Sự khác biệt giữa đồng hồ sinh học và tuổi sinh học

Sự khác biệt giữa đồng hồ sinh học và tuổi sinh học

Duy trì đồng hồ sinh học và tuổi sinh học tốt sẽ cho chúng ta một cuộc sống lâu dài và chất lượng. Vitallife sẵn sàng chăm sóc sức khỏe để bạn khỏe mạnh và trường thọ.

Đồng hồ sinh học (Nhịp sinh học): Một...con số...và thế thôi.
Nó thực sự đơn giản. Hãy coi nó như số lượng nến trên chiếc bánh sinh nhật của bạn. Độ tuổi này tăng lên khi các trang lịch được lật. Đó là một hằng số, một con số đơn giản về số năm chúng ta đã trải qua trên hành tinh này. Nhưng vấn đề là ở đây, mặc dù đây là một con số thực tế nhưng nó không cho biết bất kỳ sự thật đầy đủ nào về sức khỏe của bạn.

Tuổi sinh học: Câu chuyện có thật về cơ thể bạn
Bước vào tuổi sinh học - câu chuyện hấp dẫn, sâu sắc hơn về tuổi thật của cơ thể bạn. Hãy tưởng tượng cơ thể bạn như một cuốn sách, với mỗi chương được viết bởi những lựa chọn về lối sống và môi trường bạn đang sống. Nó không phải về “thời gian”, mà nhiều hơn về “tỷ lệ”. Đó là một thước đo năng động, bị ảnh hưởng bởi cách bạn sống cuộc sống của mình. Bạn là người đam mê sức khỏe hay là người yêu thích đồ ăn nhanh? Bạn sống ở một vùng nông thôn không ô nhiễm hay một thành phố đầy khói thuốc? Tất cả những yếu tố này, từ chế độ ăn uống đến thói quen hàng ngày, đều hình thành nên tuổi sinh học của bạn.

Đồng hồ sinh học và Tuổi sinh học: Tại sao nó lại quan trọng
Đây là lý do tại sao sự khác biệt này là rất quan trọng. Tuổi theo thời gian của bạn đã được ấn định sẵn, nhưng tuổi sinh học của bạn thì sao? Con số này trực tiếp quyết định khả năng phát triển các bệnh liên quan đến tuổi tác VÀ thậm chí là tử vong. Tuổi sinh học có liên quan trực tiếp đến tỷ lệ mắc bệnh và tử vong. Ngay cả khi di truyền cho bạn biết rằng bạn sẽ mắc chứng mất trí nhớ ở tuổi 60, bạn vẫn không cần phải làm vậy. Nếu về mặt sinh học, bạn đã ở tuổi 40 và cố gắng duy trì điều đó, bạn có thể bắt đầu cảm thấy có vấn đề ở độ tuổi 80 hoặc không hề. Đây chính là nội dung của khái niệm “sức khỏe” nhằm tăng thêm sức sống cho những năm tháng của bạn.

Mặt khác, nếu bạn 30 tuổi với tốc độ lão hóa là 1,4 năm mỗi năm dương lịch thì cơ thể bạn sẽ 65 khi bạn bước sang tuổi 55!

Cơ quan của chúng ta cũng già đi theo những cách khác nhau. Bạn có thể có một quả thận trẻ trung, một trái tim và một lá phổi khỏe mạnh nhưng lại có một lá gan già (điều đó không tốt). Nó phụ thuộc vào sự tích tụ của rất nhiều cơ chế lão hóa tương tác ảnh hưởng đến từng bộ phận trên cơ thể bạn và khả năng đối phó của bạn với những sự suy giảm sắp đến.

Điều tốt nhất?

Việc đo tuổi sinh học và tốc độ lão hóa chưa bao giờ có thể dễ dàng và dựa trên cơ sở khoa học hơn bây giờ và việc thay đổi chúng là TẤT CẢ trong tay chúng ta. Vì vậy, khi bạn kỷ niệm ngày sinh nhật tiếp theo của mình, hãy nhớ rằng chính tuổi sinh học của bạn mới là người kể chuyện thực sự về tương lai cuộc đời bạn. Chúng tôi tự hào được đồng hành cùng bạn để giúp bạn định hình cuộc sống trẻ trung của mình.

“Trung tâm chăm sóc sức khỏe khoa học VitalLife" là phòng khám chăm sóc sức khỏe hàng đầu ở Bangkok, Thái Lan cung cấp nhiều loại dịch vụ nhằm tăng cường tuổi thọ và chống lão hóa.

📍 Đặt lịch hẹn & thêm thông tin
📞Gọi hotline: 08-575-1666

Tin liên quan

Nguyên nhân của sự lão hóa là gì - Dấu hiệu của sự lão hóa
Nguyên nhân của sự lão hóa là gì - Dấu hiệu của sự lão hóa

Trong hai thập kỷ qua, chúng ta đã học được nhiều hơn về lão hóa so với 2.000 năm trước cộng lại. Lão hóa được gây ra bởi nhiều quá trình bên cạnh tổn thương DNA. Những quá trình này được gọi là dấu hiệu của sự lão hóa. Học hỏi sâu sắc về các dấu hiệu của lão hóa là rất quan trọng và cách xác định và đảo ngược chúng trong các bài báo sắp tới.

Đọc thêm >
Kiểm tra tuổi sinh học
Kiểm tra tuổi sinh học

Tuổi sinh học có thể được hiểu là tiêu chuẩn vàng của quá trình lão hóa được phát triển bằng cách đo dấu chân phân tử của nó. Được thể hiện theo cùng đơn vị như tuổi theo thời gian, năm, nó đưa ra cách tiếp cận cá nhân hóa hơn về tuổi thọ.

Đọc thêm >
Thuốc trường thọ là gì?
Thuốc trường thọ là gì?

"Trung tâm Sức khỏe Khoa học VitalLife" là một phòng khám chăm sóc sức khỏe hàng đầu ở Bangkok, Thái Lan cung cấp một loạt các dịch vụ để thúc đẩy tuổi thọ và chống lão hóa.

Đọc thêm >