Đo độ loãng xương

Đo độ loãng xương

Sự suy yếu của xương có thể do nhiều yếu tố. Đọc để tìm hiểu nguy cơ loãng xương, các phương pháp điều trị, tầm soát và ngăn ngừa gãy xương


Tìm kiếm một bác sĩ xương ở Bangkok? VitalLife có các chuyên gia mà bạn cần

 

Một trong hai phụ nữ và một trong bốn nam giới sẽ bị gãy xương trong những năm cao tuổi do loãng xương và một nửa số người lớn trên 50 tuổi có nguy cơ bị gãy xương do mật độ xương thấp. Loãng xương, một căn bệnh về xương làm cho xương của bạn yếu và dễ gãy hơn, phổ biến hơn bạn tưởng rất nhiều và trở thành mối quan tâm thực sự của mọi người khi họ già đi. Ngay khi bạn cảm thấy khó chịu, bạn có khả năng mắc phải căn bệnh gây hại này và bạn nên làm việc với bác sĩ xương khớp giàu kinh nghiệm tại VitalLife để ngăn chặn nó phát triển - hoặc trở nên tồi tệ hơn nếu bạn đã có mật độ xương thấp.

 

Chứng loãng xương đề cập đến giai đoạn đầu của bệnh loãng xương. Bị loãng xương có nghĩa là mật độ trong xương của bạn không còn cao như bình thường, vì vậy nguy cơ bị gãy hoặc gãy xương của bạn sẽ tăng cao và các biện pháp can thiệp được khuyến khích. Nói một cách đơn giản, ở giai đoạn này, hàm lượng khoáng chất trong xương của bạn đang suy giảm nhanh hơn mức mà cơ thể bạn bổ sung được. Một số người dễ bị loãng xương và loãng xương về mặt di truyền, nhưng phụ nữ cao tuổi là nhóm có nguy cơ cao nhất. Khuynh hướng di truyền, nội tiết tố, lối sống và chế độ ăn uống cũng đóng một vai trò trong việc xương của bạn khỏe hay yếu. Nếu bạn thuộc nhóm có nguy cơ cao mắc chứng loãng xương hoặc đang phát triển bệnh loãng xương, bạn nên làm việc với một bác sĩ điều trị chứng loãng xương được đào tạo để ngăn bệnh trở nên tồi tệ hơn và giữ cho xương của bạn khỏe mạnh.

 

Bạn có thể ngăn ngừa chứng loãng xương một cách tự nhiên bằng cách hạn chế uống quá nhiều rượu và không hút thuốc. Bạn cũng hỗ trợ sức khỏe xương của mình bằng cách ăn một chế độ ăn uống cân bằng, tham gia các bài tập thể dục thường xuyên và bổ sung dinh dưỡng quan trọng, bao gồm canxi và vitamin D. Bác sĩ xương VitalLife giúp bạn thay đổi lối sống và chế độ ăn uống để hỗ trợ bạn xương và giữ cho chúng khỏe mạnh.




Bác sĩ điều trị loãng xương 

Khi xương của bạn yếu hơn nữa, bạn có thể bị loãng xương. Điều này có nghĩa là mật độ xương của bạn thấp để xảy ra gãy xương nếu nó chưa xảy ra. Gãy cổ tay hoặc hông xảy ra trong một cú ngã đơn giản hoặc một vết gãy nhỏ ở lưng xảy ra mà không có một sự cố nào được biết trước. Khoảng 50% tất cả mọi người có nguy cơ bị loãng xương trong cuộc đời của họ.

 

Cách chắc chắn duy nhất để biết độ dày của xương là chụp DXA không xâm lấn và không đau. Đây là một loại tia X có độ chính xác cao, cực kỳ chính xác sẽ đo mật độ xương của bạn và cho chúng tôi biết mức độ mất xương mà bạn đã trải qua. Chúng tôi sẽ quét những vùng có nguy cơ cao trên cơ thể bạn, chẳng hạn như hông và cột sống, những vùng có khả năng bị gãy cao nhất nếu mật độ xương của bạn quá thấp.

 

Nếu chúng tôi nhận thấy mật độ xương của bạn quá thấp, bác sĩ của chúng tôi có thể điều trị căn bệnh này để giúp bạn ngăn xương gãy.

 

Nếu bạn thuộc nhóm có nguy cơ cao mắc chứng loãng xương hoặc thậm chí đang phát triển bệnh loãng xương, chúng ta hãy cùng nhau hợp tác để giúp xương của bạn chắc khỏe hơn và giúp ngăn ngừa tình trạng gãy và gãy xương nguy hiểm trong tương lai. Nhóm của chúng tôi gồm các bác sĩ nhiều kinh nghiệm và có thể giúp bạn giảm nguy cơ loãng xương bằng cách củng cố xương của bạn thông qua tập thể dục, theo dõi và thay đổi chế độ ăn uống bổ sung để hỗ trợ sự phát triển của xương. 

 

VitalLife cung cấp các phương pháp điều trị loãng xương sau:

  • Tế bào MD
  • Dược phẩm dinh dưỡng
  • Kiểm tra và bổ sung hormone
  • Sàng lọc vi chất dinh dưỡng
  • Chăm sóc sức khoẻ di truyền & Nutrigenomics
  • Quản lý độ tuổi
  • Kiểm tra mật độ xương



Tin liên quan

Loãng xương và tập thể dục: 6 điều bạn nên biết
Loãng xương và tập thể dục: 6 điều bạn nên biết

Gần 200 triệu người trên thế giới bị loãng xương, khiến nó trở thành bệnh xương chuyển hóa phổ biến nhất. Căn bệnh này liên quan đến sức mạnh của xương bị suy giảm, mất khối lượng xương do mật độ xương thấp và chất lượng xương suy giảm

Đọc thêm >
Chương trình khuyến mại nhân kỉ niệm 22 năm của VitalLife
Chương trình khuyến mại nhân kỉ niệm 22 năm của VitalLife

VITALLIFE rất vui khi được chia sẻ với Quý Khách hàng chương trình khuyến mãi kỷ niệm 22 năm của chúng tôi. Hưởng chiết khấu lên đến 22% và nhiều đặc quyền đặc biệt khác.

Đọc thêm >
Nội tiết tố và Giảm cân | Điều trị hormone ở VitalLife
Nội tiết tố và Giảm cân | Điều trị hormone ở VitalLife

Tại VitalLife, chúng tôi có các chuyên gia về điều trị hormone và chúng tôi ở đây để giúp bạn giải quyết tình trạng mất cân bằng nội tiết tố để đạt được mục tiêu giảm cân của mình ..

Đọc thêm >