Chính xác, an toàn và tự tin với phẫu thuật cột sống bằng máy tính 3D

Chính xác, an toàn và tự tin với phẫu thuật cột sống bằng máy tính 3D

Khi bạn hoặc ai đó cần phẫu thuật cột sống và phải được buộc chặt bằng thiết bị kim loại gây ra nhiều lo ngại hơn về phẫu thuật. Bài viết này sẽ nói về công nghệ giúp tăng độ an toàn và làm cho phẫu thuật khung kim loại hiện tại chính xác hơn so với trước đây.

Kỹ thuật truyền thống
Kỹ thuật truyền thống là mở một vết mổ dài ở giữa lưng. Và loại bỏ các cơ khỏi xương cho đến khi nhìn thấy xương trong trước khi lắp vít để giữ cột sống Sự an toàn của kỹ thuật này phụ thuộc vào kinh nghiệm Và chuyên môn của bác sĩ phẫu thuật là quan trọng hiện tại Phương pháp này vẫn được coi là một tiêu chuẩn toàn cầu. Hiện tại, ngành y tế chấp nhận phương pháp điều trị này có tỷ lệ thành công thỏa đáng.
 
Việc sử dụng máy X-quang 2D giúp phẫu thuật.
Trong kỷ nguyên tiếp theo, một máy X-quang 2D đã được giới thiệu để giúp đỡ trong quá trình phẫu thuật. Để không mở vết thương lớn nhưng có một nhược điểm là nhận được nhiều bức xạ hơn do hình ảnh là 2D, cần phải chụp X-quang nhiều lần trong khi phẫu thuật. Hơn nữa, hàng trăm người trong phòng phẫu thuật cần phẫu thuật thường xuyên mỗi năm sẽ nhận được lượng lớn bức xạ tích lũy.
 
Tại sao lại là 3D?
Hình-1.png

Máy tính có hướng dẫn hiển thị hình ảnh của dụng cụ phẫu thuật và hình ảnh cột sống trong thời gian thực.
 
Xung quanh cột sống, có các cơ quan quan trọng như dây thần kinh và mạch máu xung quanh. Sự an toàn và sức mạnh của việc vặn phụ thuộc vào cách chúng ta giữ vít chính xác trong xương. Nhìn thấy hình ảnh xương 3D sẽ làm tăng đáng kể sự an toàn của việc buộc vít. Đặc biệt là ở những khu vực mà xương đặc biệt nhỏ hoặc khi phẫu thuật ở bệnh nhân cao tuổi bị loãng xương.
 
Hệ thống máy tính hướng dẫn 3D hoạt động như thế nào?
Nguyên tắc hoạt động giống như hệ thống GPS trong xe hơi sử dụng máy quét 3D trong khi phẫu thuật. Máy tính sẽ tính toán thông tin và hiển thị hình ảnh trên màn hình. Bác sĩ sẽ nhìn thấy cả dụng cụ phẫu thuật và xương của bệnh nhân từ màn hình máy tính mà không cần phải mở một vết thương lớn hoặc loại bỏ các cơ khỏi xương.
 
Hạn chế và nhược điểm
Hình-2.jpg
Sử dụng máy tính có hướng dẫn góp phần vào vết thương phẫu thuật nhỏ hơn và giúp bệnh nhân hồi phục nhanh hơn do ít đau phẫu thuật hơn.
 
Bởi vì hình ảnh được xem là kết quả của việc tính toán so với điểm tham chiếu gắn liền với bệnh nhân Do đó, trong quá trình phẫu thuật, nếu có một quá trình khiến điểm tham chiếu di chuyển từ độ chính xác ban đầu sẽ không chính xác. Trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ phẫu thuật sẽ kiểm tra mọi lúc. Ngoài ra, quét 3D bệnh nhân sẽ nhận được nhiều bức xạ hơn phẫu thuật bằng các kỹ thuật truyền thống không sử dụng hệ thống quỹ đạo. Nhưng lượng bức xạ nhận được sẽ giống như một lần kiểm tra X-quang. Ở mức rất an toàn. Tuy nhiên, nếu bạn lo lắng về lượng bức xạ, bạn có thể tham khảo ý kiến bác sĩ để hiểu chính xác.

Kết quả khác với quá khứ như thế nào?
Có rất nhiều tạp chí y khoa được xuất bản quốc tế báo cáo độ chính xác của việc chèn vít. Với hệ thống máy tính có hướng dẫn hầu hết trong số họ báo cáo độ chính xác hơn 90%. Ngoài ra, nó cũng giúp giảm lần tái phát thứ hai của phẫu thuật để khắc phục vít không chính xác.
 
Các tiêu chuẩn an toàn ở cấp độ Bumrungrad
Tại Bumrungrad, chúng tôi bắt đầu sử dụng máy tính có hướng dẫn để giúp lắp ốc vít theo tiêu chuẩn từ năm 2013. Máy tính sẽ chỉ được điều khiển bởi các bác sĩ X quang với chuyên môn cao. Cho đến nay, có ít nhất 800 bệnh nhân đã trải qua phẫu thuật với kỹ thuật này hoặc hơn 3.000 ốc vít. Tỷ lệ chính xác là 99,8%. Ngoài độ chính xác rất cao, nó cũng có thể làm cho vết thương phẫu thuật nhỏ hơn. Bao gồm giảm đau khi phẫu thuật và cũng giúp bệnh nhân trở lại cuộc sống bình thường hàng ngày nhanh hơn.
Đầu tư vào máy 3D để tăng độ an toàn. Nếu có nhu cầu phẫu thuật lắp vít, hãy thử tham khảo ý kiến bác sĩ của bạn. Hoặc bạn có thể gọi để hỏi tại Bumrungrad.

Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được tư vấn cụ thể: 

Hotline: +84 85 775 1666

Tin liên quan

Viện Cột sống Bumrungrad
Viện Cột sống Bumrungrad

Viện cột sống Bumrungrad là một trong những trung tâm y tế xuất sắc nổi tiếng nhất của Thái Lan. Những người đứng đầu tại đây đã giúp đào tạo các chuyên gia từ khắp nơi trên thế giới về các phương pháp điều trị phẫu thuật và không phẫu thuật mới nhất cho chứng đau lưng và cổ. Phương pháp bảo tồn của Viện sử dụng phương pháp can thiệp giảm đau và vật lý trị liệu khi có thể, phẫu thuật nội soi ít xâm lấn khi cần thiết. Kết quả là hàng nghìn bệnh nhân ít đau đớn hơn và hồi phục nhanh hơn.

Đọc thêm >
Khối u cột sống...không chỉ là đau lưng
Khối u cột sống...không chỉ là đau lưng

U cột sống rất hiếm gặp so với các bệnh cột sống khác. Các khối u cột sống thường phát triển chậm, khiến hầu hết bệnh nhân đều gặp phải các triệu chứng kết hợp. Và đau lưng là một trong những triệu chứng có thể nhận thấy. Các khối u cột sống được chia thành lành tính và ác tính. Nếu bạn bị đau lưng, đừng vội kết luận rằng bạn bị u cột sống. Chúng tôi khuyên bạn nên gặp một chuyên gia y tế. Để nhận được chẩn đoán kịp thời và điều trị đúng.

Đọc thêm >
Công nghệ hiện đại trong phẫu thuật cột sống
Công nghệ hiện đại trong phẫu thuật cột sống

Trong quá khứ, phẫu thuật cột sống mô hình đã được ghi lại và bắt đầu vào khoảng đầu năm nay. Giáo sư 1900, sau khi sử dụng thuốc hít, chụp X-quang và cải thiện chất khử trùng, phẫu thuật thoát vị cột sống lần đầu tiên được thực hiện vào năm 1932

Đọc thêm >