Lựa chọn điều trị mới Phì đại tuyến tiền liệt bằng hơi nước đơn giản nhanh chóng và an toàn

Lựa chọn điều trị mới Phì đại tuyến tiền liệt bằng hơi nước đơn giản nhanh chóng và an toàn

BPH ảnh hưởng đến một nửa số nam giới trên 60 tuổi và 80% nam giới trên 70 tuổi. BPH khiến bệnh nhân gặp khó khăn khi đi tiểu.

Phương pháp điều trị phì đại tuyến tiền liệt phổ biến nhất là Thuốc và phẫu thuật. Nhưng ngày nay, những tiến bộ của y học đã đưa ra nhiều lựa chọn hơn cho những bệnh nhân không muốn phẫu thuật, không muốn uống thuốc vì sợ tác dụng phụ. Điều trị bằng hơi nước một công nghệ mới có kết quả nghiên cứu là hiệu quả và an toàn. Được Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ phê duyệt từ năm 2015 và được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Thái Lan chứng nhận.

Liệu pháp hơi nước là gì?
Điều trị bằng hơi nước là một phương pháp đơn giản và an toàn để điều trị phì đại bệnh tuyến tiền liệt vì nó chỉ sử dụng hơi nước để điều trị và mất khoảng 10-15 phút. Bác sĩ sẽ sử dụng các dụng cụ và  qua niệu đạo vào tuyến tiền liệt. Sau đó, bác sĩ sẽ bơm hơi nước với nhiệt độ 103 độ C vào tuyến tiền liệt khoảng 4-6 lần, tùy thuộc vào kích thước của tuyến tiền liệt. Mỗi mũi tiêm chỉ mất 9 giây. Hơi nước sẽ lan rộng giữa các tế bào của tuyến tiền liệt. Làm cho các tế bào gây tắc nghẽn đường tiết niệu chết đi (Apoptosis) và cơ thể sẽ đào thải các tế bào chết một cách tự nhiên. Cuối cùng tuyến tiền liệt co lại, nhỏ lại và niệu đạo rộng ra, việc đi tiểu sẽ trở lại bình thường.

Mất bao lâu để hồi phục?
Sau khi điều trị, bác sĩ sẽ đặt ống thông foley cho bệnh nhân trong 3-5 ngày, giúp bệnh nhân không  tự đi tiểu. Làm tiêu sưng và phục hồi nhanh hơn. Sau khi bác sĩ tháo ống thông tiết niệu, bệnh nhân có thể cảm thấy khó đi tiểu do sưng. Có thể có cảm giác nóng rát khi đi tiểu. Trong đó có một ít máu trong nước tiểu trong khoảng 4-6 tuần và có thể có máu trong tinh trùng. Các triệu chứng thường cải thiện trong vòng 2 tuần và hầu hết hết sau 6 tuần.

Ưu điểm của công nghệ xử lý hơi nước là gì?

  • Điều trị nội soi mà không cần phẫu thuật
  • Không cần gây mê, chỉ cần dùng thuốc an thần, thuốc giảm đau hoặc gây tê tại chỗ.
  • Nó chỉ mất một thời gian ngắn để hoàn thành.
  • Không cần phải ở lại qua đêm tại bệnh viện.
  • Giảm nguy cơ rối loạn cương dương.
  • Có thể điều trị cho những bệnh nhân trong nhóm có nguy cơ phẫu thuật cao
  • Kết quả lâu dài hiện đang được theo dõi trong 5 năm và hầu hết bệnh nhân chỉ điều trị một lần và theo dõi 2-5 năm một lần.
Liệu pháp hơi nước phù hợp với ai?
Điều trị bằng hơi nước thích hợp cho những bệnh nhân được chẩn đoán mắc bệnh phì đại tuyến tiền liệt hoặc hoặc các triệu chứng gây ra bởi tuyến
tuyến tiền liệt:
  • 50 tuổi trở lên
  • Kích thước tuyến tiền liệt không quá 30 - 80 g
  • Không đáp ứng với điều trị bằng thuốc hoặc có tác dụng phụ từ việc sử dụng ma túy.
  • Có những vấn đề sức khỏe không phù hợp với phẫu thuật cần gây mê kéo dài.
  • Không có vấn đề về nhiễm trùng bàng quang.
  • Không có bộ phận sinh dục nhân tạo.
 
Những rủi ro tiềm ẩn là gì?
Điều trị bằng hơi nước Có thể có một số rủi ro được tìm thấy trong ngắn hạn. Và thường có các triệu chứng nhẹ như
  • hó đi tiểu
  • Có máu trong nước tiểu hoặc tinh trùng
  • Đi tiểu thường xuyên
  • Không thể đi tiểu.
  • Lượng xuất tinh giảm.
  • Nhiễm trùng đường tiết niệu
Trung tâm tiết niệu Bệnh viện Bumrungrad đã áp dụng công nghệ điều trị tăng sản tuyến tiền liệt bằng hơi nước đầu tiên ở Thái Lan. Nhóm của chúng tôi bao gồm các bác sĩ chuyên khoa về tiết niệu có kinh nghiệm điều trị tăng sản tuyến tiền liệt lành tính. Và một nhóm đa ngành với kiến thức và chuyên môn sẵn sàng cung cấp dịch vụ chăm sóc bệnh nhân trong suốt thời gian điều trị, theo dõi sau khi điều trị để đảm bảo rằng bệnh nhân nhận được kết quả điều trị tốt nhất.

Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được tư vấn cụ thể: 

Hotline: +84 85 775 1666

Tin liên quan

Khó khăn khi đi tiểu, nguy cơ bị viêm tuyến tiền liệt
Khó khăn khi đi tiểu, nguy cơ bị viêm tuyến tiền liệt

Viêm tuyến tiền liệt là do viêm hoặc nhiễm trùng tuyến tiền liệt, một tuyến nhỏ, nằm trong vùng chậu gắn liền với bàng quang và bao quanh niệu đạo. Viêm tuyến tiền liệt xảy ra ở nam giới ở mọi lứa tuổi nhưng phổ biến hơn ở nam giới từ 50 tuổi trở lên. Nếu có triệu chứng viêm tuyến tiền liệt, bạn nên đến gặp bác sĩ để chẩn đoán chính xác. Nếu để lại, các triệu chứng trở nên nghiêm trọng hơn.

Đọc thêm >
Một giải pháp thay thế mới trong điều trị tăng sản lành tính tuyến tiền liệt bằng hơi nước, tiện lợi, nhanh chóng, an toàn.
Một giải pháp thay thế mới trong điều trị tăng sản lành tính tuyến tiền liệt bằng hơi nước, tiện lợi, nhanh chóng, an toàn.

Bệnh tăng sản lành tính tuyến tiền liệt (BHP) là một căn bệnh được tìm thấy ở một nửa số nam giới trên 60 tuổi và 80 phần trăm nam giới trên 70 tuổi. BHP khiến bệnh nhân gặp các vấn đề về đi tiểu như đi tiểu thường xuyên, đôi khi tiểu không tự chủ, đi tiểu đêm.. Những triệu chứng này ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống của bệnh nhân.

Đọc thêm >
Kiểm soát phì đại tuyến tiền liệt (Tăng sản tuyến tiền liệt lành tính)
Kiểm soát phì đại tuyến tiền liệt (Tăng sản tuyến tiền liệt lành tính)

Blog này khám phá các yếu tố rủi ro liên quan đến tăng sản tuyến tiền liệt lành tính (BPH), cung cấp các mẹo để giảm rủi ro và thảo luận về lợi ích của liệu pháp xông hơi nước như một lựa chọn điều trị xâm lấn tối thiểu để giảm triệu chứng. Kiểm soát sức khỏe tuyến tiền liệt của bạn bằng cách hiểu các rủi ro, áp dụng lối sống lành mạnh và khám phá các phương pháp điều trị sáng tạo như liệu pháp xông hơi nước.

Đọc thêm >