Trung tâm Hỗ trợ Sinh sản & Phòng khám IVF

Trung tâm Hỗ trợ Sinh sản & Phòng khám IVF

Trung tâm Hỗ trợ Sinh sản của Bệnh viện Quốc tế Bumrungrad có nhiều năm kinh nghiệm trong việc giúp các cặp vợ chồng sinh con thành công. Tỷ lệ thành công IVF trung bình từ năm 2020 đến năm 2022 là 90% ở phụ nữ trên 40 tuổi.

Giới thiệu chung

Trung tâm Hỗ trợ Sinh sản của Bệnh viện Bumrungrad có đội ngũ hơn 20 chuyên gia về khả năng sinh sản và sẵn sàng tư vấn cho các cặp vợ chồng gặp vấn đề về vô sinh do nhiều yếu tố khác nhau cũng như giúp lập kế hoạch sinh con.

Nhận thấy vô sinh là một vấn đề phức tạp và nguyên nhân của mỗi người là khác nhau, chúng tôi tập trung vào việc tư vấn và đưa ra phương pháp điều trị phù hợp nhất cho từng bệnh nhân. Chúng tôi xem xét những hạn chế về sức khỏe, bệnh cá nhân hoặc bệnh di truyền của bệnh nhân đồng thời đưa họ tham gia vào quá trình ra quyết định càng nhiều càng tốt. Chúng tôi cũng sử dụng công nghệ hiện đại để giúp đánh giá và lựa chọn phôi tốt nhất để tăng cơ hội mang thai.

Sau đây là phạm vi điều trị và chăm sóc toàn diện của chúng tôi.

Tư vấn, chẩn đoán và lập kế hoạch trước khi mang thai; xét nghiệm gen trước khi mang thai để sàng lọc các bệnh di truyền được thực hiện từ các chuyên gia bệnh di truyền; chuẩn bị của nam giới và phụ nữ trước khi điều trị IVF.

Cung cấp điều trị và chăm sóc liên tục trước và sau IVF cho đến khi sinh con từ các chuyên gia về sinh sản và bà mẹ-thai nhi cũng như nhóm chăm sóc đặc biệt dành cho trẻ sơ sinh (NICU), cung cấp dịch vụ chăm sóc chất lượng  cao mang lại sự an toàn và sức khỏe của trẻ sơ sinh.

Các dịch vụ

Tư vấn

Đội ngũ y tế chuyên khoa sẽ tư vấn các vấn đề về sản phụ khoa, bao gồm cả vấn đề vô sinh cho các cặp vợ chồng đang có kế hoạch sinh con. Các chuyên gia có thể tư vấn lập kế hoạch sinh con bằng cách dựa vào các phương pháp tự nhiên hoặc bằng cách tìm kiếm công nghệ y tế để trợ giúp. Điều này phụ thuộc vào nguyên nhân hiếm muộn và điều kiện vật chất của hai vợ chồng.

Sức khỏe sinh sản

Các bác sĩ chuyên khoa sẽ đánh giá tình trạng sức khỏe sinh sản của từng khách hàng để chuẩn bị cho việc mang thai và tư vấn cách tăng cường sức khỏe sinh sản để nâng cao chất lượng tế bào mầm, trứng và tinh trùng trước khi bắt đầu liệu trình điều trị phù hợp với từng khách hàng.

Xét nghiệm gen cho các cặp vợ chồng chuẩn bị mang thai

Các cặp vợ chồng có/ không có tiền sử gia đình mắc các bệnh di truyền nên thực hiện xét nghiệm gen trước khi mang thai để ngăn ngừa một số bệnh nghiêm trọng có thể truyền sang con cái của họ. Một chuyên gia về di truyền học sàng lọc và đưa ra chẩn đoán hơn 100 bệnh di truyền có thể gây ra những bất thường ở trẻ em.

 Điều trị vô sinh

Thụ tinh trong tử cung: IUI

Đây là phương pháp điều trị vô sinh ban đầu do nhiều yếu tố gây ra bao gồm: số lượng và khả năng di chuyển của tinh trùng thấp, rối loạn chức năng tình dục do khuyết tật, chấn thương hoặc các vấn đề khác như xuất tinh sớm hoặc lạc nội mạc tử cung ở phụ nữ. Trong IUI, tinh trùng được đặt trực tiếp vào tử cung. Tỷ lệ thành công của phương pháp này phụ thuộc vào độ tuổi của người phụ nữ và nguyên nhân hiếm muộn của các cặp vợ chồng. Nếu không có thai sau 2-6 vòng IUI, khách hàng có thể được khuyên cân nhắc điều trị thụ tinh trong ống nghiệm (IVF).

 Thụ tinh trong ống nghiệm (IVF)

IVF là hình thức thụ tinh ngoài, gần với quy trình tự nhiên. Đây là một phương pháp thay thế phù hợp cho những người không thành công với IUI, có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau bao gồm số lượng và khả năng di chuyển của tinh trùng thấp, do đó tinh trùng không thể gặp trứng, hoặc do lạc nội mạc tử cung ở phụ nữ, ống dẫn trứng bị tổn thương, tử cung bất thường, xơ hóa, IUI thất bại, và tuổi tác ngày càng tăng.

 Tiêm tinh trùng vào bào tương (ICSI)

Một hình thức thụ tinh ngoài, ICSI liên quan đến việc tiêm một tinh trùng khỏe mạnh vào trung tâm của trứng để thúc đẩy quá trình thụ tinh. Nó rất hữu ích cho các cặp vợ chồng có vấn đề vô sinh nam về số lượng, khả năng vận động và hình thái tinh trùng kém. Với ICSI, tỷ lệ trứng được thụ tinh phát triển thành phôi gần bằng tỷ lệ của các cặp vợ chồng có phân tích tinh trùng bình thường ở nam giới.

 Công nghệ chọn phôi

Nuôi cấy phôi bằng Embryoscope™

Embryoscope™ là một loại lồng ấp đặc biệt được trang bị kính hiển vi và camera tích hợp cùng hệ thống Timelapse (TLS), cho phép chuyên gia phôi học theo dõi sự phân chia hoặc phát triển của tế bào phôi bất cứ lúc nào. Chất lượng phôi có thể được đánh giá thông qua màn hình hiển thị trực quan với phần mềm giúp chọn phôi triển vọng nhất để cấy mà không có bất kỳ tác động nào đến phôi.

 Hỗ trợ nở, AH

Đây là một quy trình phòng thí nghiệm tiên tiến, sử dụng tia laze hoặc enzym để nhẹ nhàng làm mỏng lớp vỏ bên ngoài của trứng, gọi là zona, hoặc tạo một vết nứt nhỏ giúp phôi “nở” ra khỏi “vỏ” của nó mà không làm hại phôi đồng thời tăng cơ hội mang thai.

 Xét nghiệm di truyền tiền làm tổ

Là xét nghiệm sàng lọc, chẩn đoán các bệnh lý di truyền trong phôi thai cùng với điều trị thụ tinh trong ống nghiệm IVF. Các tế bào phôi đã thụ tinh được chiết xuất ngẫu nhiên và kiểm tra các bất thường về gen trước khi chuyển vào tử cung.

  • Sàng lọc gen tiền làm tổ (PGS) nhằm chọn lọc những phôi có số lượng nhiễm sắc thể bình thường (Euploid) để chuyển vào buồng tử cung nhằm tăng khả năng mang thai
  • Chẩn đoán di truyền tiền làm tổ (PGD) nhằm mục đích chọn phôi không mắc các bệnh di truyền để chuyển vào tử cung nhằm tránh cho trẻ sinh ra không mắc các bệnh di truyền của bố mẹ.

Bảo quản trứng và tinh trùng

 Đông lạnh trứng

Số lượng và chất lượng trứng giảm dần theo tuổi. Điều này đặc biệt xảy ra ở phụ nữ trên 35 tuổi, dẫn đến vô sinh, sảy thai nhiều hơn và nguy cơ sinh con có bất thường về nhiễm sắc thể. Do đó, đông lạnh trứng là một giải pháp thay thế cho những phụ nữ chưa sẵn sàng mang thai và những bệnh nhân cần phẫu thuật buồng trứng, hóa trị hoặc xạ trị. Với quá trình thủy tinh hóa, sử dụng chất keo chống đông được gọi là chất bảo vệ lạnh và tránh hình thành tinh thể đá, trứng được đặt ở trạng thái giống như thủy tinh. Tỷ lệ sống sót của trứng đông lạnh là 80-90%.

 Đông lạnh tinh trùng

Được giữ trong điều kiện nhiệt độ cực thấp trong bể nitơ lỏng ở -196 độ C, tinh trùng được bảo quản trong một thời gian dài. Đông lạnh tinh trùng được khuyến khích cho những người đàn ông muốn thắt ống dẫn tinh đồng thời giữ lại một số tinh trùng, những người muốn có con trong tương lai hoặc những bệnh nhân cần hóa trị và xạ trị ảnh hưởng đến hệ thống sinh sản. Đông lạnh tinh trùng cũng là một giải pháp thay thế cho những người không có mặt vào ngày dự kiến tiêm tinh trùng hoặc lấy trứng. Ngoài ra, đông lạnh tinh trùng có thể giúp ích cho các phương pháp điều trị sinh sản như thụ tinh trong tử cung (IUI) hoặc thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) trong tương lai.

Điều trị khả năng sinh sản ở bệnh nhân ung thư (Oncofertility)

Điều trị ung thư bằng hóa trị và xạ trị có thể ảnh hưởng đến chức năng sinh sản, suy giảm chức năng buồng trứng và có thể khiến bệnh nhân mãn kinh sau hóa trị. Hóa trị cũng có thể ảnh hưởng tạm thời hoặc vĩnh viễn đến quá trình sinh tinh.

Hợp tác với nhóm bác sĩ chuyên khoa ung bướu

Đội ngũ đa ngành của Bệnh viện Bumrungrad cung cấp dịch vụ chăm sóc toàn diện cho bệnh nhân.

Các chuyên gia về sinh sản và di truyền học có thể giúp bệnh nhân có con trong tương lai sau khi kết thúc điều trị ung thư bằng cách sử dụng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm, trong đó tinh trùng, trứng hoặc thậm chí cả phôi được giữ đông lạnh trước khi điều trị bằng hóa trị hoặc xạ trị.

 Điều trị khả năng sinh sản cho các cặp vợ chồng nhiễm HIV

Trung tâm hỗ trợ sinh sản Bumrungrad có thể giúp bệnh nhân nhiễm HIV mang thai an toàn, giảm nguy cơ lây truyền bệnh cho bạn tình và con của họ cũng như các biến chứng và kết quả thai kỳ bất lợi khi sử dụng Công nghệ hỗ trợ sinh sản. Trước khi điều trị, nhóm chuyên gia đa ngành của chúng tôi bao gồm các chuyên gia về bệnh truyền nhiễm, bác sĩ sản khoa, bác sĩ nhi khoa và bác sĩ tâm thần sẽ đánh giá khả năng sinh sản của bệnh nhân, điều trị HIV, nhu cầu dùng thuốc kháng vi-rút và chất lượng tinh trùng ở nam giới nhiễm HIV, đặc biệt là những người bị AIDS, những nam giới có tinh trùng dị thường. Đối với vợ/chồng của phụ nữ nhiễm HIV, các chuyên gia về bệnh truyền nhiễm sẽ ức chế lượng vi rút HIV xuống mức không thể phát hiện để giảm lây truyền HIV trong khi sinh.

 Máy tính hỗ trợ phân tích tinh trùng (CASA)

CASA hoặc Phân tích tinh trùng có sự hỗ trợ của máy tính là một công cụ vi tính hóa hiệu quả cao cung cấp dữ liệu chính xác về số lượng, khả năng vận động và hình thái của tinh trùng.

 PESA, MESA & TESE

Các thủ tục này liên quan đến phẫu thuật lấy tinh trùng trực tiếp từ tinh hoàn hoặc ống dẫn tinh, cho mục đích điều trị hoặc chẩn đoán. Tinh trùng thu được sau đó được đông lạnh để tiếp tục sử dụng để thụ tinh cho trứng từ người phụ nữ trong quy trình IVF. Sau khi phôi được phát triển, nó sẽ được chuyển, cấy vào tử cung, và mang thai. Quy trình phẫu thuật lấy tinh trùng như sau:

  •  PESA (Hút tinh trùng qua màng cứng qua da) là phương pháp chọc thủng da tinh hoàn bằng kim vào mào tinh và lấy tinh trùng ra.
  •  MESA (Microsurgical Epididymal Sperm Aspiration) sử dụng kính hiển vi hoạt động để xác định chính xác các ống của mào tinh hoàn và sau đó lấy tinh trùng ra bằng kim.
  •  TESE (Testicular Epididymal Sperm Extraction) là phẫu thuật được thực hiện để lấy một mẩu mô tinh hoàn nhỏ và tách tinh trùng trong mô tinh hoàn.

 Phẫu thuật sinh sản: Phẫu thuật xâm lấn tối thiểu (Soi tử cung, Soi ổ bụng)

Điều này bao gồm nội soi chẩn đoán và phẫu thuật nội soi, cho phép bệnh nhân được điều trị bằng công nghệ hỗ trợ sinh sản để được chăm sóc thích hợp trước khi điều trị. Là phương pháp điều trị hiện đại dành cho các bệnh nhân hiếm muộn, sảy thai thường xuyên, cấy phôi không thành công do mắc các bệnh lý phụ khoa như polyp, u xơ tử cung, nhân xơ tử cung, cân cơ vùng chậu, hẹp hoặc tắc ống dẫn trứng. Hysterosalpingography (HSG) được thực hiện để kiểm tra ống dẫn trứng, polyp, u xơ tử cung và xơ hóa tử cung.

 Tiêm PRP (Platelet Rich Plasma) để cải thiện độ dày niêm mạc tử cung

Huyết tương giàu tiểu cầu (PRP) được tạo ra bằng cách quay máu trong máy ly tâm để tách ra. PRP là một phần máu tĩnh mạch có số lượng tiểu cầu đậm đặc, thường cao hơn 4-5 lần so với mức bình thường. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng tiêm PRP vào tử cung trước khi đặt progesterone có lợi cho những người có nội mạc tử cung hoặc niêm mạc tử cung mỏng không rõ nguyên nhân. Chúng giúp cải thiện độ dày của niêm mạc và tăng lưu lượng máu trong tử cung, từ đó thúc đẩy đáng kể quá trình sinh nở.

 Đội ngũ bác sĩ đa khoa của chúng tôi

Bệnh viện Bumrungrad có đội ngũ chuyên gia trong tất cả các lĩnh vực liên quan đến vô sinh, cung cấp dịch vụ chăm sóc liên tục từ giai đoạn trước IVF đến sau IVF để đảm bảo kết quả cũng như sự an toàn của mẹ và trẻ sơ sinh.

Nhóm đa ngành của chúng tôi bao gồm:

  •      Chuyên gia phôi 
  •      Chuyên gia bệnh truyền nhiễm
  •      Bác sĩ sản khoa và phụ khoa
  •      Bác sĩ tâm lý
  •      Điều dưỡng chăm sóc hiếm muộn
  •      Y tá điều hướng - IVF
  •      Dược sĩ

 Thông tin quan trọng khác

Căn cứ theo Đạo luật Bảo vệ Trẻ em Sinh ra bằng Công nghệ Hỗ trợ Sinh sản B.E. 2558 (2015), Bệnh viện Bumrungrad xin được thông báo về các yêu cầu và đề nghị cung cấp các tài liệu sau đây trước khi điều trị bằng công nghệ hỗ trợ sinh sản:

  •  Giấy chứng nhận kết hôn làm bằng chứng về tính hợp pháp của mối quan hệ vợ chồng theo yêu cầu của pháp luật
  •  Xác nhận các tài liệu với bản dịch tiếng Thái hoặc tiếng Anh. Trong trường hợp đăng ký kết hôn ở nước ngoài, đăng ký kết hôn phải có xác nhận của Đại sứ quán đặt tại Thái Lan của nước đăng ký kết hôn.

 Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được tư vấn cụ thể:

Hotline: +84 85 775 1666

Tin liên quan

Trung tâm hỗ trợ sinh sản và phòng khám IVF
Trung tâm hỗ trợ sinh sản và phòng khám IVF

Trung tâm Hỗ trợ Sinh sản & Phòng khám IVF tại Bệnh viện Quốc tế Bumrungrad có kinh nghiệm trong việc giúp các cặp vợ chồng thành công trong việc có con. Tỷ lệ thành công IVF trung bình từ năm 2020 đến năm 2022 là 90% ở phụ nữ trên 40 tuổi.

Đọc thêm >
Đông lạnh trứng: Nhấn Tạm dừng trên Đồng hồ sinh học của bạn
Đông lạnh trứng: Nhấn Tạm dừng trên Đồng hồ sinh học của bạn

Blog này nêu bật việc đông lạnh trứng như một phương pháp để phụ nữ kiểm soát thời gian sinh sản của mình, mang lại sự linh hoạt cho các hoàn cảnh cá nhân, nghề nghiệp và y tế. Nó trao quyền cho phụ nữ chuẩn bị cho kế hoạch hóa gia đình trong tương lai, ngay cả khi đối mặt với các tình trạng y tế hoặc lựa chọn lối sống đe dọa khả năng sinh sản.

Đọc thêm >
Vô sinh, nguyên nhân và cách điều trị
Vô sinh, nguyên nhân và cách điều trị

Công nghệ hỗ trợ sinh sản đang phát triển nhanh chóng, và mục tiêu không chỉ là giúp mang thai thành công mà còn sinh ra một em bé khỏe mạnh.

Đọc thêm >