Tại sao tầm soát bệnh thận lại quan trọng và những bệnh nhân nào được coi là có nguy cơ?

Tại sao tầm soát bệnh thận lại quan trọng và những bệnh nhân nào được coi là có nguy cơ?

Bệnh thận có thể tấn công mọi người ở bất kỳ giai đoạn nào của cuộc đời, từ thời thơ ấu, trưởng thành cho đến những năm cuối đời. Những người bị bệnh thận giai đoạn đầu không có bất kỳ triệu chứng nào, điều này thường khiến bệnh nhân không được điều trị đúng thời điểm


Bệnh thận là một trong những nguyên nhân phổ biến gây tử vong sớm do cơ quan này đóng vai trò quan trọng trong việc giúp duy trì cân bằng khoáng chất và chất lỏng trong cơ thể, cũng như xử lý các chất lạ và thuốc. Nếu chức năng thận bị suy giảm và không được điều trị, các tác dụng phụ có thể xảy ra. Hơn nữa, bệnh thận có thể tấn công mọi người ở bất kỳ giai đoạn nào của cuộc đời, từ thời thơ ấu, trưởng thành cho đến những năm cuối cấp.

 

Những người mắc bệnh thận giai đoạn đầu thường không có bất kỳ triệu chứng nào, điều này thường khiến bệnh nhân không được điều trị kịp thời. Do đó, việc kiểm tra thận có tầm quan trọng rất lớn.

 

Những lý do tại sao việc kiểm tra thận lại quan trọng:

 

1.    Bệnh thận có thể phòng ngừa được.

2.    Thực hiện đánh giá nguy cơ bệnh thận để kiểm tra các yếu tố nguy cơ cao cho phép phòng ngừa, được coi là tốt hơn điều trị.

3.    Bệnh thận giai đoạn đầu có xu hướng không biểu hiện bất kỳ triệu chứng nào, vì vậy nhiều người không biết về sự hiện diện của nó và bỏ lỡ cơ hội được điều trị ngay từ đầu.

4.    Điều trị các tình trạng thận ngay từ đầu có thể làm chậm sự tiến triển của bệnh hiệu quả hơn là điều trị vấn đề khi bệnh đã ổn định. Làm chậm tổn thương gây ra ngay từ đầu có thể trì hoãn việc phải lọc máu hoặc ghép thận.

 

Các nhóm nguy cơ cao nên khám sàng lọc

 

Mọi người được khuyên nên trải qua một cuộc đánh giá để kiểm tra các yếu tố nguy cơ bệnh thận và phân tích chức năng thận ngay cả khi không có các triệu chứng bên ngoài. Tuy nhiên, việc tầm soát trở nên đặc biệt quan trọng nếu bạn thuộc một hoặc nhiều nhóm nguy cơ cao sau:


1.         Bệnh nhân tiểu đường

2.         Những người bị huyết áp cao

3.         Những người có tiền sử gia đình mắc bệnh thận mãn tính

4.         Những người mắc bệnh tim mạch

5.         Người già

6.         Người thừa cân hoặc béo phì

7.         Người hút thuốc hoặc những người đã từng hút thuốc

 

Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được tư vấn cụ thể:

Hotline: +84 85 775 1666

Tin liên quan

Trung tâm tiết niệu
Trung tâm tiết niệu

Đội ngũ bác sĩ tiết niệu của Bumrungrad chẩn đoán và điều trị cho hơn 22.500 bệnh nhân ngoại trú và 850 bệnh nhân nội trú hàng năm, bao gồm cả những người mắc bệnh phức tạp hoặc hiếm gặp.

Đọc thêm >
Nghiên cứu liên kết tổn thương thận với hóa chất trong thực phẩm và đồ uống phổ biến
Nghiên cứu liên kết tổn thương thận với hóa chất trong thực phẩm và đồ uống phổ biến

Các trường hợp mắc bệnh thận mãn tính đã tăng đáng kể trong những năm gần đây do bệnh tiểu đường toàn cầu.

Đọc thêm >
Biết bệnh thận là đi được nửa con đường
Biết bệnh thận là đi được nửa con đường

Bệnh thận mãn tính là tình trạng thận bị phá hủy, dẫn đến giảm khả năng hoạt động của thận, chẳng hạn như duy trì cân bằng chất lỏng trong cơ thể, kiểm soát nước và khoáng chất trong máu, loại bỏ chất độc khỏi máu, tiết hormone vào máu, v.v.

Đọc thêm >