Một giải pháp thay thế mới trong điều trị tăng sản lành tính tuyến tiền liệt bằng hơi nước, tiện lợi, nhanh chóng, an toàn.

Một giải pháp thay thế mới trong điều trị tăng sản lành tính tuyến tiền liệt bằng hơi nước, tiện lợi, nhanh chóng, an toàn.

Bệnh tăng sản lành tính tuyến tiền liệt (BHP) là một căn bệnh được tìm thấy ở một nửa số nam giới trên 60 tuổi và 80 phần trăm nam giới trên 70 tuổi. BHP khiến bệnh nhân gặp các vấn đề về đi tiểu như đi tiểu thường xuyên, đôi khi tiểu không tự chủ, đi tiểu đêm.. Những triệu chứng này ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống của bệnh nhân.

Điều trị bằng hơi nước là một phương pháp đơn giản và an toàn để điều trị bệnh tăng sản lành tính tuyến tiền liệt vì nó chỉ sử dụng hơi nước để điều trị và mất khoảng 10-15 phút. Bác sĩ sẽ sử dụng các thiết bị và camera xuyên qua niệu đạo vào tuyến tiền liệt. Sau đó, bác sĩ sẽ tiêm hơi nước với nhiệt độ 103 độ C vào tuyến tiền liệt khoảng 4-6 lần, tùy thuộc vào kích thước của tuyến tiền liệt. Mỗi lần tiêm chỉ mất 9 giây. Hơi nước sẽ lan rộng giữa các tế bào của tuyến tiền liệt. Làm cho các tế bào làm tắc nghẽn đường tiết niệu chết (Apoptosis) và cơ thể sẽ loại bỏ các tế bào chết một cách tự nhiên. Cuối cùng, tuyến tiền liệt sẽ co lại nhỏ hơn và niệu đạo sẽ rộng hơn, làm cho đi tiểu bình thường.



Sau khi điều trị, bác sĩ sẽ đặt ống thông foley cho bệnh nhân trong 3-5 ngày, giúp bệnh nhân đi tiểu, giảm sưng để hồi phục nhanh hơn. Sau khi bác sĩ tháo ống thông tiểu, bệnh nhân có thể cảm thấy khó đi tiểu do sưng, cảm giác nóng rát khi đi tiểu, một ít máu trong nước tiểu trong 4-6 tuần và có thể có máu trong tinh trùng. Nói chung, các triệu chứng sẽ cải thiện trong vòng 2 tuần và hầu hết chúng sẽ lành lại trong vòng 6 tuần.

Trung tâm tiết niệu Bệnh viện Bumrungrad đã áp dụng công nghệ điều trị tăng sản tuyến tiền liệt bằng hơi nước đầu tiên ở Thái Lan. Nhóm của chúng tôi bao gồm các bác sĩ chuyên khoa chuyên về tiết niệu có kinh nghiệm trong việc điều trị tăng sản tuyến tiền liệt lành tính cùng với các bác sĩ đa ngành có kiến thức và chuyên môn sẵn sàng cung cấp dịch vụ chăm sóc bệnh nhân trong suốt thời gian điều trị, theo dõi sau điều trị để đảm bảo rằng bệnh nhân có được kết quả điều trị tốt nhất.

Để biết thêm chi tiết, vui lòng liên hệ:
  • Trung tâm tiết niệu
  • Hotline: 085 775 1666

Tin liên quan

Khó khăn khi đi tiểu, nguy cơ bị viêm tuyến tiền liệt
Khó khăn khi đi tiểu, nguy cơ bị viêm tuyến tiền liệt

Viêm tuyến tiền liệt là do viêm hoặc nhiễm trùng tuyến tiền liệt, một tuyến nhỏ, nằm trong vùng chậu gắn liền với bàng quang và bao quanh niệu đạo. Viêm tuyến tiền liệt xảy ra ở nam giới ở mọi lứa tuổi nhưng phổ biến hơn ở nam giới từ 50 tuổi trở lên. Nếu có triệu chứng viêm tuyến tiền liệt, bạn nên đến gặp bác sĩ để chẩn đoán chính xác. Nếu để lại, các triệu chứng trở nên nghiêm trọng hơn.

Đọc thêm >
Kiểm soát phì đại tuyến tiền liệt (Tăng sản tuyến tiền liệt lành tính)
Kiểm soát phì đại tuyến tiền liệt (Tăng sản tuyến tiền liệt lành tính)

Blog này khám phá các yếu tố rủi ro liên quan đến tăng sản tuyến tiền liệt lành tính (BPH), cung cấp các mẹo để giảm rủi ro và thảo luận về lợi ích của liệu pháp xông hơi nước như một lựa chọn điều trị xâm lấn tối thiểu để giảm triệu chứng. Kiểm soát sức khỏe tuyến tiền liệt của bạn bằng cách hiểu các rủi ro, áp dụng lối sống lành mạnh và khám phá các phương pháp điều trị sáng tạo như liệu pháp xông hơi nước.

Đọc thêm >
Phẫu thuật ung thư tuyến tiền liệt chính xác với robot phẫu thuật
Phẫu thuật ung thư tuyến tiền liệt chính xác với robot phẫu thuật

Hiện tại, robot đã được sử dụng để giúp điều trị các bệnh ở nhiều cơ quan, bao gồm ung thư tuyến tiền liệt. Các bác sĩ phẫu thuật trên khắp thế giới đồng ý rằng việc sử dụng robot để giúp phẫu thuật ung thư tuyến tiền liệt giúp tăng hiệu quả, độ chính xác và cho kết quả phẫu thuật tốt hơn các phương pháp phẫu thuật khác.

Đọc thêm >