Ăn để thi đấu: 5 lời khuyên quan trọng về dinh dưỡng và cung cấp nước cho vận động viên

Ăn để thi đấu: 5 lời khuyên quan trọng về dinh dưỡng và cung cấp nước cho vận động viên

Tìm ra kế hoạch dinh dưỡng chính xác phù hợp với bạn và quá trình tập luyện của bạn.

Dinh dưỡng và cung cấp nước hợp lý rất quan trọng đối với tất cả chúng ta, nhưng nó còn quan trọng hơn đối với các vận động viên để cơ thể hoạt động tốt hơn và phục hồi nhanh hơn sau quá trình luyện tập nghiêm ngặt. Cho dù bạn là vận động viên hay người đã tập luyện cường độ cao hơn để trở nên khỏe mạnh hơn, bạn nên ghi nhớ những lời khuyên sau:

  1. Carbs là bạn của bạn. Mặc dù có một số niềm tin phổ biến rằng chế độ ăn nhiều protein và ít carbohydrate là phương pháp lành mạnh nhất, nhưng điều ngược lại mới đúng đối với các vận động viên tham gia tập luyện lâu dài, nghiêm ngặt, cường độ cao một cách thường xuyên. Bởi vì carbs được hấp thụ vào máu của bạn nhanh hơn nhiều so với protein, hãy đảm bảo bạn nạp đủ lượng carbs phù hợp đồng thời tránh đường nhân tạo và chất béo quá mức như bánh ngọt và bánh quy. Thay vào đó, hãy nạp năng lượng bằng trái cây, rau tươi cũng như tinh bột như bánh mì và mì ống sẽ nhanh chóng được cơ thể bạn hấp thụ làm nhiên liệu.
  2. Nếu tham gia vào các trận đấu thể thao như trò chơi hoặc cuộc thi, hãy đảm bảo sắp xếp thời gian ăn uống hợp lý. Nói chung, điều thông minh là bạn nên ngừng ăn bất cứ thứ gì khoảng bốn giờ trước khi sự kiện diễn ra để dạ dày của bạn không chứa đầy những thực phẩm mà bạn có thể đã nạp vào. Lưu ý mẹo này chỉ áp dụng cho những vận động viên tham gia thi đấu chứ không chỉ tập luyện thường xuyên.
  3. Khi tập luyện lâu hơn 90 phút mỗi lần, hãy đảm bảo bổ sung lượng chất dinh dưỡng và hydrat hóa bằng cách thường xuyên uống nước và tiêu thụ đồ ăn nhẹ dễ ăn như trái cây, nước ép trái cây, thanh năng lượng và đồ uống thể thao.
  4. Đừng quên chất đạm! Mặc dù các vận động viên nhận được phần lớn năng lượng từ carbohydrate, nhưng protein rất cần thiết để tăng cường và tăng cường cơ bắp của bạn. Với protein, điều rất quan trọng là phải biết bạn cần bao nhiêu, lượng protein này được quyết định bởi trọng lượng cơ thể của bạn. Mặc dù việc tiêu thụ các chất bổ sung có chứa protein có thể dễ dàng và hấp dẫn hơn, nhưng nguồn protein tự nhiên từ thực phẩm sẽ giúp cơ thể bạn hấp thụ dễ dàng hơn.
  5. Giữ nước! Điều này có vẻ hiển nhiên, nhưng thật đáng ngạc nhiên là có bao nhiêu vận động viên trở thành nạn nhân của tình trạng mất nước và hậu quả là có thể phải gánh chịu những hậu quả rất nghiêm trọng. Đổ mồ hôi được đảm bảo trong khi bạn tập luyện chăm chỉ và trong quá trình đó, bạn sẽ mất chất lỏng và chất điện giải, vì vậy điều quan trọng là phải thay thế chúng hàng ngày để cơ thể bạn có cơ hội tốt nhất để phục hồi và giữ sức khỏe.

Dinh dưỡng thể thao cũng quan trọng như số giờ bạn tập luyện và trong một số trường hợp, nó có thể là sự khác biệt giữa việc trở thành một vận động viên khỏe mạnh hoặc các biến chứng sức khỏe nghiêm trọng có thể phát sinh do thiếu dinh dưỡng hợp lý hoặc mất nước. Dinh dưỡng là một phần rất quan trọng của một cuộc sống lành mạnh và nó càng quan trọng hơn đối với các vận động viên.

Trước khi bắt đầu bất kỳ chế độ tập luyện nào, hãy đảm bảo nói chuyện với bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng và huấn luyện viên của bạn và tìm ra kế hoạch dinh dưỡng chính xác phù hợp với bạn và quá trình tập luyện của bạn. Nếu bạn tò mò về kế hoạch phù hợp dành cho mình hoặc nếu bạn muốn nói chuyện với chuyên gia, hãy đặt lịch hẹn ngay hôm nay.

Vui lòng liên lạc để biết thêm thông tin:
  • Dịch vụ dinh dưỡng
  • Điện thoại: 085 775 1666

Tin liên quan

Béo phì ... nguy cơ bệnh tật
Béo phì ... nguy cơ bệnh tật

Hiện nay, tỷ lệ béo phì, thừa cân không ngừng gia tăng. Vấn đề này được gây ra bởi nhiều yếu tố, bao gồm cá nhân, môi trường, công nghệ và lối sống. Nó có tác động tiêu cực đến sức khỏe và làm tăng nguy cơ phát triển các biến chứng khác. Vì vậy, việc quản lý béo phì là rất quan trọng. Điều này có thể được thực hiện bằng cách thay đổi hành vi lối sống.

Đọc thêm >
Thừa cân hoặc béo phì, cách điều trị hiệu quả?
Thừa cân hoặc béo phì, cách điều trị hiệu quả?

Trọng lượng cơ thể là một vấn đề toàn cầu. Nhiều bệnh nhân gặp phải vấn đề tăng cân trở lại. Chúng tôi có nhiều phương pháp chăm sóc bệnh nhân để việc điều trị đạt hiệu quả và bền vững

Đọc thêm >
Thực phẩm cho một trái tim khỏe mạnh
Thực phẩm cho một trái tim khỏe mạnh

Mặc dù bệnh tim mạch là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu cho dân số thế giới trong những năm gần đây, nhưng vẫn có thể ngăn ngừa bệnh này chỉ bằng cách ăn đúng loại thực phẩm, phù hợp với nguyên tắc dinh dưỡng. Số tạp chí Better Health này cung cấp hướng dẫn về dinh dưỡng cho sức khỏe tim mạch và cách điều trị từ đội ngũ chuyên gia dinh dưỡng của Bệnh viện Quốc tế Bumrungrad.

Đọc thêm >