UROLIFT, cải tiến xâm lấn tối thiểu dành cho bệnh phì đại tuyến tiền liệt

UROLIFT, cải tiến xâm lấn tối thiểu dành cho bệnh phì đại tuyến tiền liệt

UROLIFT là phương pháp điều trị xâm lấn tối thiểu cho bệnh phì đại tuyến tiền liệt, mở rộng niệu đạo bị ảnh hưởng do tuyến tiền liệt sưng tấy.

Tuyến tiền liệt mở rộng là một căn bệnh được tìm thấy ở một nửa số nam giới trên 60 tuổi và 80% nam giới trên 70 tuổi. Tuyến tiền liệt mở rộng khiến bệnh nhân gặp vấn đề về đi tiểu như đi tiểu thường xuyên và không tự chủ, không liên tục và thậm chí là bí tiểu đôi khi. Những triệu chứng này ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống của bệnh nhân. Có nhiều cách để điều trị tuyến tiền liệt mở rộng. Đã được Hoa Kỳ chấp thuận. Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) từ năm 2013, UROLIFT là một trong những phương pháp điều trị tiêu chuẩn cho tuyến tiền liệt mở rộng ở Hoa Kỳ. UROLIFT hiện đã được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Thái Lan phê duyệt kể từ ngày 5 tháng 2 năm 2024.


UROLIFT là gì?

UROLIFT là một phương pháp điều trị xâm lấn tối thiểu cho phì đại tuyến tiền liệt, mở rộng niệu đạo bị ảnh hưởng bởi tuyến tiền liệt bị sưng. Trước khi làm thủ thuật, bệnh nhân được dùng thuốc an thần nhẹ. Sau đó, một thiết bị được đưa qua niệu đạo để tiếp cận tuyến tiền liệt. Sau 4-6, số lượng tùy thuộc vào kích thước và mức độ nghiêm trọng của bệnh, cấy ghép nhỏ làm bằng thép không gỉ cấp y tế và nitinol có tính linh hoạt cao được để lại để nâng hoặc giữ mô tuyến tiền liệt mở rộng ra khỏi đường đi, mở niệu đạo vĩnh viễn. Thủ tục không yêu cầu bất kỳ vết mổ hoặc xỏ lỗ nào vào bất kỳ cơ quan nào và chỉ mất 30 phút đến một giờ.

Ai phù hợp với UROLIFT?
  • Những người có tuyến tiền liệt từ trung bình đến lớn có kích thước không quá 100 gram.
  • Những người vẫn có thể đi tiểu hoặc có thể tích dư sau khoảng trống dưới 350 cc
  • Những người già hoặc sức khỏe kém có nguy cơ phẫu thuật lớn
  • Những người muốn tránh vấn đề rối loạn cương dương

Lợi ích của việc điều trị UROLIFT là gì?

  • Giải pháp nhanh chóng cho các vấn đề về tiểu tiện, với kết quả ngay lập tức sau phẫu thuật
  • Không cần ống thông tiểu sau khi phẫu thuật
  • xâm lấn tối thiểu
  • Chỉ cần an thần nhẹ hoặc gây tê cột sống; không cần gây mê toàn thân
  • Không ảnh hưởng đến sức khỏe tình dục
  • Không cần phải nằm viện
  • Có thể điều trị cho những bệnh nhân có nguy cơ phẫu thuật cao
 Làm thế nào để sẵn sàng cho việc điều trị UROLIFT
  • Thông báo trước cho bác sĩ về các loại thuốc, vitamin và thảo dược bổ sung được dùng thường xuyên, cũng như các tình trạng tiềm ẩn và tiền sử dị ứng thuốc của bạn
  • Không có thức ăn hoặc đồ uống trong 8 giờ trước khi làm thủ thuật
  • Đến bệnh viện ít nhất 1 giờ trước khi làm thủ thuật, đi cùng với người thân hoặc bạn bè
Tự chăm sóc sau khi điều trị UROLIFT
Chỉ thực hiện các hoạt động nhẹ nhàng dễ dàng trong 2-3 ngày sau khi làm thủ thuật. Sau đó, bạn có thể tiếp tục các hoạt động hàng ngày bình thường nhưng tránh tập thể dục vất vả hoặc thể thao trong 1-2 tuần.

Những rủi ro của việc điều trị UROLIFT là gì?

Rủi ro rất ít và bất kỳ tác dụng phụ nào đều nhẹ, ví dụ.
  • Máu trong nước tiểu
  • Đi tiểu thường xuyên
  • Nhiễm trùng đường tiết niệu
  • Có thể nhưng hiếm khi di chuyển của cấy ghép
Trung tâm Tiết niệu, Bệnh viện Bumrungrad, là bệnh viện đầu tiên ở Thái Lan sử dụng công nghệ UROLIFT để điều trị phì đại tuyến tiền liệt. Chúng tôi có các bác sĩ tiết niệu với kinh nghiệm sử dụng UROLIFT ở Hoa Kỳ để điều trị bệnh nhân phì đại tuyến tiền liệt, đảm bảo kết quả điều trị hiệu quả cho bệnh nhân.

 
Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ:
  • Trung tâm tiết niệu
    Điện thoại: 085-775-1666

Tin liên quan

Khó khăn khi đi tiểu, nguy cơ bị viêm tuyến tiền liệt
Khó khăn khi đi tiểu, nguy cơ bị viêm tuyến tiền liệt

Viêm tuyến tiền liệt là do viêm hoặc nhiễm trùng tuyến tiền liệt, một tuyến nhỏ, nằm trong vùng chậu gắn liền với bàng quang và bao quanh niệu đạo. Viêm tuyến tiền liệt xảy ra ở nam giới ở mọi lứa tuổi nhưng phổ biến hơn ở nam giới từ 50 tuổi trở lên. Nếu có triệu chứng viêm tuyến tiền liệt, bạn nên đến gặp bác sĩ để chẩn đoán chính xác. Nếu để lại, các triệu chứng trở nên nghiêm trọng hơn.

Đọc thêm >
Một giải pháp thay thế mới trong điều trị tăng sản lành tính tuyến tiền liệt bằng hơi nước, tiện lợi, nhanh chóng, an toàn.
Một giải pháp thay thế mới trong điều trị tăng sản lành tính tuyến tiền liệt bằng hơi nước, tiện lợi, nhanh chóng, an toàn.

Bệnh tăng sản lành tính tuyến tiền liệt (BHP) là một căn bệnh được tìm thấy ở một nửa số nam giới trên 60 tuổi và 80 phần trăm nam giới trên 70 tuổi. BHP khiến bệnh nhân gặp các vấn đề về đi tiểu như đi tiểu thường xuyên, đôi khi tiểu không tự chủ, đi tiểu đêm.. Những triệu chứng này ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống của bệnh nhân.

Đọc thêm >
Phẫu thuật ung thư tuyến tiền liệt chính xác với robot phẫu thuật
Phẫu thuật ung thư tuyến tiền liệt chính xác với robot phẫu thuật

Hiện tại, robot đã được sử dụng để giúp điều trị các bệnh ở nhiều cơ quan, bao gồm ung thư tuyến tiền liệt. Các bác sĩ phẫu thuật trên khắp thế giới đồng ý rằng việc sử dụng robot để giúp phẫu thuật ung thư tuyến tiền liệt giúp tăng hiệu quả, độ chính xác và cho kết quả phẫu thuật tốt hơn các phương pháp phẫu thuật khác.

Đọc thêm >