CHÂN TRỜI PHÍA TRƯỚC: MỘT CUỘC SỐNG MỚI TẠI TRUNG TÂM UNG THƯ HORIZON

CHÂN TRỜI PHÍA TRƯỚC: MỘT CUỘC SỐNG MỚI TẠI TRUNG TÂM UNG THƯ HORIZON

Ý nghĩa logo của Trung tâm Ung thư Horizon đó là đường chân trời, tượng trưng cho niềm hy vọng bền bỉ, có thể đạt được nằm trong tầm mắt.

Tất cả chúng ta đều biết rằng để điều trị ung thư thành công ngoài công nghệ cao và đội ngũ y tế tận tâm thì hy vọng và tinh thần tốt của chính bệnh nhân là điều không thể thiếu trong cuộc chiến toàn diện chống lại bệnh ung thư. Đây là tôn chỉ của Trung tâm Ung thư Horizon.


Doctor1040x1040.jpg


Tiến sĩ Narongsak Kiatkhajonthada - một nhà huyết học-ung thư học, đồng thời là đồng giám đốc của Trungtâm ung thư Horizon - giải thích ý nghĩa ẩn đằng sau Logo Horizon. “Bệnh nhân ung thư có xu hướng bị căng thẳng hơn nhiều so với bệnh nhân của nhiều bệnh khác, bởi vì ung thư ảnh hưởng sâu sắc đến toàn bộ cuộc sống của họ và gia đình. Căn bệnh này thường được coi là căn bệnh không thể tránh khỏi gây tử vong trong khi mọi người đều có hy vọng, ước mơ của riêng mình và mong muốn tiếp tục cuộc sống ý nghĩa của họ càng lâu càng tốt. Đó là lý do chúng tôi lựa chọn Logo của Trung tâm Ung thư Horizon, tượng trưng cho niềm hy vọng bền bỉ, có thể đạt được nằm ở phía chân trời. Nó tượng trưng cho ý chí sống, vì ngoài việc được chăm sóc y tế chất lượng cao, trạng thái tinh thần của bệnh nhân cũng rất quan trọng để điều trị ung thư hiệu quả.


Mọi thứ đều có thể thực hiện được nhờ sự xuất sắc

“Excellence Made Possible là một cụm từ đầy cảm hứng gói gọn ý tưởng về Trung tâm Ung thư Horizon. Các nhóm đa ngành của chúng tôi đều có một mục tiêu: điều trị thành công bệnh với khả năng tốt nhất của họ. Hết lần này đến lần khác họ cùng nhau thành công vượt qua những thử thách mà bệnh nhân của họ phải đối mặt trong quá trình điều trị. Điều đó cũng khiến các nhân viên y tế mệt mỏi, vì họ đang tận tâm hết sức mình để cung cấp dịch vụ chăm sóc tốt nhất. Đó không chỉ là một khẩu hiệu hoa mỹ, đó là thực tế trong công việc của chúng tôi.


logo-cancer.png


Truyền cảm hứng

Cảm hứng cho biểu trưng mới của Trung tâm Ung thư Khu vực Horizon lấy rất nhiều từ biểu trưng của Bệnh viện Bumrungrad, nhưng có sự thay đổi. Niềm hy vọng và mong muốn của mọi bệnh nhân ung thư cũng được đưa vào biểu tượng này. Vòng ngoài đại diện cho cả bệnh viện và đường chân trời, nơi chứa đựng hy vọng. Đường màu đỏ cắt ngang chữ H ở đó để "gạch bỏ" khối ung thư. Một chi tiết đặc biệt thú vị là phông chữ được sử dụng cho chính từ “ung thư”. Đó là phông chữ Anna Maria Homeless, từ dự án Homelessfonts của Arrels Foundation ở Tây Ban Nha, lấy các chữ cái riêng lẻ trong bảng chữ cái do những người vô gia cư viết và biến chúng thành phông chữ kỹ thuật số với sự trợ giúp của một nhà thiết kế đồ họa. Số tiền thu được từ việc bán những phông chữ này được dùng để giúp đỡ những người vô gia cư ở Barcelona.


Màu sắc của sự quan tâm và thấu hiểu

Bảng màu được sử dụng ở đây là tinh túy của Thái Lan. Họ vẽ từ các sắc thái của bột màu được sử dụng trong các tác phẩm nghệ thuật, đồ thủ công và văn học cổ điển của Thái Lan. Màu sắc cũng đại diện cho kiến thức truyền thống của các thợ thủ công cổ điển Thái Lan và các phụ nữ thủ công xưa, những người đã biến các chất màu có trong tự nhiên để tạo màu cho các tác phẩm độc đáo của họ. Sự chăm sóc tỉ mỉ và chú ý đến từng chi tiết này cũng là dấu hiệu nổi bật của trung tâm Horizon, nơi đã tạo dựng được danh tiếng quốc tế về dịch vụ chăm sóc tuyệt vời được cung cấp với sự ấm áp và lòng hiếu khách đến từ nơi đây.


1Horizon-1200x315.jpg

2Horizon-1200x315.jpg


Màu trắng tượng trưng cho các phương pháp điều trị sáng tạo, sạch sẽ và lành mạnh. Màu xanh đậm là một màu lạnh và bình tĩnh, thể hiện thái độ làm việc hết mình từ một đội ngũ y bác sĩ đến từ đa ngành. Nó thực sự là sắc tố tự nhiên đến từ cây Khraam - cây chàm- tạo ra rất vất vả và phức tạp, nhưng cuối cùng lại cho ra một kết quả mỹ mãn và hài lòng nhất.

Màu đỏ là màu của sức sống căng tràn. Nó biểu thị sự cởi mở của trung tâm Horizon đối với những phát triển mới nhất trong điều trị ung thư. Màu đỏ đến từ Cinnabar, một màu cơ bản trong nghệ thuật truyền thống của Thái Lan và là màu rất phổ biến trong các nền văn hóa châu Á. Nó cũng được sử dụng để tô màu cho nhân vật Sugriva, một trong những vị tướng đáng tin cậy của Rama, trong sử thi Ramayana. 

Màu cuối là màu lục lam, biểu thị những câu chuyện, nguồn cảm hứng, sự động viên và hành trình chữa bệnh của bệnh nhân ung thư. Theo truyền thống, màu này cũng bắt nguồn từ màu chàm, pha trộn với một chút màu trắng và màu vàng. Nó được gọi là "dòng nước" trong hệ thống tone màu của Thái Lan vì nó giống màu của nước phản chiếu bầu trời trên cao.


“Hy vọng khỏi ung thư của bệnh nhân, dù nó dường như nằm ở phía chân trời nhưng vẫn còn trong tầm mắt. Đó là một tương lai nằm trong tầm tay". Tiến sĩ Narongsak Kiatkhajonthada nói khi giải thích chi tiết cuối cùng về logo của Trung tâm Ung thư Horizon.


Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được tư vấn cụ thể:

Hotline: +84 85 775 1666

Tin liên quan

Hơn 40 năm cống hiến và tự tin trong cuộc chiến chống ung thư: Trung tâm ung thư Horizon của Bumrungrad cung cấp dịch vụ chăm sóc ung thư toàn diện
Hơn 40 năm cống hiến và tự tin trong cuộc chiến chống ung thư: Trung tâm ung thư Horizon của Bumrungrad cung cấp dịch vụ chăm sóc ung thư toàn diện

Ung thư là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở Thái Lan và là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong trên toàn cầu. Theo WHO, vào năm 2022, đã có 20 triệu ca chẩn đoán ung thư mới và 9,7 triệu ca tử vong liên quan đến ung thư. Người ta ước tính rằng vào năm 2050, các chẩn đoán ung thư mới sẽ tăng lên 35 triệu mỗi năm.

Đọc thêm >
Ung thư đại trực tràng - Căn bệnh thầm lặng với những rủi ro di truyền
Ung thư đại trực tràng - Căn bệnh thầm lặng với những rủi ro di truyền

Ung thư đại trực tràng được xếp hạng trong số các bệnh ung thư phổ biến nhất trên toàn thế giới, với số lượng chẩn đoán đáng kể hàng năm. Trong khi nhiều trường hợp xuất phát từ các yếu tố môi trường và lối sống cá nhân, khoảng 5-10% bệnh nhân thừa hưởng căn bệnh này về mặt di truyền.

Đọc thêm >
Liệu pháp tăng thân nhiệt toàn thân
Liệu pháp tăng thân nhiệt toàn thân

Tăng thân nhiệt toàn thân là một phương pháp điều trị sử dụng nhiệt để tăng nhiệt độ cơ thể một chút, kích thích phản ứng miễn dịch và giúp điều trị các bệnh khác nhau, đặc biệt là ung thư. Nó đã được phát triển và nghiên cứu nghiêm túc trong những năm gần đây, mặc dù nó có một lịch sử lâu dài.

Đọc thêm >