Chọn đúng nhà thuốc

Chọn đúng nhà thuốc

Bạn có thể không nhận thức được điều này, nhưng việc nhận thuốc theo toa của bạn (tại một hiệu thuốc có uy tín) liên quan đến một quy trình được thiết lập để đảm bảo rằng mỗi liều thuốc riêng lẻ đáp ứng tiêu chuẩn về an toàn và chất lượng.

Thuốc không chỉ có thời hạn sử dụng mà cách chúng được bảo quản - những điều kiện cần thiết mà chúng cần để duy trì chất lượng của chúng - cũng quan trọng không kém đối với hiệu quả và tác dụng của thuốc. Nếu thuốc được bảo quản không đúng cách, mặc dù chúng có thể không gây nguy hiểm khi dùng và được sử dụng trước ngày hết hạn, nhưng chắc chắn có thể không hiệu quả. Điều này gây lãng phí thời gian và tiền bạc, nhưng quan trọng nhất là làm ảnh hưởng đến thời gian hồi phục của bạn.

 

Nhà thuốc Quốc tế Bumrungrad có các quy trình được thiết lập để đảm bảo rằng mọi bệnh nhân của chúng tôi chỉ nhận được thuốc theo toa có chất lượng hàng đầu. Từ mua hàng đến bảo quản, phân phối đến đảm bảo bệnh nhân hiểu cách uống đúng đơn thuốc của họ, mỗi bước của quy trình đều được xử lý một cách có trách nhiệm với sự cân nhắc và cẩn thận.

 

Lựa chọn và mua thuốc

Chúng tôi không lấy nguồn thuốc từ bất kỳ nhà cung cấp nào. Trước khi mua nguồn cung cấp một loại thuốc nhất định, việc kiểm tra lý lịch kỹ lưỡng và xem xét nhà sản xuất được thực hiện. Chỉ những nhà sản xuất được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) tại quốc gia của họ chứng nhận và vượt qua tất cả các quy định về an toàn và chất lượng — có bằng chứng chứng nhận — mới có thể cộng tác với chúng tôi. Đồng thời, chúng phải được chứng nhận bởi GMP (Thực hành sản xuất tốt), là cơ quan quản lý giám sát việc sản xuất dược phẩm trên toàn thế giới.

 

Mỗi và mọi loại thuốc cũng phải đi kèm với Giấy chứng nhận phân tích (COA) — tài liệu do nhà sản xuất cung cấp chứng thực rằng cả nguyên liệu thô và sản phẩm cuối cùng của thuốc đều đáp ứng các yêu cầu về độ tinh khiết và chất lượng theo quy định của dược điển hiện hành. Dược điển là tập hợp các tiêu chuẩn chất lượng đối với dược chất.

 

Các quốc gia khác nhau có dược điển riêng của họ. Bệnh viện Quốc tế Bumrungrad lấy Dược điển Hoa Kỳ (USP) làm tiêu chuẩn và sử dụng nó làm tài liệu tham khảo chính. Trong trường hợp một loại thuốc nhất định không được liệt kê trong USP, Bumrungrad International sẽ xem xét Dược điển Nhật Bản, Dược điển Anh hoặc dược điển thích hợp khác để thay thế.

 

Ngoài ra, quy trình lựa chọn và mua hàng của chúng tôi không chỉ xem xét việc sản xuất thuốc mà còn xem xét quy trình vận chuyển đến các cơ sở bảo quản thuốc của nhà thuốc của chúng tôi. Các nhà sản xuất phải có khả năng đảm bảo việc cung cấp thuốc an toàn và đảm bảo trước khi chúng tôi có thể tiến hành mua hàng.

 

Cuối cùng, trước khi vận chuyển, tất cả các loại thuốc, theo luật, phải được FDA Thái Lan chấp thuận. Bạn có thể yên tâm rằng tất cả các loại thuốc được kê cho bệnh nhân tại Bệnh viện Quốc tế Bumrungrad đều được FDA chấp thuận.

 

Lưu trữ thuốc trong môi trường được kiểm soát

Làm thế nào các loại thuốc được lưu trữ một khi chúng đến cũng quan trọng không kém.

 

Tại Nhà thuốc của Bumrungrad, bảo quản thuốc chuyên dụng đảm bảo các điều kiện cần thiết để bảo quản thuốc đúng cách — chẳng hạn như kiểm soát nhiệt độ và độ ẩm cũng như tiếp xúc với ánh sáng và không khí. Điều kiện bảo quản thích hợp rất quan trọng vì như đã đề cập trước đó, nó có thể ảnh hưởng đến chất lượng của thuốc.

 

Ngoài ra, mỗi cơ sở đều được giám sát suốt ngày đêm bởi đội ngũ dược sĩ của chúng tôi, những người luôn ở đó để đảm bảo rằng mọi thứ luôn hoạt động theo trật tự.

 

Độ chính xác, bảo mật và hiệu quả với sự hỗ trợ của Robot 

Xử lý thuốc cấp phát cho bệnh nhân nội trú được thực hiện bằng cách sử dụng một công cụ vận hành hiệu quả, hiện đại được gọi là Robot Dược phẩm Swisslog. Robot hiệu thuốc là một hệ thống cấp phát thuốc bằng rô-bốt điều khiển tự động hóa. Bumrungrad International là một trong số ít bệnh viện ở Thái Lan hiện đang sử dụng công nghệ này để kê đơn cho bệnh nhân nội trú (và sẽ sớm được sử dụng cho cả kê đơn cho bệnh nhân ngoại trú).

 

Đầu tiên, đơn thuốc được nhập vào hệ thống máy tính của nhà thuốc. Sau đó, rô-bốt hiệu thuốc sẽ xác định hộp đựng có thể áp dụng và tìm loại thuốc được kê đơn trong số hàng nghìn loại thuốc được kê đơn. Sau đó, cánh tay rô bốt sẽ đếm số lượng viên thuốc hoặc viên nén và đóng gói chúng đúng cách vào hộp chứa (hoặc định vị thuốc tiên đóng chai). Hộp đựng (hoặc chai) được dán nhãn tên bệnh nhân và thông tin về thuốc, ngày tháng, mã vạch và các thông tin áp dụng khác, đồng thời được gửi đến nhà thuốc để dược sĩ kiểm tra độ chính xác.

 

Lợi ích của việc sử dụng hệ thống robot không chỉ bao gồm hiệu quả mà còn giảm khả năng mắc lỗi của con người.

 

Xác nhận Cuối cùng Khi Bàn giao Đơn thuốc của Bạn

Khi robot nhà thuốc hoàn thành nhiệm vụ của mình và bàn giao đơn thuốc cho dược sĩ, vẫn còn một số quy trình cuối cùng mà dược sĩ phải tuân theo. Với mỗi đơn thuốc, dược sĩ sẽ kiểm tra lại xem mọi thứ có chính xác và đúng thứ tự không, đồng thời giải thích hướng dẫn sử dụng thuốc đúng cách cho bệnh nhân. Điều này liên quan đến một danh sách kiểm tra mà dược sĩ phải trải qua khi bàn giao thuốc, bao gồm việc xác nhận rằng đó là:

·      Đúng bệnh nhân: Có đúng tên trên đơn thuốc không?

·      Đúng thuốc: Thuốc có hợp với bệnh nhân không?

·      Liều lượng chính xác: Bệnh nhân nên uống bao nhiêu liều mỗi ngày?

·      Thời gian chính xác: Khi nào bệnh nhân phải dùng thuốc?

·      Đúng lộ trình: Bệnh nhân phải dùng thuốc như thế nào?

Điều quan trọng là dược sĩ phải thực hiện quy trình này với mọi bệnh nhân, mỗi khi thuốc được giao, để đảm bảo an toàn và hiệu quả tối đa.

 

Đội ngũ dược sĩ chuyên nghiệp hỗ trợ bạn

Tại Nhà thuốc của Bumrungrad, hơn một trăm dược sĩ luôn túc trực để hỗ trợ bệnh nhân, trong đó nhiều người được cấp chứng chỉ từ Hoa Kỳ. Bệnh viện Quốc tế Bumrungrad có số lượng dược sĩ được chứng nhận bởi hội đồng quản trị Hoa Kỳ cao nhất trong khu vực bệnh viện tư nhân ở Thái Lan.

 

Vấn đề chất lượng thuốc

Chi phí dược phẩm ở nhiều nước trên thế giới, đặc biệt là Hoa Kỳ, đã tăng chóng mặt trong những năm qua. Mọi người trên khắp thế giới hiện đang đi du lịch nước ngoài để được chăm sóc y tế cũng như mua thuốc theo toa chuyên khoa — và xu hướng này tiếp tục gia tăng.

 

Không chỉ là một lợi ích bổ sung khi biết rằng bệnh viện nơi bạn đang điều trị có một nhà thuốc chất lượng tiêu chuẩn quốc tế phân phát thuốc cho bạn với giá cả phải chăng. Thực hành tiêu chuẩn dược phẩm chất lượng cao sẽ an toàn hơn và mang lại sự an tâm.

 

Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được tư vấn cụ thể:

Hotline: +84 85 775 1666

Tin liên quan

Lưu ý khi dùng thuốc đối với bệnh nhân mắc bệnh thận mãn tính
Lưu ý khi dùng thuốc đối với bệnh nhân mắc bệnh thận mãn tính

Bệnh nhân mắc bệnh thận mãn tính có nhiều khả năng gặp tác dụng phụ hơn những người có chức năng thận bình thường. Điều này là do thận giảm đào thải thuốc ra khỏi cơ thể. Sự tích lũy nhiều thuốc trong cơ thể, ngoài ra một số thuốc có thể gây suy giảm chức năng thận. Do đó, việc sử dụng thuốc ở bệnh nhân mắc bệnh thận mãn tính là cần thiết phải thận trọng.

Đọc thêm >
Bạn có đủ Vitamin D không?
Bạn có đủ Vitamin D không?

Thiếu hoặc thiếu hụt vitamin D là phổ biến và được định nghĩa là mức vitamin D thấp hơn bình thường. Đây là một vấn đề, bởi vì cơ thể cần vitamin D để hấp thụ canxi và cho các công việc quan trọng khác.

Đọc thêm >
Hiểu về Dược động học
Hiểu về Dược động học

Dược động học nghiên cứu cách gen của bạn ảnh hưởng đến phản ứng của bạn với thuốc. Trong một số trường hợp, gen của bạn xác định liệu bạn có thể có tác dụng phụ đối với thuốc hay không hoặc cho biết liệu loại thuốc này có hiệu quả với bạn hay không.

Đọc thêm >