Điều trị bệnh cột sống bằng công nghệ hiện đại

Điều trị bệnh cột sống bằng công nghệ hiện đại

Trước đây, chỉ có một số phương pháp điều trị bệnh gai cột sống, có thể kết thúc bằng phẫu thuật. Tuy nhiên, những tiến bộ y học hiện đại đã dẫn đến sự phát triển của các phương pháp điều trị mang lại kết quả tốt hơn. Là một giải pháp thay thế mới có lợi cho bệnh nhân.


Công nghệ y tế đã tiến bộ rất nhiều trong cả thiết bị y tế và các phương pháp điều trị. Đặc biệt là các bệnh cột sống mà trước đây, chỉ có một vài lựa chọn điều trị, chẳng hạn như sử dụng thuốc giảm đau, giảm viêm, vật lý trị liệu và phải kết thúc phẫu thuật nếu những phương pháp điều trị đó không hiệu quả. Tuy nhiên, sự tiến bộ trong y học hiện đại dẫn đến sự phát triển của các phương pháp điều trị mang lại kết quả hiệu quả hơn. Là một giải pháp thay thế mới có lợi cho bệnh nhân.

Bắt đầu từ việc sử dụng thuốc. Từ nguyên gốc rằng mỗi loại thuốc có thể ảnh hưởng đến các bộ phận khác trong cơ thể nhưng hiện tại, sự phát triển của các nghiên cứu cho phép thuốc có tác dụng đến đích cụ thể hơn, không gây biến chứng cho các cơ quan khác. Ngoài ra, có nhiều nhóm thuốc cùng nhau. Kết quả là điều trị tốt hơn.

Trong vấn đề vật lý trị liệu, trước đây, có rất ít thiết bị phụ trợ như sưởi ấm, siêu âm, trong khi ngày nay có nhiều thiết bị và công cụ vật lý trị liệu hiện đại hơn như sóng xung kích và kích thích điện sóng ngắn.
Ngoài ra còn có các phương pháp điều trị thay thế ngoài phẫu thuậtchẳng hạn như tiêm steroid để giảm đau. Trong nhiều trường hợp có kết quả tốt đến rất tốt. Đây là một phương pháp thay thế cho những bệnh nhân đã được điều trị bằng thuốc và vật lý trị liệu không thành công và có nguy cơ phẫu thuật cao.
 
Chúng ta có thể nghe nói rằng các lĩnh vực công nghiệp khác nhau đã sử dụng robot hoặc hệ thống AI đến hỗ trợ sản xuất hoặc cung cấp dịch vụ. Trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, những tiến bộ trong công nghệ y tế cho phép chúng ta phát triển robot để giúp phẫu thuật các bệnh cột sống, tăng độ an toàn và chính xác trong phẫu thuật. Ngoài ra còn có một phương pháp nội soi cho phẫu thuật cột sống. Kết quả là vết thương phẫu thuật nhỏ hơn, bệnh nhân hồi phục hồi nhanh chóng và ít mất máu hơn. Những phương pháp này hoàn toàn khác so với phẫu thuật vết thương hở trong quá khứ. Phẫu thuật cột sống là một cuộc phẫu thuật lớn, có nguy cơ cao và có khả năng xảy ra lỗi dễ dàng.

Từ quá khứ đến hiện tại, có thể thấy rằng thế giới đã thay đổi rất nhiều. Thậm chí không chỉ là là điều trị các bệnh cột sống, tiến bộ công nghệ đã mang lại kết quả điều trị hiệu quả hơn. Nâng cao độ an toàn cho bệnh nhân, tôi nghĩ những phát triển này sẽ tiếp tục. Ví dụ, liệu pháp tế bào gốc mà chúng ta có thể không thấy rõ trong hiện tại, nhưng trong tương lai gần có thể áp dụng và sẽ giúp điều trị hiệu quả hơn. Nếu có những công nghệ y tế mới, chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật và áp dụng.

Tin liên quan

Béo phì và bệnh cột sống
Béo phì và bệnh cột sống

Khi nói đến béo phì hay thừa cân, nhiều người không muốn điều đó xảy ra với mình vì ai cũng biết rằng khi tình trạng này xảy ra sẽ có khả năng kéo theo các bệnh khác, có thể là bệnh tiểu đường, tăng cholesterol máu, tim mạch. bệnh tật,… Thông tin đó là thông tin mà chúng ta đều biết rõ và không mong muốn xảy ra với mình. Nhưng có thể nhiều người không biết rằng thực tế các bệnh về cột sống cũng có nguy cơ xảy ra không hề kém cạnh các bệnh kể trên. Chúng ta hãy xem béo phì có liên quan như thế nào đến tình trạng cột sống.

Đọc thêm >
Viện Cột sống Bumrungrad
Viện Cột sống Bumrungrad

Viện cột sống Bumrungrad là một trong những trung tâm y tế xuất sắc nổi tiếng nhất của Thái Lan. Những người đứng đầu tại đây đã giúp đào tạo các chuyên gia từ khắp nơi trên thế giới về các phương pháp điều trị phẫu thuật và không phẫu thuật mới nhất cho chứng đau lưng và cổ. Phương pháp bảo tồn của Viện sử dụng phương pháp can thiệp giảm đau và vật lý trị liệu khi có thể, phẫu thuật nội soi ít xâm lấn khi cần thiết. Kết quả là hàng nghìn bệnh nhân ít đau đớn hơn và hồi phục nhanh hơn.

Đọc thêm >
Khối u cột sống...không chỉ là đau lưng
Khối u cột sống...không chỉ là đau lưng

U cột sống rất hiếm gặp so với các bệnh cột sống khác. Các khối u cột sống thường phát triển chậm, khiến hầu hết bệnh nhân đều gặp phải các triệu chứng kết hợp. Và đau lưng là một trong những triệu chứng có thể nhận thấy. Các khối u cột sống được chia thành lành tính và ác tính. Nếu bạn bị đau lưng, đừng vội kết luận rằng bạn bị u cột sống. Chúng tôi khuyên bạn nên gặp một chuyên gia y tế. Để nhận được chẩn đoán kịp thời và điều trị đúng.

Đọc thêm >