Khi nào nên phẫu thuật tuyến giáp?

Khi nào nên phẫu thuật tuyến giáp?

Có nhiều cách để điều trị các bệnh liên quan đến rối loạn tuyến giáp. Tùy thuộc vào bệnh của bệnh nhân và mức độ nghiêm trọng của bệnh. Bác sĩ sẽ xem xét từng bệnh nhân xem liệu nó có phù hợp để điều trị phẫu thuật hay không.

Tại sao cần phẫu thuật tuyến giáp?

Nói chung, lý do tại sao các bác sĩ đề nghị điều trị phẫu thuật như sau:

  • Bệnh nhân được chẩn đoán mắc bệnh ung thư tuyến giáp.
  • Bệnh nhân có một nốt sần nghi ngờ ung thư.
  • Bệnh nhân có khối u không phải ung thư, nhưng lớn đến mức nó gây ra các triệu chứng như khó nuốt, thay đổi âm thanh, bị tức cổ họng hoặc khối u to khá nhanh.
  • Bệnh nhân mắc bệnh tuyến giáp sản xuất quá nhiều hormone tuyến giáp như Bệnh Grave và các nốt độc.
  • Suy giáp (cường giáp) dành cho những bệnh nhân dùng thuốc và không đáp ứng tốt, không muốn được điều trị bằng phương pháp nuốt bức xạ iốt.

Có bao nhiêu phương pháp phẫu thuật tuyến giáp?

Phẫu thuật tuyến giáp sẽ cắt bỏ một phần hoặc toàn bộ phẫu thuật tuyến giáp. Có 2 phương pháp phẫu thuật:

  • Phẫu thuật tiêu chuẩn là phẫu thuật bằng cách mở vết mổ phía trước tuyến giáp. Đó là phương pháp điều trị chính của ung thư tuyến giáp
  • Phẫu thuật nội soi: Đối với các nốt không phải ung thư, các bác sĩ sử dụng phẫu thuật nội soi. Không gây ra vết thương trên cổ, nhưng có vết thương ở nách hoặc miệng, phía sau môi dưới.

Những rủi ro của phẫu thuật tuyến giáp là gì?

Phẫu thuật tuyến giáp là một phẫu thuật rất an toàn. Có khả năng biến chứng thấp. Nhưng giống như phẫu thuật tổng quát, phẫu thuật tuyến giáp có  rủi ro, chẳng hạn như:

  • Chảy máu
  • Truyền nhiễm
  • Các dây thần kinh bị tổn thương, gây khàn giọng tạm thời hoặc vĩnh viễn.
  • Các tuyến cận giáp giúp kiểm soát sự cân bằng canxi trong máu tổn thương khiến việc sản xuất hormone tuyến cận giáp giảm; Kết quả là, cơ thể có lượng canxi trong máu thấp hơn bình thường, gây tê hoặc chuột rút do nồng độ canxi thấp trong máu. Điều này có thể xảy ra tạm thời và rất ít khả năng kéo .


Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được tư vấn cụ thể: 

Hotline: +84 85-775-1666

Tin liên quan

Mở khóa phát hiện sớm: Hướng dẫn sàng lọc ung thư thực quản
Mở khóa phát hiện sớm: Hướng dẫn sàng lọc ung thư thực quản

Hãy tưởng tượng bạn có thể phát hiện ung thư trước khi bất kỳ triệu chứng nào xuất hiện. Đó chính là tiềm năng của sàng lọc—cung cấp cái nhìn thoáng qua bên trong cơ thể bạn để phát hiện sớm các dấu hiệu rắc rối. Phát hiện sớm ung thư có thể đơn giản hóa quá trình điều trị và cải thiện đáng kể kết quả.

Đọc thêm >
Sàng lọc ung thư dự phòng ESP
Sàng lọc ung thư dự phòng ESP

Ung thư thường bắt đầu hình thành nhiều năm, hoặc thậm chí nhiều thập kỷ, trước khi các triệu chứng xuất hiện. Đối với hầu hết các bệnh ung thư, chúng càng không bị phát hiện lâu, chúng càng có nhiều cơ hội phát triển và lan rộng. Đó là lý do tại sao phát hiện sớm là một trọng tâm quan trọng trong phòng chống ung thư.

Đọc thêm >
Khả năng miễn dịch của bạn có sẵn sàng chiến đấu với các tế bào ung thư không? Hồ sơ miễn dịch cho bạn biết.
Khả năng miễn dịch của bạn có sẵn sàng chiến đấu với các tế bào ung thư không? Hồ sơ miễn dịch cho bạn biết.

Bất cứ khi nào khả năng miễn dịch giảm, các tế bào ung thư tiềm ẩn sẽ bắt đầu tấn công cơ thể. Nếu khả năng miễn dịch không thể chống lại, nó cuối cùng sẽ dẫn đến ung thư. Kiểm tra hồ sơ miễn dịch cho biết khả năng miễn dịch của bạn, giống như quân đội của bạn, có sẵn sàng đối với kẻ thù như thế nào.

Đọc thêm >