Kiểm tra tuổi sinh học

Kiểm tra tuổi sinh học

Tuổi sinh học có thể được hiểu là tiêu chuẩn vàng của quá trình lão hóa được phát triển bằng cách đo dấu chân phân tử của nó. Được thể hiện theo cùng đơn vị như tuổi theo thời gian, năm, nó đưa ra cách tiếp cận cá nhân hóa hơn về tuổi thọ.

Lão hóa là quá trình tích lũy tổn thương trải dài qua nhiều thập kỷ. Quá trình lão hóa phát triển vào khoảng sau 20 tuổi đối với mọi người. Do sự khác biệt giữa các cá nhân về di truyền, lối sống như dinh dưỡng, tập thể dục, giấc ngủ, hút thuốc và uống rượu, căng thẳng, sức khỏe thể chất, sức khỏe tâm thần và tiền sử bệnh tật, mỗi người sẽ tích lũy các tổn thương liên quan đến lão hóa ở mức độ khác nhau. Mặc dù tuổi theo thời gian được xác định bởi ngày sinh của một người là một thước đo hữu ích cho mức độ thiệt hại của loại thiệt hại này, nhưng nó không thể nắm bắt được sự thay đổi trong tốc độ lão hóa sinh học thực sự.

Tuổi sinh học có thể được hiểu là tiêu chuẩn vàng của quá trình lão hóa được phát triển bằng cách đo dấu chân phân tử của nó. Được thể hiện theo cùng đơn vị như tuổi theo thời gian, năm, nó đưa ra cách tiếp cận cá nhân hóa hơn về tuổi thọ. Mặc dù không thể đảo ngược thời gian để giảm tuổi theo thời gian nhưng hoàn toàn có thể giảm tuổi sinh học và trở thành phiên bản trẻ hơn của chính mình.
Tuổi sinh học của chúng ta có thể được đánh giá theo hai loại quan trọng:
  • Tuổi sinh học: bài kiểm tra đo tuổi sinh học của bạn
  • Tốc độ lão hóa: bài kiểm tra đo tốc độ lão hóa của bạn

Phương pháp đầu tiên
BloodAge là đồng hồ lão hóa của Deep Longevity đo tuổi sinh học dựa trên bảng gồm hơn 40 điểm đánh dấu từ các xét nghiệm máu tiêu chuẩn. Ngoài việc tính tuổi sinh học, đồng hồ còn tiết lộ những tác nhân chính và đề xuất các giải pháp nhằm giảm tốc độ lão hóa. Đồng hồ BloodAge xem xét trạng thái bên trong cơ thể bạn để đưa ra thông tin chính xác hơn về tuổi thật của bạn. Thông tin này có thể được sử dụng để đưa ra các quyết định về lối sống và chăm sóc sức khỏe nhằm giúp bạn già đi khỏe mạnh hơn và sống lâu hơn.

BloodAge được phát triển để hỗ trợ các chuyên gia chăm sóc sức khỏe cung cấp dịch vụ chăm sóc và tư vấn cá nhân cho bệnh nhân của họ. Các bác sĩ có thể sử dụng BloodAge để cung cấp cho bệnh nhân một góc nhìn độc đáo tập trung vào tuổi thọ về tình trạng sức khỏe của họ.

Phương pháp thứ hai
Bằng phương pháp đo đồng hồ biểu sinh của chúng ta, chẳng hạn như đồng hồ biểu sinh Dunedin PACE, phương pháp này được sử dụng để tính tuổi của các tế bào, mô và cơ quan trong cơ thể con người. Phương pháp này đo lường tốc độ lão hóa, hay nói một cách đơn giản là cơ thể chúng ta xấu đi nhanh hay chậm.
Nó đo lường mức độ và sự thay đổi của quá trình methyl hóa DNA có thể cung cấp thông tin cả về tốc độ lão hóa và tuổi sinh học. Nhóm methyl là những phân tử hóa học nhỏ có thể gắn vào DNA của chúng ta.

Những vùng DNA được bao phủ bởi các nhóm methyl thì vùng đó sẽ ít hoạt động hơn. Quá trình methyl hóa DNA sẽ tắt gen. Đôi khi quá trình methyl hóa DNA cũng có thể kích hoạt gen của chúng ta vì bộ gen tắt gen đã bị methyl hóa.

Tất nhiên, kết quả này có thể có tác động tiêu cực đến sức khỏe con người. Ví dụ, quá trình methyl hóa DNA có thể kích thích sự biểu hiện của gen gây ung thư hoặc kích thích gen gây viêm khiến cơ thể chúng ta bị viêm quá mức. Nếu kết quả xét nghiệm cho thấy tốc độ lão hóa cao, những người có tốc độ lão hóa nhanh hơn sẽ có nguy cơ tử vong cao hơn và nguy cơ mắc các bệnh mãn tính (bệnh mãn tính) như huyết áp cao, tiểu đường tuýp 2, bệnh tim mạch và bệnh tim, khí thũng, bệnh thận mãn tính và ung thư. Các yếu tố ảnh hưởng đến tốc độ lão hóa cao hơn có thể là kết quả của sự căng thẳng tích lũy từ thời thơ ấu đến tuổi thiếu niên. Ví dụ, trẻ em hoặc thanh thiếu niên xuất thân từ các gia đình có tình trạng kinh tế xã hội thấp có thể có tỷ lệ lão hóa cao hơn, sức khỏe không tốt sẽ đẩy nhanh tốc độ lão hóa của bạn; lối sống ủng hộ sự trường thọ sẽ làm nó chậm lại.

📍 Đặt lịch hẹn & thêm thông tin
📞Gọi hotline: 08-575-1666

Tin liên quan

Nguyên nhân của sự lão hóa là gì - Dấu hiệu của sự lão hóa
Nguyên nhân của sự lão hóa là gì - Dấu hiệu của sự lão hóa

Trong hai thập kỷ qua, chúng ta đã học được nhiều hơn về lão hóa so với 2.000 năm trước cộng lại. Lão hóa được gây ra bởi nhiều quá trình bên cạnh tổn thương DNA. Những quá trình này được gọi là dấu hiệu của sự lão hóa. Học hỏi sâu sắc về các dấu hiệu của lão hóa là rất quan trọng và cách xác định và đảo ngược chúng trong các bài báo sắp tới.

Đọc thêm >
Sự khác biệt giữa đồng hồ sinh học và tuổi sinh học
Sự khác biệt giữa đồng hồ sinh học và tuổi sinh học

Duy trì đồng hồ sinh học và tuổi sinh học tốt sẽ cho chúng ta một cuộc sống lâu dài và chất lượng. Vitallife sẵn sàng chăm sóc sức khỏe để bạn khỏe mạnh và trường thọ.

Đọc thêm >
Thuốc trường thọ là gì?
Thuốc trường thọ là gì?

"Trung tâm Sức khỏe Khoa học VitalLife" là một phòng khám chăm sóc sức khỏe hàng đầu ở Bangkok, Thái Lan cung cấp một loạt các dịch vụ để thúc đẩy tuổi thọ và chống lão hóa.

Đọc thêm >