Phẫu thuật tuyến giáp nên thực hiện ở đâu?

Phẫu thuật tuyến giáp nên thực hiện ở đâu?

Có nhiều cách để điều trị các bệnh liên quan đến rối loạn tuyến giáp. Tùy thuộc vào bệnh của bệnh nhân và mức độ nghiêm trọng của bệnh. Bác sĩ sẽ xem xét từng bệnh nhân xem liệu nó có phù hợp để điều trị phẫu thuật hay không.

Tại sao cần phẫu thuật tuyến giáp?

Nói chung, lý do tại sao các bác sĩ đề nghị điều trị phẫu thuật như sau:

  • Bệnh nhân được chẩn đoán mắc bệnh ung thư tuyến giáp.
  • Bệnh nhân có một nốt sần nghi ngờ ung thư.
  • Bệnh nhân có khối u không phải ung thư, nhưng lớn đến mức nó gây ra các triệu chứng như khó nuốt, thay đổi âm thanh, bị tức cổ họng hoặc khối u to khá nhanh
  • Bệnh nhân mắc bệnh tuyến giáp sản xuất quá nhiều hormone tuyến giáp như Bệnh Grave và Các nốt độc.
  • Suy giáp (cường giáp) dành cho những bệnh nhân dùng thuốc và không đáp ứng tốt, không muốn được điều trị bằng phương pháp nuốt bức xạ iốt.

 

Có bao nhiêu phương pháp phẫu thuật tuyến giáp?

Phẫu thuật tuyến giáp sẽ cắt bỏ một phần hoặc toàn bộ phẫu thuật tuyến giáp. Có 2 phương pháp phẫu thuật:

·       Phẫu thuật tiêu chuẩn là phẫu thuật bằng cách mở vết mổ phía trước tuyến giáp. Đó là phương pháp điều trị chính của ung thư tuyến giáp

·       Phẫu thuật nội soi: Đối với các nốt không phải ung thư, các bác sĩ sử dụng phẫu thuật nội soi. Không gây ra vết thương trên cổ, nhưng có vết thương ở nách hoặc miệng, phía sau môi dưới.

Những rủi ro của phẫu thuật tuyến giáp là gì?

Phẫu thuật tuyến giáp là một phẫu thuật rất an toàn. Có khả năng biến chứng thấp. Nhưng giống như phẫu thuật tổng quát Phẫu thuật tuyến giáp có thể có rủi ro, chẳng hạn như:

·       Chảy máu

·       Truyền nhiễm

·       Các dây thần kinh bị tổn thương, gây khàn giọng tạm thời hoặc vĩnh viễn.

·       Các tuyến cận giáp giúp kiểm soát sự cân bằng canxi trong máu tổn thương khiến việc sản xuất hormone tuyến cận giáp giảm; Kết quả là, cơ thể có lượng canxi trong máu thấp hơn bình thường, gây tê hoặc chuột rút do nồng độ canxi thấp trong máu. Điều này có thể xảy ra tạm thời và rất ít cơ hội vĩnh viễn.

 

Khi bạn gặp một khối u ở cổ, đừng để nó như vậy. Bởi vì nếu để trong một thời gian dài, nó có thể đi qua đường hô hấp hoặc đường tiêu hóa, khiến việc thở và nuốt trở nên khó khăn. Bệnh viện Bumrungrad có một đội ngũ bác sĩ chuyên phẫu thuật tuyến giáp,giúp bệnh nhân an toàn cao, giảm rủi ro trong phẫu thuật.

 

Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được tư vấn cụ thể: 

Hotline: +84 85 775 1666

Tin liên quan

Ung thư đại trực tràng - Căn bệnh thầm lặng với những rủi ro di truyền
Ung thư đại trực tràng - Căn bệnh thầm lặng với những rủi ro di truyền

Ung thư đại trực tràng được xếp hạng trong số các bệnh ung thư phổ biến nhất trên toàn thế giới, với số lượng chẩn đoán đáng kể hàng năm. Trong khi nhiều trường hợp xuất phát từ các yếu tố môi trường và lối sống cá nhân, khoảng 5-10% bệnh nhân thừa hưởng căn bệnh này về mặt di truyền.

Đọc thêm >
Liệu pháp tăng thân nhiệt toàn thân
Liệu pháp tăng thân nhiệt toàn thân

Tăng thân nhiệt toàn thân là một phương pháp điều trị sử dụng nhiệt để tăng nhiệt độ cơ thể một chút, kích thích phản ứng miễn dịch và giúp điều trị các bệnh khác nhau, đặc biệt là ung thư. Nó đã được phát triển và nghiên cứu nghiêm túc trong những năm gần đây, mặc dù nó có một lịch sử lâu dài.

Đọc thêm >
10 cách để giảm nguy cơ ung thư
10 cách để giảm nguy cơ ung thư

Các yếu tố gây ung thư xuất phát từ cả bên trong và bên ngoài, với danh sách được liệt kê tại đây sẽ giúp bạn phòng ngừa ung thư

Đọc thêm >