trúc cột sống trong quá trình phẫu thuật
  • Hỗ trợ các phẫu thuật cột sống phức tạp hoặc phẫu thuật biến dạng cột sống
  • Hỗ trợ phẫu thuật xâm lấn tối thiểu và sử dụng vít cố định cuống qua da, bao gồm cả hợp nhất thân thắt lưng.

Các quy trình có thể sử dụng hệ thống định vị O-arm

  • Cố định vít cuống qua da
  • Hợp nhất liên cơ thắt lưng qua lỗ liên hợp xâm lấn tối thiểu (MIS-TLIF)
  • Hợp nhất cơ thể thắt lưng xiên (OLIF)
  • Phẫu thuật cố định cột sống cổ sau
  • Phẫu thuật cột sống phức tạp/Phẫu thuật biến dạng cột sống

Tóm lại, phẫu thuật cột sống sử dụng hệ thống định vị cánh tay O là việc ứng dụng công nghệ tiên tiến hiện đại để tăng độ an toàn và độ chính xác trong phẫu thuật. Việc sử dụng trong ca phẫu thuật cột sống, tùy thuộc vào sự phù hợp của từng bệnh nhân và chuyên môn của nhóm phẫu thuật cột sống.

Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ:

  • Trung tâm chỉnh hình
  • Hotline: 085 775 1666

Tin liên quan

Béo phì và bệnh cột sống
Béo phì và bệnh cột sống

Khi nói đến béo phì hay thừa cân, nhiều người không muốn điều đó xảy ra với mình vì ai cũng biết rằng khi tình trạng này xảy ra sẽ có khả năng kéo theo các bệnh khác, có thể là bệnh tiểu đường, tăng cholesterol máu, tim mạch. bệnh tật,… Tuy nhiên, nhiều người không biết rằng thực tế các bệnh về cột sống cũng có nguy cơ xảy ra không hề kém các bệnh kể trên. Chúng ta hãy xem béo phì có liên quan như thế nào đến tình trạng cột sống.

Đọc thêm >
Viện Cột sống Bumrungrad
Viện Cột sống Bumrungrad

Viện cột sống Bumrungrad là một trong những trung tâm y tế xuất sắc nổi tiếng nhất của Thái Lan. Những người đứng đầu tại đây đã giúp đào tạo các chuyên gia từ khắp nơi trên thế giới về các phương pháp điều trị phẫu thuật và không phẫu thuật mới nhất cho chứng đau lưng và cổ. Phương pháp bảo tồn của Viện sử dụng phương pháp can thiệp giảm đau và vật lý trị liệu khi có thể, phẫu thuật nội soi ít xâm lấn khi cần thiết. Kết quả là hàng nghìn bệnh nhân ít đau đớn hơn và hồi phục nhanh hơn.

Đọc thêm >
Khối u cột sống...không chỉ là đau lưng
Khối u cột sống...không chỉ là đau lưng

U cột sống rất hiếm gặp so với các bệnh cột sống khác. Các khối u cột sống thường phát triển chậm, khiến hầu hết bệnh nhân đều gặp phải các triệu chứng kết hợp. Và đau lưng là một trong những triệu chứng có thể nhận thấy. Các khối u cột sống được chia thành lành tính và ác tính. Nếu bạn bị đau lưng, đừng vội kết luận rằng bạn bị u cột sống. Chúng tôi khuyên bạn nên gặp một chuyên gia y tế. Để nhận được chẩn đoán kịp thời và điều trị đúng.

Đọc thêm >