Quản lý cơn đau đối với bệnh nhân ung thư

Quản lý cơn đau đối với bệnh nhân ung thư

Nhiều cách khác nhau để giúp kiểm soát và giảm đau cho bệnh nhân ung thư, bao gồm cả phương pháp điều trị và liệu pháp y tế.


GIỚI THIỆU

Không phải ai bị mắc bệnh cũng sẽ bị đau do ung thư, nhưng với một nhóm bệnh nhân thì có. Điều này phần lớn phụ thuộc vào loại và giai đoạn ung thư, khả năng chịu đau của bệnh nhân và phương pháp điều trị đang được áp dụng. Nếu ung thư đang lan rộng hoặc đã tái phát, khả năng bị đau do ung thư sẽ cao hơn. Tuy nhiên, hầu hết các cơn đau do ung thư đều có thể kiểm soát được và việc kiểm soát cơn đau góp phần rất lớn vào chất lượng cuộc sống.

 

NGUYÊN NHÂN NÀO ĐAU DO UNG THƯ?

Một số cơn đau do ung thư bắt nguồn từ sự phát triển xâm lấn; nói cách khác, đau do ung thư phát triển vào hoặc phá hủy các mô lân cận. Ví dụ, khi một khối u phát triển, nó có thể đè lên các dây thần kinh, xương hoặc các cơ quan lân cận. Khối u cũng giải phóng các hóa chất gây đau hoặc cơ thể có phản ứng với các hóa chất này theo cách gây đau.

 

ĐAU DO UNG THƯ ĐƯỢC ĐIỀU TRỊ NHƯ THẾ NÀO?

Tại Esperance, chúng tôi tin tưởng vào việc giảm gánh nặng khối u, sẽ trực tiếp giảm thiểu cơn đau do ung thư. Ngoài ra, thông qua việc giới thiệu đến khoa quản lý cơn đau tại bệnh viện Bumrungrad, bạn sẽ có được các lựa chọn quản lý cơn đau thích hợp. Điều này bao gồm thuốc giảm đau như aspirin, acetaminophen, ibuprofen, thuốc opioid, thuốc chống trầm cảm, thuốc chống động kinh và steroid. Ngoài thuốc, chúng tôi còn cung cấp dịch vụ châm cứu, vật lý trị liệu và thiền định để giảm bớt cơn đau do ung thư.

 

Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được tư vấn cụ thể:

Hotline: +84 85 775 1666

Tin liên quan

Ung thư đại trực tràng - Căn bệnh thầm lặng với những rủi ro di truyền
Ung thư đại trực tràng - Căn bệnh thầm lặng với những rủi ro di truyền

Ung thư đại trực tràng được xếp hạng trong số các bệnh ung thư phổ biến nhất trên toàn thế giới, với số lượng chẩn đoán đáng kể hàng năm. Trong khi nhiều trường hợp xuất phát từ các yếu tố môi trường và lối sống cá nhân, khoảng 5-10% bệnh nhân thừa hưởng căn bệnh này về mặt di truyền.

Đọc thêm >
Liệu pháp tăng thân nhiệt toàn thân
Liệu pháp tăng thân nhiệt toàn thân

Tăng thân nhiệt toàn thân là một phương pháp điều trị sử dụng nhiệt để tăng nhiệt độ cơ thể một chút, kích thích phản ứng miễn dịch và giúp điều trị các bệnh khác nhau, đặc biệt là ung thư. Nó đã được phát triển và nghiên cứu nghiêm túc trong những năm gần đây, mặc dù nó có một lịch sử lâu dài.

Đọc thêm >
10 cách để giảm nguy cơ ung thư
10 cách để giảm nguy cơ ung thư

Các yếu tố gây ung thư xuất phát từ cả bên trong và bên ngoài, với danh sách được liệt kê tại đây sẽ giúp bạn phòng ngừa ung thư

Đọc thêm >