Ngáy làm tăng nguy cơ đột quỵ

Ngáy làm tăng nguy cơ đột quỵ

Đột quỵ thiếu máu cục bộ hoặc vỡ mạch máu não có nguyên nhân là do ngáy, ngưng thở khi ngủ. Vào ban đêm, lượng oxy sẽ giảm, áp suất không ổn định gây ra sự suy giảm của các mạch máu trong thời gian dài sẽ khiến các động mạch dễ bị tắc nghẽn.

Bệnh mạch máu não là bệnh phổ biến nhất và là nguyên nhân gây tử vong thứ hai trên toàn thế giới.

Người bị bệnh mạch máu não, người ta thấy 70-90% có triệu chứng ngủ ngáy, ngưng thở khi ngủ.

Ngủ ngáy, ngưng thở khi ngủ có thể là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ do thiếu máu cục bộ hoặc xuất huyết não là do ngáy, ngưng thở khi ngủ vào ban đêm, lượng oxy sẽ giảm, áp suất không ổn định gây ra sự suy giảm của các mạch máu trong thời gian dài. Điều này sẽ khiến các mạch máu dễ bị tắc nghẽn, gây ra tai biến mạch máu não hoặc bệnh động mạch vành.

Để biết thêm chi tiết, vui lòng liên hệ:

Tin liên quan

Kiểm tra sức khỏe mạch máu não bằng siêu âm
Kiểm tra sức khỏe mạch máu não bằng siêu âm

Bị hẹp động mạch não đôi khi không gây ra bất kỳ triệu chứng nào. Nhưng nếu không được điều trị, nó sẽ làm tăng nguy cơ bị tê liệt, có thể gây tử vong. Vì vậy, việc nhận diện các nguy cơ và phòng ngừa trước khi căn bệnh xảy ra là rất quan trọng. Làm thế nào để nhận diện rủi ro một cách đơn giản? Hãy đọc bài viết này.

Đọc thêm >
Đột quỵ có thể phòng ngừa được
Đột quỵ có thể phòng ngừa được

Phòng ngừa là phương pháp điều trị tốt nhất cho đột quỵ và nên được phòng ngừa trước khi đột quỵ là kiểm soát các yếu tố nguy cơ thúc đẩy xơ vữa động mạch, tắc nghẽn hoặc vỡ, chẳng hạn như huyết áp cao, bệnh tim, tiểu đường, tăng lipid máu, hút thuốc hoặc thiếu tập thể dục.

Đọc thêm >
Ai có nguy cơ bị đột quỵ?
Ai có nguy cơ bị đột quỵ?

Các yếu tố nguy cơ gây đột quỵ có nhiều nguyên nhân. Chia thành các yếu tố nguy cơ không thể phòng ngừa và các yếu tố nguy cơ có thể phòng ngừa được. Các yếu tố nguy cơ phòng ngừa được thường xuất phát từ sức khỏe tổng thể và lối sống.

Đọc thêm >