Liệu pháp trao đổi chất

Liệu pháp trao đổi chất

Các phương pháp điều trị để giúp làm suy yếu khả năng đề kháng của tế bào ung thư và khả năng lây lan bằng cách ức chế sản xuất năng lượng của tế bào ung thư.


LIỆU PHÁP TRAO ĐỐI CHẤT LÀ GÌ?

Tế bào ung thư cần đường để nhân lên. Liệu pháp chuyển hóa bao gồm việc sử dụng một nhóm thuốc được gọi là chất ức chế chuyển hóa. Những chất ức chế trao đổi chất này làm gián đoạn việc sản xuất năng lượng trong các tế bào ung thư, khiến chúng trở nên nhạy cảm hơn với các phương pháp chống ung thư khác. Vì ung thư có nhu cầu trao đổi chất đặc biệt - cụ thể là phụ thuộc nhiều vào đường - những nhu cầu này có thể được sử dụng để chống lại các tế bào ung thư bằng cách sử dụng các chất ức chế chuyển hóa đặc biệt và chế độ ăn uống.

 

MỘT SỐ ÁP DỤNG CỦA LIỆU PHÁP CHUYỂN HOÁ TẠI ESPERANCE




Natri Dicloracetat (DCA)

Natri dichloracetate là một tác nhân làm giảm mức năng lượng của tế bào ung thư, khiến chúng nhạy cảm hơn với các phương pháp chống ung thư khác. Ngoài ra, nó xâm nhập vào các tế bào ung thư và thúc đẩy quá trình chết tế bào theo chương trình của chúng.




Chế độ ăn ketogenic

Chế độ ăn kiêng ketogenic tại Esperance áp dụng những kỹ thuật đã được điều chỉnh và theo dõi để đảm bảo an toàn và giảm thiểu việc mất khối lượng cơ. Chế độ ăn kiêng làm giảm mức năng lượng của các tế bào ung thư, cũng như tiêu diệt chúng trực tiếp vì các thể xeton được tạo ra thông qua chế độ ăn uống này là chất độc đối với nhiều tế bào ung thư. Hơn nữa, nó có khả năng đóng một vai trò to lớn trong việc ngăn ngừa bệnh suy nhược mà bệnh nhân ung thư thường gặp.




Oxy Hyperbaric (HBO)

Sự phát triển và đặc tính của ung thư là do cơ thể thiếu oxy. Do đó, tiếp xúc với oxy quá cao có thể đảo ngược nhiều dấu hiệu của bệnh ung thư. Thứ hai, HBO có khả năng tiêu diệt trực tiếp tế bào ung thư. HBO cũng thúc đẩy các loại phương pháp điều trị ung thư khác, chẳng hạn như hóa trị, xạ trị, laser, tăng thân nhiệt và liệu pháp miễn dịch, đồng thời góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của bệnh nhân bằng cách giảm mệt mỏi liên quan đến ung thư.



Selenit natri

Selenite natri giúp giảm mức độ kháng điều trị của tế bào ung thư. Nó khiến các tế bào ung thư nhạy cảm đối với liệu pháp hoá trị và xạ trị.




Liệu pháp kiềm hóa

Ung thư phát triển trong môi trường axit, vì vậy kiềm hóa môi trường vi mô của khối u bằng nhiều phương thức có thể làm giảm khả năng tái tạo và di căn của ung thư.

 

Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được tư vấn cụ thể:

Hotline: +84 85 775 1666

Tin liên quan

Hơn 40 năm cống hiến và tự tin trong cuộc chiến chống ung thư: Trung tâm ung thư Horizon của Bumrungrad cung cấp dịch vụ chăm sóc ung thư toàn diện
Hơn 40 năm cống hiến và tự tin trong cuộc chiến chống ung thư: Trung tâm ung thư Horizon của Bumrungrad cung cấp dịch vụ chăm sóc ung thư toàn diện

Ung thư là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở Thái Lan và là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong trên toàn cầu. Theo WHO, vào năm 2022, đã có 20 triệu ca chẩn đoán ung thư mới và 9,7 triệu ca tử vong liên quan đến ung thư. Người ta ước tính rằng vào năm 2050, các chẩn đoán ung thư mới sẽ tăng lên 35 triệu mỗi năm.

Đọc thêm >
Ung thư đại trực tràng - Căn bệnh thầm lặng với những rủi ro di truyền
Ung thư đại trực tràng - Căn bệnh thầm lặng với những rủi ro di truyền

Ung thư đại trực tràng được xếp hạng trong số các bệnh ung thư phổ biến nhất trên toàn thế giới, với số lượng chẩn đoán đáng kể hàng năm. Trong khi nhiều trường hợp xuất phát từ các yếu tố môi trường và lối sống cá nhân, khoảng 5-10% bệnh nhân thừa hưởng căn bệnh này về mặt di truyền.

Đọc thêm >
Liệu pháp tăng thân nhiệt toàn thân
Liệu pháp tăng thân nhiệt toàn thân

Tăng thân nhiệt toàn thân là một phương pháp điều trị sử dụng nhiệt để tăng nhiệt độ cơ thể một chút, kích thích phản ứng miễn dịch và giúp điều trị các bệnh khác nhau, đặc biệt là ung thư. Nó đã được phát triển và nghiên cứu nghiêm túc trong những năm gần đây, mặc dù nó có một lịch sử lâu dài.

Đọc thêm >