Kiểm soát phì đại tuyến tiền liệt (Tăng sản tuyến tiền liệt lành tính)

Kiểm soát phì đại tuyến tiền liệt (Tăng sản tuyến tiền liệt lành tính)

Blog này khám phá các yếu tố rủi ro liên quan đến tăng sản tuyến tiền liệt lành tính (BPH), cung cấp các mẹo để giảm rủi ro và thảo luận về lợi ích của liệu pháp xông hơi nước như một lựa chọn điều trị xâm lấn tối thiểu để giảm triệu chứng. Kiểm soát sức khỏe tuyến tiền liệt của bạn bằng cách hiểu các rủi ro, áp dụng lối sống lành mạnh và khám phá các phương pháp điều trị sáng tạo như liệu pháp xông hơi nước.

Khi đàn ông già đi, họ có thể gặp phải một tình trạng phổ biến được gọi là tăng sản tuyến tiền liệt lành tính (BPH), đề cập đến sự mở rộng của tuyến tiền liệt. Mặc dù BPH là một phần bình thường của quá trình lão hóa, nhưng nó có thể gây ra các triệu chứng khó chịu về tiết niệu. Trong blog này, chúng tôi khám phá các yếu tố rủi ro liên quan đến BPH và thảo luận về những gì bạn có thể làm để giảm thiểu rủi ro của mình. Ngoài ra, chúng tôi sẽ đề cập đến một lựa chọn điều trị xâm lấn tối thiểu được gọi là liệu pháp hơi nước.

Tăng sản tuyến tiền liệt lành tính xảy ra khi tuyến tiền liệt bao quanh niệu đạo phát triển về kích thước. Tuổi tác là một yếu tố rủi ro đáng kể đối với việc phát triển BPH, với hơn 50% nam giới gặp các triệu chứng ở tuổi 60 và con số này tăng lên 80% ở những người từ 80 tuổi trở lên. Tiền sử gia đình cũng đóng một vai trò nhất định, vì có một thành viên thân thiết trong gia đình mắc bệnh BPH sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh.

Để giảm thiểu rủi ro của BPH, nam giới có thể thực hiện các bước chủ động để tăng cường sức khỏe tuyến tiền liệt. Duy trì lối sống lành mạnh thông qua tập thể dục thường xuyên, chế độ ăn uống cân bằng và kiểm soát cân nặng góp phần mang lại sức khỏe tổng thể, có khả năng làm giảm nguy cơ mắc bệnh BPH. Giữ nước là rất quan trọng đối với sức khỏe tiết niệu, vì vậy hãy cố gắng uống nhiều nước trong suốt cả ngày. Hạn chế uống rượu và caffein cũng có thể giúp giảm bớt sự khó chịu liên quan đến BPH, vì những chất này có thể gây kích ứng bàng quang. Ngừng hút thuốc là một bước quan trọng khác, vì hút thuốc có liên quan đến việc tăng nguy cơ mắc bệnh BPH.

Kiểm tra tuyến tiền liệt thường xuyên là rất quan trọng để phát hiện sớm và can thiệp kịp thời. Kiểm tra trực tràng kỹ thuật số (DRE) và xét nghiệm máu kháng nguyên đặc hiệu tuyến tiền liệt (PSA) là những phương pháp sàng lọc thường được sử dụng. Các xét nghiệm PSA đo mức PSA, một loại protein do tuyến tiền liệt sản xuất trong máu. Nồng độ PSA tăng cao có thể chỉ ra các tình trạng tuyến tiền liệt khác nhau, bao gồm cả BPH và ung thư tuyến tiền liệt.

Đến gặp các chuyên gia tại Phòng khám tiết niệu Bumrungrad để kiểm tra tuyến tiền liệt của bạn. Phát hiện sớm tạo điều kiện can thiệp y tế kịp thời nếu cần thiết.

Đối với những người gặp phải các triệu chứng tiết niệu khó chịu do BPH, có nhiều lựa chọn điều trị khác nhau. Một lựa chọn như vậy là liệu pháp hơi nước. Thủ tục xâm lấn tối thiểu này giúp cải thiện đáng kể các triệu chứng tiết niệu, chẳng hạn như đi tiểu thường xuyên, dòng nước tiểu yếu và thức giấc vào ban đêm. Liệu pháp hơi nước liên quan đến việc cung cấp năng lượng nhiệt mục tiêu cho mô tuyến tiền liệt, làm cho các tế bào co lại và giảm kích thước của tuyến. Thủ tục được thực hiện trong môi trường ngoại trú, mang lại một số lợi thế so với các lựa chọn phẫu thuật xâm lấn hơn. Bệnh nhân thường phục hồi nhanh chóng, với khả năng trở lại hoạt động bình thường trong vòng vài ngày. Lợi ích của liệu pháp hơi nước bao gồm kết quả lâu dài, với nhiều bệnh nhân giảm triệu chứng trong vài năm. Phương pháp điều trị cũng giảm thiểu nhu cầu sử dụng thuốc lâu dài, có khả năng làm giảm sự phụ thuộc vào thuốc để kiểm soát các triệu chứng BPH. Khía cạnh độc đáo của liệu pháp hơi nước là nó có thể duy trì chức năng tình dục và xuất tinh, nâng cao chất lượng cuộc sống chung cho bệnh nhân. Tham khảo ý kiến các chuyên gia tại Trung tâm tiết niệu Bumrungrad để thảo luận xem liệu phương pháp điều trị này có phải là một lựa chọn cho bạn hay không.

Tăng sản tuyến tiền liệt lành tính là một tình trạng phổ biến ảnh hưởng đến nhiều nam giới khi có tuổi. Bằng cách hiểu các yếu tố rủi ro liên quan đến BPH và thực hiện các bước chủ động để giảm thiểu những rủi ro đó, các cá nhân có thể tăng cường sức khỏe tuyến tiền liệt và có khả năng làm giảm các triệu chứng tiết niệu khó chịu. Đối với những người cần điều trị, liệu pháp hơi nước cung cấp một lựa chọn xâm lấn tối thiểu giúp giảm triệu chứng đáng kể, kết quả lâu dài và duy trì chức năng tình dục. Nếu bạn đang gặp các triệu chứng BPH, hãy nói chuyện với các chuyên gia tại Trung tâm tiết niệu Bumrungrad để khám phá các lựa chọn điều trị thích hợp và đưa ra quyết định sáng suốt về sức khỏe tuyến tiền liệt của bạn.

Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ:
  • Trung tâm Tiết niệu
    Điện thoại: 085 775 1666

Tin liên quan

Một giải pháp thay thế mới trong điều trị tăng sản lành tính tuyến tiền liệt bằng hơi nước, tiện lợi, nhanh chóng, an toàn.
Một giải pháp thay thế mới trong điều trị tăng sản lành tính tuyến tiền liệt bằng hơi nước, tiện lợi, nhanh chóng, an toàn.

Bệnh tăng sản lành tính tuyến tiền liệt (BHP) là một căn bệnh được tìm thấy ở một nửa số nam giới trên 60 tuổi và 80 phần trăm nam giới trên 70 tuổi. BHP khiến bệnh nhân gặp các vấn đề về đi tiểu như đi tiểu thường xuyên, đôi khi tiểu không tự chủ, đi tiểu đêm.. Những triệu chứng này ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống của bệnh nhân.

Đọc thêm >
Phì đại tuyến tiền liệt bệnh phổ biến nhất ở nam giới tuổi trung niên trở lên
Phì đại tuyến tiền liệt bệnh phổ biến nhất ở nam giới tuổi trung niên trở lên

Tuyến tiền liệt là cơ quan quan trọng ở nam giới. Nó có hình dạng tương tự như hạt dẻ và để sản xuất dịch tiết trong tinh trùng giúp tinh trùng sống sót và di chuyển tốt. Nhưng khi bước vào tuổi trung niên, nhiều nam giới có thể bị phì đại tuyến tiền liệt. Do đó biết các triệu chứng của bệnh, có sự phòng ngừa hoặc lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp là cần thiết

Đọc thêm >
Lựa chọn điều trị mới Phì đại tuyến tiền liệt bằng hơi nước đơn giản nhanh chóng và an toàn
Lựa chọn điều trị mới Phì đại tuyến tiền liệt bằng hơi nước đơn giản nhanh chóng và an toàn

BPH ảnh hưởng đến một nửa số nam giới trên 60 tuổi và 80% nam giới trên 70 tuổi. BPH khiến bệnh nhân gặp khó khăn khi đi tiểu.

Đọc thêm >