Tìm nguyên nhân đầy hơi, chướng bụng bằng cách kiểm tra hoạt động của dạ dày, ruột

Tìm nguyên nhân đầy hơi, chướng bụng bằng cách kiểm tra hoạt động của dạ dày, ruột

Kiểm tra hoạt động của dạ dày và ruột để tìm ra nguyên nhân của đầy hơi, chướng bụng mãn tính




Đo áp suất trước tá tràng (antroduodenal manometry) để biết lực nén, nhịp và tính chất co bóp của dạ dày và tá tràng. Kiểm tra bằng cách đưa vào một ống nội soi có gắn nhiều cảm biến cho thấy lực co bóp của các cơ ở các phần khác nhau của đường tiêu hóa. Việc kiểm tra này cung cấp thông tin về hoạt động của dạ dày và tá tràng khi không ăn phản ứng với thực phẩm và thuốc. Đây là một thủ thuật an toàn và giúp tìm ra nguyên nhân gây đầy hơi và chướng bụng.

 

Chuẩn bị trước khi kiểm tra

Đây là khám ngoại trú. Bệnh nhân phải nhịn ăn ít nhất 4 giờ trước khi khám và tổng thời gian khám khoảng 7 giờ, trừ một số trường hợp bệnh nhân có thể được khám lâu hơn. có thể được kiểm tra như một bệnh nhân nội trú

 

Trong khi kiểm tra

Bác sĩ sẽ luồn một ống nội soi qua phía trên của đường tiêu hóa (nội soi trên) cùng với chụp X-quang để đặt cáp vào đúng vị trí. Sau đó, hoạt động của dạ dày được theo dõi trong 4 giờ khi không có thức ăn, tiếp theo là lượng thức ăn và phản ứng với thức ăn được theo dõi thêm 2 giờ, và có thể dùng thuốc để theo dõi phản ứng của dạ dày và ruột.

 

Sau khi kiểm tra

Người bệnh có thể sinh hoạt lại bình thường ngay sau khi thăm khám.

 

Lợi ích của việc kiểm tra

Việc điều trị có thể được điều chỉnh tùy theo sự bất thường của nhu động dạ dày và nhu động tá tràng là nguyên nhân cụ thể gây đầy hơi.

 

Trung tâm chuyên khoa chức năng tiêu hóa Bệnh viện Bumrungrad có đội ngũ bác sĩ chuyên chẩn đoán với trang thiết bị hiện đại và điều trị mọi vấn đề về nhu động đường tiêu hóa. Nếu bạn là người đang mắc phải các vấn đề hoặc triệu chứng liên quan đến hoạt động của đường tiêu hóa, các bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi sẵn sàng hội chẩn để tìm ra câu trả lời cho bạn.

 

Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được tư vấn cụ thể:

Hotline: +84 85 775 1666

Tin liên quan

Trào ngược dạ dày thực quản, một căn bệnh phổ biến
Trào ngược dạ dày thực quản, một căn bệnh phổ biến

Bệnh trào ngược dạ dày thực quản nguyên nhân do sự đảo ngược bài tiết dịch vị, chẳng hạn như axit chảy ngược vào thực quản. Các nguyên nhân xảy ra theo nhiều cách khác nhau và đi kèm nhiều phương pháp điều trị

Đọc thêm >
Táo bón, ngoài khổ sở, nó có nguy hiểm không?
Táo bón, ngoài khổ sở, nó có nguy hiểm không?

Táo bón là vấn đề của rất nhiều người, nó có thể gặp ở mọi giới tính và lứa tuổi, đặc biệt là những người có nhịp sống nhanh, bỏ qua chế độ ăn uống và thiếu tập thể dục. Nhưng một số người dù đã thay đổi hành vi vẫn bị táo bón. Nếu táo bón nặng thì có nguy hiểm không và khi nào cần đi khám bác sĩ?

Đọc thêm >
Hãy cùng tìm hiểu tình trạng quá tải vi khuẩn trong ruột non
Hãy cùng tìm hiểu tình trạng quá tải vi khuẩn trong ruột non

Thông thường, hệ thống tiêu hóa của con người có các loại và số lượng vi khuẩn khác nhau ở mỗi vị trí. Quá tải vi khuẩn ở ruột non là một rối loạn lâm sàng gây ra bởi sự mất cân bằng vi khuẩn, sự phát triển ở khu vực ruột non với số lượng lớn hơn bình thường.

Đọc thêm >