Đi du lịch với bệnh tiểu đường: Cách quản lý khi bạn đi du lịch

Đi du lịch với bệnh tiểu đường: Cách quản lý khi bạn đi du lịch

Bệnh nhân đái tháo đường cũng không khác gì bệnh nhân mắc các bệnh lý khác ở chỗ họ phải luôn chú ý đến tình trạng sức khỏe của mình khi có bệnh hay không trong chuyến du lịch. Đây là những chiến lược đơn giản có thể giúp bạn.


Phòng Biến Chứng Tiểu Đường Khi Bị Bệnh

Bị ốm, nhìn chung là một sự bất tiện nhỏ đối với hầu hết mọi người, có thể trở thành một vấn đề nghiêm trọng đối với bệnh nhân tiểu đường. Ví dụ, cảm cúm, tiêu chảy và thậm chí đau dạ dày có thể gây ra các triệu chứng cấp tính và nghiêm trọng. Những căn bệnh này thường khiến lượng đường trong máu dao động ngay cả khi người ta không ăn nhiều

 

·      Đừng bỏ bữa hoặc ngừng dùng insulin.

·      Uống nhiều nước, chẳng hạn như nửa ly nước đầy mỗi giờ, để tránh mất nước.

·      Tự kiểm tra lượng đường trong máu mỗi 4–6 giờ hoặc ít nhất 4 lần mỗi ngày.

·      Kiểm tra nhiệt độ cơ thể của bạn hàng ngày hoặc thường xuyên hơn.

·      Hãy thử ăn một bữa như bình thường hoặc thử những món ăn nhạt như cháo hoặc cháo, một ít nước ép trái cây. Cố gắng không bỏ bữa.

·      Khẩn cấp tìm kiếm sự chăm sóc y tế nếu bạn cảm thấy buồn nôn, nôn hoặc đau dạ dày.

·      Nghỉ ngơi nhiều và tránh tập thể dục.

 

Nếu lượng đường trong máu giảm xuống dưới 70 mg/dl, người ta có thể cảm thấy đói, run tay, đổ mồ hôi đầm đìa, lạnh run, tim đập nhanh và nặng, đau đầu, chóng mặt, ngất xỉu, mờ mắt hoặc méo mó, dễ bực bội. Nếu những triệu chứng này xảy ra, hãy làm theo các khuyến nghị sau:

·      Tiêu thụ thực phẩm giàu carbohydrate để cơ thể hấp thụ nhanh chóng, chẳng hạn như một nửa hoặc đầy ly nước ngọt có đường hoặc nước ép trái cây, hoặc một muỗng canh đường mía pha loãng trong 100 ml nước, hoặc 2-3 viên kẹo.

·      Nếu bệnh nhân bất tỉnh, đặt nạn nhân nằm nghiêng, loại bỏ bất kỳ dị vật nào trong miệng, ví dụ: răng giả, thức ăn, sau đó từ từ nhỏ một loại đồ uống có đường hoặc mật ong đậm đặc vào một bên miệng của họ. Trong khi gọi 191, hãy chuẩn bị đưa bệnh nhân đến bệnh viện bằng ô tô hoặc xe cấp cứu của riêng bạn (ưu tiên).

·      Sử dụng xét nghiệm chích ngón tay để kiểm tra lượng đường trong máu và thông báo cho nhân viên y tế/bác sĩ.

·      Nếu bị co giật, lú lẫn, mất ý thức một phần hoặc toàn bộ, bệnh nhân nên được đưa đến bệnh viện ngay lập tức.

 

Nếu lượng đường trong máu vượt quá 250 mg/dl, họ có thể cảm thấy vô cùng khát nước; đi tiểu thường xuyên, kiệt sức; mệt mỏi; giảm cân tiến triển, mờ mắt.

Nếu những triệu chứng này xảy ra, hãy làm theo các khuyến nghị sau:

·      Uống nhiều nước.

·      Sử dụng xét nghiệm chích ngón tay để kiểm tra lượng đường trong máu và thông báo cho nhân viên y tế/bác sĩ.

·      Nếu bị co giật, lú lẫn, mất ý thức một phần hoặc toàn bộ, bệnh nhân nên được đưa đến bệnh viện ngay lập tức.

 

Tận hưởng chuyến đi của bạn, không phải lo lắng

Du lịch đôi khi là không thể tránh, cho dù đó là niềm vui hay kinh doanh. Hãy chắc chắn lập một kế hoạch bao gồm các bước sau:

·      Tránh đi du lịch nếu bạn không thể quản lý tình trạng sức khỏe của mình một cách hiệu quả hoặc hiện đang mắc các bệnh có thể cấm đi du lịch.

·      Luôn mang theo thẻ bệnh tiểu đường của bạn cho các tình huống khẩn cấp.

·      Nếu bạn dự định đi du lịch nước ngoài, vui lòng mang theo thư y tế của bác sĩ nêu chi tiết danh sách thuốc, các rối loạn sức khỏe và biến chứng liên quan đến bệnh tiểu đường của bạn. Bạn cũng nên điều chỉnh dần thời gian uống thuốc cho phù hợp với múi giờ bạn đến khám.

·      Chuẩn bị trước thuốc men và thiết bị y tế cho nhiều ngày hơn (ví dụ: 14 ngày cho chuyến đi 10 ngày), đóng gói trong hành lý xách tay của bạn. Có thêm các loại thuốc tương tự trong một hành lý khác.

·      Chuẩn bị nhiều đồ ăn nhẹ cho cuộc hành trình, cả nước uống, một số đựng trong hộp mát để bảo vệ chúng khỏi bị nhiễm bẩn.

·      Nếu bạn đang di chuyển một quãng đường dài bằng ô tô, hãy nhớ kiểm tra các điểm dừng chân có nhà hàng.

·      Mang giày thoải mái với bạn trong chuyến đi của bạn.

 

Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được tư vấn cụ thể:

Hotline: +(84) 085-775-1666

Tin liên quan

Mẹo chăm sóc chân và móng chân cho bệnh nhân tiểu đường
Mẹo chăm sóc chân và móng chân cho bệnh nhân tiểu đường

Người mắc bệnh tiểu đường nên đặc biệt chú ý đến việc chăm sóc bàn chân và móng chân. Bởi vì vết loét bàn chân nhỏ có thể nhanh chóng dẫn đến những vấn đề nghiêm trọng hơn.

Đọc thêm >
Nấm móng tay
Nấm móng tay

Nấm móng tay là một bệnh thường gặp ở móng tay. Nó có thể xảy ra với mọi người ở mọi giới tính và lứa tuổi. Đặc biệt là khi già đi căn bệnh này được tìm thấy ở khoảng 1 trong 2 người trên 70 tuổi. Dấu hiệu đầu tiên bắt đầu là có những đốm nâu vàng ở dưới đầu móng. Nếu để lại, nấm có thể lan rộng khắp móng, làm cho móng trở nên dày hơn và thay đổi màu sắc.

Đọc thêm >
Các biến chứng đi kèm với bệnh tiểu đường, một mối nguy hiểm sức khỏe cần lưu ý
Các biến chứng đi kèm với bệnh tiểu đường, một mối nguy hiểm sức khỏe cần lưu ý

Nhiều biến chứng xảy ra với bệnh tiểu đường diễn ra từ từ đến mức bệnh nhân thậm chí không nhận thấy những bất thường ở giai đoạn đầu. Biến chứng của bệnh tiểu đường là do lượng đường trong máu quá cao và gây tổn thương các cơ quan. Vì vậy, việc kiểm soát lượng đường trong máu trong giới hạn bình thường và gặp bác sĩ thường xuyên theo lịch hẹn là vô cùng quan trọng vì nó có thể giúp ngăn ngừa và giảm mức độ nghiêm trọng của các biến chứng khác nhau.

Đọc thêm >