Xét nghiệm Proteomics

Xét nghiệm Proteomics

Sinh học toàn diện của con người thông qua Multi-Omics để kéo dài tuổi thọ. Nghiên cứu về Multi-Omics cung cấp sự hiểu biết toàn diện và tích hợp về sinh học của con người, nâng cao độ chính xác và hiệu quả của chẩn đoán và điều trị bệnh.

Trong chăm sóc sức khỏe hiện đại, chỉ phân tích DNA hoặc mã di truyền là không đủ nữa. Nguyên nhân là do phân tích DNA không đủ khả năng hiểu đầy đủ các hệ thống sinh học phức tạp bên trong cơ thể hoặc chẩn đoán các bệnh phức tạp về mặt sinh hóa như ung thư và rối loạn thần kinh một cách toàn diện. Do đó, sự tiến bộ của công nghệ chăm sóc sức khỏe chủ động đã dẫn đến sự phát triển của Multi-Omics.
Multi-Omics đề cập đến nghiên cứu toàn diện về các sinh vật sống ở nhiều cấp độ. Thuật ngữ "omics" bắt nguồn từ tiếng Latin "omne", có nghĩa là "toàn bộ" hoặc "toàn vẹn". Phương pháp tiếp cận này bao gồm nhiều lớp hệ thống sinh học khác nhau.

Nghiên cứu về Multi-Omics cung cấp sự hiểu biết toàn diện và tích hợp về sinh học của con người, nâng cao độ chính xác và hiệu quả của chẩn đoán và điều trị bệnh. Nó cũng hỗ trợ sự phát triển của y học cá nhân hóa, cho phép điều trị phù hợp hơn với các đặc điểm riêng của từng bệnh nhân.

Tại sao cần phải nghiên cứu cơ thể thông qua sinh học toàn diện ngày nay?
Chăm sóc sức khỏe chủ động chỉ tập trung vào phân tích DNA là không đủ để bao quát tất cả các yếu tố ảnh hưởng đến những thay đổi trong cơ thể và sức khỏe của chúng ta. Mặc dù chúng ta có cùng vật liệu di truyền từ khi sinh ra, nhưng kiểu hình của chúng ta thay đổi ở các giai đoạn khác nhau của cuộc đời. Ngoài ra, nhiều yếu tố khác nhau như metyl hóa DNA, RNA, protein, chất chuyển hóa và hệ vi sinh vật ảnh hưởng đến những thay đổi của cơ thể trong suốt các giai đoạn khác nhau của cuộc đời chúng ta.

iStock-1201150262.jpg

Ngày nay, thuật ngữ "omics" được thêm vào các từ tiếng Anh, dẫn đến sự xuất hiện của nhiều lĩnh vực mới, chẳng hạn như:
  • Genomics: Nghiên cứu toàn diện về thông tin di truyền (gen).
  • Epigenomics: Nghiên cứu về các yếu tố không phải di truyền (epigenetics) khiến mỗi gen biểu hiện hoặc thay đổi khác với trạng thái ban đầu của nó.
  • Transcriptomics: Nghiên cứu toàn diện về biểu hiện gen ở cấp độ RNA (phiên mã).
  • Proteomics: Nghiên cứu toàn diện về biểu hiện protein.
  • Metabolomics: Nghiên cứu toàn diện về các chất sinh hóa hoặc chất chuyển hóa.
  • Microbiomics: Nghiên cứu và khám phá toàn diện về thế giới vi sinh vật sống trong cơ thể con người.

Multi-Omics: Sinh học toàn diện của con người để trường thọ tại VitalLife

a-Omics Mục đích Kết quả có lợi Chương trình VitalLife /Bumrungrad
Hệ gen Để xác định nguy cơ mắc các bệnh di truyền bẩm sinh
 
 
Để đánh giá nguy cơ mắc bệnh, xác định các loại thuốc phù hợp phù hợp với gen và tìm kiếm tư vấn chuyên khoa về các bệnh di truyền.
  • Gói Gen Thuốc-Complete Pharmacogenomics (PGx)
  • Sàng lọc ung thư di truyền
  • Sàng lọc tim di truyền
  • Sàng lọc sức khỏe di truyền tiên tiến (trình tự toàn bộ Exome) cộng với tiết kiệm DNA
Biểu sinh học Để tìm các gen hoạt động khác với mong đợi (do các yếu tố ngoài tầm kiểm soát di truyền)
 
Để xác định các nguy cơ mắc bệnh, chẳng hạn như ung thư do quá trình methyl hóa DNA. -
Bảng điểm Nghiên cứu tất cả RNA được tạo ra từ các gen tại một thời điểm nhất định hỗ trợ hiểu biểu hiện và chức năng gen trên các trạng thái môi trường và sinh lý khác nhau.
 
 
Để dự đoán xu hướng bệnh tật trong tương lai. -
Proteomics Để xác định các protein cấp độ sâu đóng vai trò là các dấu hiệu sinh học liên quan đến cơ chế bệnh và chẩn đoán bệnh sớm. Để xác định các protein trong cơ thể liên quan đến các bệnh khác nhau như Alzheimer, bệnh tim, đột quỵ, ung thư phổi, cũng như các chỉ số sức khỏe khác. Thử nghiệm nâng cao Proteomics
Chuyển hóa Để nghiên cứu và phân tích tất cả các chất chuyển hóa xảy ra trong các hệ thống sinh học, tập trung vào các phân tử nhỏ do các quá trình trao đổi chất. Để tìm kiếm các dấu hiệu sinh học có thể được sử dụng để chẩn đoán bệnh hoặc đánh giá kết quả điều trị liên quan đến các bệnh khác nhau như ung thư, tiểu đường và bệnh tim. Hồ sơ axit hữu cơ trong nước tiểu
Hồ sơ lipid
Các dấu hiệu viêm
Hệ vi sinh Để đánh giá sự cân bằng sức khỏe đường ruột và phân tích toàn bộ tập hợp vi sinh vật cư trú trong một sinh vật sống hoặc môi trường cụ thể, bao gồm vi khuẩn, vi rút, nấm và các vi khuẩn khác. Để phát hiện vi khuẩn có lợi và gây bệnh trong ruột và cung cấp các hướng dẫn quản lý sức khỏe đường ruột được cá nhân hóa để ngăn ngừa sự xuất hiện của bệnh trong tương lai. Hồ sơ cơ bản Intestine PLUS

Dự đoán xu hướng sức khỏe với sự đổi mới về Proteomics

Trong bối cảnh y học cá nhân hóa không ngừng phát triển, nhiều sự chú ý trước đây tập trung vào việc xét nghiệm mã di truyền hoặc DNA. Mặc dù hiểu được mã di truyền cung cấp những hiểu biết sâu sắc về rủi ro của các bệnh di truyền và các bệnh khác, nhưng đó chỉ là một phần của câu đố trong việc dự đoán rủi ro bệnh tật trong tương lai.
Như chúng ta đã biết, protein là nguồn năng lượng chính của cơ thể và tham gia vào hầu hết mọi quá trình của tế bào. Không giống như DNA, tương đối không đổi, protein của bạn có thể thay đổi do nhiều yếu tố như chế độ ăn uống, lối sống và môi trường. Phân tích các protein liên quan đến nhiều bệnh khác nhau cho phép chúng ta hiểu rõ hơn về rủi ro sức khỏe theo góc nhìn mới này.

Ngày nay, chỉ xét nghiệm rủi ro bệnh tật hoặc phân tích các vấn đề sức khỏe chỉ trong DNA có thể không đủ để hiểu được các hệ thống sinh học phức tạp bên trong cơ thể hoặc chẩn đoán các bệnh phức tạp khác nhau hiện nay.

Xét nghiệm Proteomics tiên phong tại Bệnh viện quốc tế Bumrungrad và Vitallife

Liệu chúng ta có thể dự đoán rủi ro mắc các bệnh lớn trước nhiều năm thông qua xét nghiệm máu cùng với các cuộc kiểm tra sức khỏe hàng năm không? Xét nghiệm Proteomics tiên tiến của chúng tôi thực hiện chính xác điều đó. Bằng cách phân tích hơn 7.000 loại protein trong máu của bạn phản ánh các vấn đề sức khỏe hiện tại, xét nghiệm toàn diện này cung cấp thông tin chi tiết sâu sắc về các rủi ro sức khỏe trong tương lai và tình trạng thể chất hiện tại của bạn.
Bao gồm:
  • Đánh giá rủi ro cho 4 căn bệnh thầm lặng
  • Rủi ro ung thư phổi trong 5 năm tới
  • Rủi ro mắc bệnh tim mạch trong 4 năm tới
  • Rủi ro mắc chứng mất trí nhớ trong 5 và 20 năm tới
  • Rủi ro mắc bệnh thận mãn tính trong 4 năm tới
Đánh giá sức khỏe thể chất hiện tại:
  • Khả năng dung nạp glucose: Hiểu được khả năng kiểm soát lượng đường trong máu của cơ thể, rất quan trọng để phòng ngừa bệnh tiểu đường.
  • Sức khoẻ tim mạch: Đánh giá mức độ thể lực của tim và hệ hô hấp.
  • Tác động của rượu: Đo lường tác động của rượu đối với cơ thể bạn, cung cấp thông tin chi tiết về sức khỏe gan và sức khỏe tổng thể.
  • Mỡ nội tạng: Đánh giá lượng mỡ xung quanh các cơ quan của bạn, một chỉ số quan trọng về quá trình trao đổi chất.
  • Mỡ gan: Hiểu được lượng mỡ trong gan của bạn, rất cần thiết để đánh giá nguy cơ mắc bệnh gan nhiễm mỡ.
  • Tỷ lệ năng lượng khi nghỉ ngơi: Xác định tỷ lệ tiêu hao năng lượng khi nghỉ ngơi để quản lý cân nặng và mức năng lượng hiệu quả.
  • Tiếp xúc với thuốc lá: Đánh giá các rủi ro sức khỏe ban đầu do tiếp xúc với khói thuốc lá.
Trải nghiệm thử nghiệm proteomics tiên tiến tại Trung tâm chăm sóc sức khỏe khoa học VitalLife, cung cấp thông tin chi tiết về cả các chỉ số sức khỏe hiện tại và các rủi ro trong tương lai. Với việc quản lý sức khỏe chủ động, chúng tôi nỗ lực ngăn ngừa bệnh tật trước khi chúng xảy ra, hướng dẫn bạn đến với dịch vụ chăm sóc sức khỏe được cá nhân hóa và sức sống lâu dài.

Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được tư vấn cụ thể:

Hotline: +84 85 775 1666

Tin liên quan

Tỷ lệ phần trăm mỡ cơ thể: Chìa khóa cho tuổi thọ
Tỷ lệ phần trăm mỡ cơ thể: Chìa khóa cho tuổi thọ

Việc duy trì tỷ lệ mỡ cơ thể khỏe mạnh và mức mỡ nội tạng thích hợp là rất quan trọng đối với sức khỏe tổng thể.

Đọc thêm >
Tối ưu hoá tuổi thọ thông qua việc luyện tập
Tối ưu hoá tuổi thọ thông qua việc luyện tập

Để duy trì sức khỏe tốt và đạt được tuổi thọ cao ta cần được cung cấp dinh dưỡng đầy đủ, ngủ ngon, bỏ hút thuốc, vận động cơ thể mỗi ngày và không quên tập thể dục. Tuy nhiên, có nhiều loại hình tập luyện khác nhau, khiến nhiều người băn khoăn không biết loại nào có lợi nhất, làm thế nào để duy trì chế độ tập luyện cân bằng để kéo dài tuổi thọ.

Đọc thêm >
9 chất bổ sung chống lão hóa
9 chất bổ sung chống lão hóa

Nghiên cứu chỉ ra rằng một số chất dinh dưỡng nhất định có thể giúp trì hoãn quá trình lão hóa và thúc đẩy lão hóa khỏe mạnh, mặc dù nó không thể hoàn toàn dừng lại hoàn toàn.

Đọc thêm >