Suy sinh dục nam

Suy sinh dục nam

Suy sinh dục nam: nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị


Yếu tố nguy cơ gây suy giảm “Cơ quan sinh dục nam”

 

·      Nói chung, khi chúng ta nói "âm đạo của phụ nữ không vừa vặn" thì điều này có nghĩa là một phần cơ thể của người phụ nữ không săn chắc hoặc săn chắc. Tương tự như phụ nữ, khi chúng ta nói “cơ quan sinh dục nam không vừa” tức là chúng ta nhìn vào kích thước, độ bền của chúng, có thể kéo dài hết cỡ hay không.

 

·      Ngày nay, mọi người làm việc nhiều giờ hơn và vất vả hơn, điều này gây ra nhiều lo lắng và căng thẳng hơn khiến lượng DHEA giảm xuống, gây ra tình trạng mệt mỏi tuyến thượng thận. Hậu quả là làm suy giảm hormone sinh dục, ảnh hưởng đến khả năng cương cứng của “cơ quan sinh dục nam”.

 

·      Hoạt động tình dục có thể bị ảnh hưởng nếu dùng thuốc chống nội tiết tố để tái tạo tóc và thuốc chống nội tiết tố để điều trị phì đại tuyến tiền liệt trong một thời gian dài.

 

·      "Cơ quan sinh dục nữ và nam" theo quan điểm của các bác sĩ sinh sản là dành cho hoạt động tình dục. Có hai lý do dẫn đến sinh hoạt tình dục giữa nam và nữ như: 1. Mục đích sinh sản và 2. Niềm vui thể xác. Còn mục đích sinh sản thì đàn ông phải có đủ sức mới thực hiện được, không thể mềm yếu được. Nam giới phải sẵn sàng thâm nhập vào cơ quan sinh dục nữ với lượng tinh dịch đủ tiết ra để thụ tinh cho trứng, điều này sẽ kích hoạt khả năng thụ thai. Nhiều quy trình y tế cần có sự trợ giúp của hormone vì hormone là chất sinh hóa trong cơ thể. Các tuyến nội tiết tiết ra các hoocmon vào máu đến các cơ quan khác nhau để thực hiện các chức năng của chúng.

 

Trong trường hợp này, yếu tố nguy cơ chính dẫn đến suy giảm “cơ quan sinh dục nam” là do nội tiết tố. Nội tiết tố giới tính, được chia thành nội tiết tố nam và nội tiết tố nữ, đóng một vai trò trong hoạt động của nam giới. Testosterone ảnh hưởng đáng kể đến cách một người cảm nhận về quan hệ tình dục. Khi có sự sản xuất đầy đủ testosterone trong hoạt động tình dục sẽ tạo ra khoái cảm, điều này sẽ cải thiện mối quan hệ lành mạnh giữa những người yêu nhau và dẫn đến tình cảm giữa họ nhiều hơn. Tuy nhiên, sự thiếu hụt hoặc mất cân bằng hormone giới tính có thể làm giảm khả năng thực hiện.

 

Các yếu tố rủi ro đối với "Cơ quan sinh dục nam"

 

Nếu "cơ quan sinh dục nam" hoặc "dương vật" vẫn còn trong tình trạng tốt, các tĩnh mạch phải giãn nở và phải có đủ lưu lượng máu đến khu vực này. Do vai trò của testosterone trong việc phát triển cơ bắp và đốt cháy chất béo, không có chất béo trong mạch máu.

 

Một hóa chất hạnh phúc được gọi là "endorphin" được tiết ra khi testosterone khỏe mạnh được sản xuất. Các hóa chất tạo cảm giác hạnh phúc được giải phóng để thúc đẩy việc nghỉ ngơi, giảm căng thẳng và ngủ ngon. Hơn nữa, hormone tăng trưởng tác động tích cực đến sức khỏe tình dục, cảm xúc và thể chất.

 

Trong trường hợp này, tất cả nam giới cần phải kiểm soát lượng hormone của mình ở mức khỏe mạnh. Nếu hormone giới tính khỏe mạnh, nó cũng thúc đẩy sức khỏe của các bộ phận cơ thể khác.

 

Nội tiết tố sinh dục được hình thành từ cholesterol, một chất đã trải qua quá trình biến đổi ở tuyến thượng thận do hormone DHEAs, có liên quan đến hormone gây căng thẳng cortisol. Căng thẳng và lo lắng gia tăng gây ra mệt mỏi tuyến thượng thận do làm giảm nồng độ DHEA. Kết quả là hormone giới tính bắt đầu giảm.

 

Thuốc hạ cholesterol dẫn đến giảm sản xuất hormone sinh dục, kết hợp với làm việc chăm chỉ và nghỉ ngơi không đầy đủ khiến tuyến thượng thận mệt mỏi. Để “cơ quan sinh dục nam” hoạt động tốt, cần phải chăm sóc kỹ lưỡng bằng cách cân bằng nội tiết tố theo nguyên tắc chống lão hóa. Sự chăm sóc này là cần thiết vì hormone đóng vai trò là nền tảng cho hormone giới tính sẽ bị giảm.

 

Trước đây, người ta từng tin rằng các vấn đề về rối loạn cương dương chỉ ảnh hưởng đến những người ở độ tuổi từ 50 đến 60. Ngày nay, người ta phát hiện ra rằng vấn đề này cũng có thể ảnh hưởng đến những người trẻ tuổi, đặc biệt là những người ở độ tuổi từ 30 đến 40. Căng thẳng là một yếu tố góp phần vào vấn đề này ở những người trẻ tuổi. Nó cũng được xác định rằng nó được gây ra bởi các yếu tố bổ sung, chẳng hạn như:

 

Không tuân theo nhịp sinh học (chu kỳ 24 giờ), hoặc đồng hồ sinh học, trong đó lẽ ra phải có thời gian nghỉ ngơi và ngủ. Vì hormone giới tính được tạo ra vào ban đêm khi đàn ông ngủ yên trong bóng tối, giấc ngủ rất quan trọng đối với việc sản xuất hormone giới tính ở nam giới. Và để ngủ ngon suốt đêm, các cá nhân phải đi ngủ trước 10 giờ tối, theo đồng hồ sinh học của họ. Do đó, quá trình sản xuất testosterone sẽ tăng lên đáng kể và đạt đỉnh điểm vào buổi sáng. Thực sự có thể nhìn thấy nếu bạn thức dậy vào buổi sáng rằng dương vật của bạn, hay "cơ quan sinh dục nam" của bạn thức dậy với sự cương cứng, cho thấy hệ thống nội tiết tố của bạn vẫn hoạt động bình thường.

 

Phương pháp kiểm tra rối loạn cương dương

Hầu hết đàn ông thường không bận tâm đến ngay một chuyên gia trong lĩnh vực này nếu họ gặp vấn đề về rối loạn chức năng. Tuy nhiên, họ thường xuyên tìm kiếm lời khuyên y tế về chống lão hóa, trong đó bác sĩ sẽ cần phải xem xét kỹ lưỡng bệnh sử. Điều này là do thuốc, đặc biệt là thuốc làm giảm cholesterol hoặc chất béo, là một yếu tố quan trọng ngăn cơ thể sản xuất hormone giới tính. Ngoài ra, việc sử dụng thường xuyên các loại thuốc ngủ, thuốc huyết áp và thuốc kháng axit tiêu hóa đều có tác động đáng kể đến hành vi tình dục của nam giới.

 

Bác sĩ chống lão hóa sẽ kiểm tra tất cả các mức độ hormone trong hệ thống của cơ thể sau khi lấy tiền sử bệnh. Điều này bao gồm xét nghiệm các hormone được sản xuất bởi tuyến yên, hormone tuyến thượng thận, hormone tuyến giáp, hormone insulin và hormone giới tính, trong số những loại khác. Do tính chất liên kết với nhau của hormone, quá trình này rất quan trọng. Các bác sĩ sẽ nhận thức được vấn đề và có thể thiết kế hướng hành động tốt nhất sau khi tất cả các hormone đã được kiểm tra.

 

Việc kiểm tra nồng độ hormone không chỉ kiểm tra testosterone mà nên kiểm tra toàn bộ hệ thống. Như đã đề cập trước đây, các hormone trong cơ thể hoạt động như một tổng thể. Do đó, xét nghiệm testosterone một mình không thể xác định chính xác nguyên nhân và hành động điều trị.

 

Nếu hormone insulin, vốn điều chỉnh lượng đường cao quá mức, không hoạt động bình thường, sẽ có nguy cơ đường chuyển hóa thành chất béo và làm tắc nghẽn động mạch. Ngoài ra, mô não sản xuất hormone tăng trưởng bị hạn chế bởi hormone insulin bị trục trặc. Do đó, toàn bộ hệ thống nội tiết tố nên được kiểm tra để xác định các yếu tố chính hoặc các yếu tố khác góp phần gây khó khăn nếu có vấn đề với cơ thể được cho là do ảnh hưởng của nội tiết tố.

 

Nồng độ hormone nên được kiểm tra vào buổi sáng, ít nhất 8 đến 10 giờ mà không có thức ăn hoặc nước uống. Khoảng thời gian từ 7 giờ đến 9 giờ sáng là tốt nhất để thử nghiệm vì testosterone ở mức tối đa.

 

Các yếu tố nguy cơ khác có thể gây rối loạn cương dương:

 

·      Thuốc: Thuốc kháng nội tiết tố để điều trị phì đại tuyến tiền liệt và thuốc kháng nội tiết tố để mọc tóc có thể ảnh hưởng đến cơ thể. Sử dụng lâu dài hai loại thuốc này cũng có thể ảnh hưởng đến hoạt động tình dục.

·      Tuổi tác: Lão hóa có thể khiến cơ quan sinh dục nam mất nhiều thời gian hơn để cương cứng hoặc không thể cương cứng hoàn toàn.

·      Tiền sử bệnh: Bệnh tiểu đường hoặc bệnh tim

·      Hút thuốc: Hút thuốc có thể gây rối loạn cương dương bằng cách giảm lưu lượng máu đến tĩnh mạch và động mạch.

·      Cân nặng: Béo phì hoặc thừa cân

·      Phẫu thuật: Phẫu thuật tuyến tiền liệt

·      Điều trị ung thư: Xạ trị ung thư

·      Chấn thương: Yếu tố này có thể làm hỏng dây thần kinh hoặc động mạch kiểm soát sự cương cứng

·      Các vấn đề về sức khỏe tâm thần: Điều này bao gồm căng thẳng, lo lắng hoặc trầm cảm

·      Lối sống: Sử dụng ma túy trong thời gian dài hoặc uống nhiều rượu

 

Đối với nam giới, rối loạn cương dương rất nhạy cảm với những tác động về mặt thể chất và tâm lý. Nếu bị bỏ mặc, nam giới có thể bị suy giảm sự tự tin, gặp khó khăn với ham muốn tình dục và gặp trục trặc trong đời sống hôn nhân. Do đó, nếu có vấn đề gì xảy ra, bạn nên đến gặp bác sĩ để được hướng dẫn và có cách chăm sóc phù hợp.

 

Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được tư vấn cụ thể:

Hotline: +84 85 775 1666

Tin liên quan

Phòng khám sức khỏe tình dục
Phòng khám sức khỏe tình dục

Tại Trung tâm Chăm sóc Sức khỏe Khoa học VitalLife, chúng tôi mang đến cho bạn những kiến thức liên quan đến sức khỏe tình dục và sẵn sàng cung cấp dịch vụ chăm sóc toàn diện để giúp bạn lấy lại sự tự tin và khoái cảm trong tình dục.

Đọc thêm >
Chương trình khuyến mại nhân kỉ niệm 22 năm của VitalLife
Chương trình khuyến mại nhân kỉ niệm 22 năm của VitalLife

VITALLIFE rất vui khi được chia sẻ với Quý Khách hàng chương trình khuyến mãi kỷ niệm 22 năm của chúng tôi. Hưởng chiết khấu lên đến 22% và nhiều đặc quyền đặc biệt khác.

Đọc thêm >
Nội tiết tố và Giảm cân | Điều trị hormone ở VitalLife
Nội tiết tố và Giảm cân | Điều trị hormone ở VitalLife

Tại VitalLife, chúng tôi có các chuyên gia về điều trị hormone và chúng tôi ở đây để giúp bạn giải quyết tình trạng mất cân bằng nội tiết tố để đạt được mục tiêu giảm cân của mình ..

Đọc thêm >