Lợi ích của xét nghiệm di truyền đối với ung thư vú

Lợi ích của xét nghiệm di truyền đối với ung thư vú

Ung thư vú có nguyên nhân di truyền. Một số phụ nữ có đột biến trong một số gen nhất định làm tăng nguy cơ ung thư vú. Xét nghiệm gen di truyền có thể xác định đột biến trong các gen đó.


Lợi ích của xét nghiệm gen đối với ung thư vú

Mọi người đều có một số nguy cơ phát triển ung thư, và căn bệnh này chủ yếu phát triển một cách tình cờ. Tuy nhiên, một số người có khuynh hướng di truyền phát triển một số bệnh ung thư. Ung thư di truyền là căn bệnh ung thư di truyền trong gia đình bạn và có thể do sự thay đổi (đột biến) trong một số gen nhất định được di truyền từ mẹ hoặc bố của bạn.

 

Ung thư vú do nguyên nhân di truyền nhiều hơn các bệnh ung thư khác. Một số phụ nữ có đột biến di truyền trong một số gen nhất định làm tăng nguy cơ ung thư vú. Xét nghiệm di truyền được thực hiện để xác định các đột biến trong các gen đó. Đây có thể là một lựa chọn cho những phụ nữ đã được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú và một số phụ nữ có nguy cơ mắc bệnh ung thư vú cao hơn, chẳng hạn như tiền sử gia đình mắc bệnh ung thư vú ở độ tuổi trẻ hơn.

 

Lợi ích của xét nghiệm di truyền đối với ung thư vú là gì?

Ung thư vú là loại ung thư có tỷ lệ nguyên nhân do di truyền cao hơn các loại ung thư khác. Những phụ nữ có nguy cơ ung thư vú từ trung bình đến cao khi nói chuyện với một chuyên gia di truyền, người có thể xem xét các tình trạng y tế và tiền sử gia đình một cách chi tiết, để giúp quyết định xem có nên xét nghiệm di truyền hay không. Hơn nữa, các nhà di truyền học của chúng tôi cung cấp thông tin đầy đủ về nguy cơ ung thư vú của một phụ nữ có liên quan và mô tả chi tiết xét nghiệm di truyền.

 

Ai nên xét nghiệm di truyền và khi nào?

Xét nghiệm di truyền thường được thực hiện thông qua xét nghiệm máu. Xét nghiệm này được khuyến khích nếu có tiền sử gia đình hoặc cá nhân có tăng nguy cơ ung thư vú. Một lý do khác là sự quan tâm cá nhân đến khuynh hướng di truyền của bản thân đối với bệnh ung thư. Trước khi làm xét nghiệm, điều rất quan trọng là phải hiểu xét nghiệm di truyền mang lại những thông tin gì. Các nhà di truyền học được đào tạo bài bản của chúng tôi có thể giúp giải thích những lợi ích và rủi ro cũng như hạn chế của xét nghiệm di truyền và kết quả có ý nghĩa như thế nào đối với một bệnh nhân bị ảnh hưởng và cả người thân của cô ấy.

 

Điều gì xảy ra sau khi nhận được kết quả?

Các kết quả của xét nghiệm di truyền đôi khi khó hiểu và phức tạp, đó là lý do tại sao là phải xem xét chúng với các chuyên gia di truyền của chúng tôi. Các kết quả này rất có giá trị để xây dựng một kế hoạch chăm sóc bảo vệ bệnh ung thư đúng cách. Tùy thuộc vào kết quả, các biện pháp theo dõi, điều trị, can thiệp lối sống và các biện pháp phòng ngừa khác thích hợp sẽ được khuyến nghị.

 

Làm thế nào xét nghiệm di truyền có thể ngăn ngừa ung thư vú?

Khi nói đến ung thư, kiến ​​thức là sức mạnh. Xét nghiệm di truyền không phải là một công cụ chẩn đoán, nhưng nó có thể giúp ước tính xem có tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư vú suốt đời hay không. Tùy thuộc vào kết quả, một phụ nữ có nguy cơ sẽ cần thực hiện các bước để giảm và ngăn ngừa nguy cơ ung thư vú của mình.

 

Xét nghiệm di truyền có lợi cho những bệnh nhân đã được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú không?

Di truyền đôi khi dường như là nguyên nhân gây ra bệnh ung thư, đặc biệt là khi các loại ung thư giống nhau xảy ra trong gia đình. Có nhiều nguy cơ tái phát hơn ở những phụ nữ mang một số đột biến. Phụ nữ được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú được hưởng lợi rất nhiều từ việc xét nghiệm di truyền để tìm xem có nguyên nhân di truyền làm tăng nguy cơ tái phát hay không. Do đó, xét nghiệm di truyền giúp bạn có thể lập kế hoạch các khoảng thời gian, phương pháp điều trị và can thiệp theo dõi thích hợp.

 

Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được tư vấn cụ thể:

Hotline: +84 85 775 1666

Tin liên quan

Khả năng miễn dịch của bạn có sẵn sàng chiến đấu với các tế bào ung thư không? Hồ sơ miễn dịch cho bạn biết.
Khả năng miễn dịch của bạn có sẵn sàng chiến đấu với các tế bào ung thư không? Hồ sơ miễn dịch cho bạn biết.

Bất cứ khi nào khả năng miễn dịch giảm, các tế bào ung thư tiềm ẩn sẽ bắt đầu tấn công cơ thể. Nếu khả năng miễn dịch không thể chống lại, nó cuối cùng sẽ dẫn đến ung thư. Kiểm tra hồ sơ miễn dịch cho biết khả năng miễn dịch của bạn, giống như quân đội của bạn, có sẵn sàng đối với kẻ thù như thế nào.

Đọc thêm >
Khả năng miễn dịch suy yếu đến mức phát triển ung thư. Làm thế nào để chăm sóc bản thân?
Khả năng miễn dịch suy yếu đến mức phát triển ung thư. Làm thế nào để chăm sóc bản thân?

Ung thư, nên làm gì ngoài việc tìm cách điều trị sớm trước khi ung thư lan rộng? Chăm sóc bản thân để có một hệ miễn dịch khỏe mạnh là điều rất quan trọng để đánh bại ung thư và lấy lại sức khỏe tốt.

Đọc thêm >
Sẽ tốt biết bao nếu chúng ta có một hệ miễn dịch mạnh mẽ?
Sẽ tốt biết bao nếu chúng ta có một hệ miễn dịch mạnh mẽ?

Khả năng miễn dịch thấp cũng có thể giúp các tế bào ung thư thoát ra ngoài và cuối cùng có thể trở thành ung thư. Do đó, yếu tố quan trọng nhất trong việc ngăn ngừa các bệnh nguy hiểm là tăng cường khả năng miễn dịch cho đến khi tất cả các bệnh phải từ bỏ.

Đọc thêm >