Câu hỏi thường gặp về Veneers

Câu hỏi thường gặp về Veneers

Đối với những người đang cân nhắc về veneers, điều quan trọng trước tiên là phải hiểu được những ưu điểm và nhược điểm. Thông tin sau đây sẽ giúp bạn xóa bỏ những nghi ngờ và hỗ trợ quá trình ra quyết định của bạn.

Ưu điểm của veneers

  • Tăng sự tự tin: Veneers có thể làm tăng đáng kể sự tự tin của bạn.

  • Răng trắng hơn: Chúng có thể ngay lập tức thay đổi màu răng của bạn thành màu trắng hơn, sáng hơn nhiều.

  • Sự đổi màu răng ẩn: Chúng có hiệu quả trong việc che giấu màu răng bất thường, chẳng hạn như răng bị sẫm màu (nhuộm tetracycline).

  • Cải thiện căn chỉnh: Chúng có thể sửa răng hơi vẹo, tạo ra sự căn chỉnh dễ chịu hơn.

  • Thay đổi hình dạng: Chúng lý tưởng để cố định hình dạng của răng, chẳng hạn như răng bị sứt mẻ hoặc răng ngắn.

  • Khoảng cách kín: Chúng có thể đóng khoảng cách giữa các răng.

  • Thiết kế cá nhân: Bệnh nhân có thể chỉ định nhu cầu của họ với nha sĩ của họ để có được nụ cười hoàn hảo.

  • Chuyển đổi nhanh chóng: Quy trình veneer gốm chỉ mất 2-3 tuần để hoàn thành.

  • Dễ bảo trì: Chúng dễ chăm sóc, tương tự như răng tự nhiên.

Nhược điểm của veneers

Thủ thuật này liên quan đến việc mài một lượng nhỏ men răng, dẫn đến mất men răng vĩnh viễn. Số lượng loại bỏ men răng khác nhau đối với mỗi bệnh nhân.

Tôi nên làm gì nếu veneers của tôi bị gãy?

Nếu một hoặc nhiều veneer bị vỡ, hãy đến gặp nha sĩ để được đánh giá. Sứt mẻ nhẹ có thể được đánh bóng và sử dụng thêm. Tuy nhiên, nếu veneer bị vỡ thành những mảnh lớn hoặc chạm tới răng, nha sĩ của bạn sẽ cần phải loại bỏ phần còn lại và thay thế nó bằng một veneer mới.

Veneers tạm thời được làm từ gì, và chúng có thể bị bong ra trong khi chờ đợi những cái vĩnh viễn không?

Veneers tạm thời được làm từ vật liệu composite và có thể bị trật khớp do không được áp dụng chắc chắn vào bề mặt răng. Thông thường, veneers tạm thời bị bong ra khỏi răng bên trái ngược với răng cửa.

Tôi nên làm gì nếu răng của tôi bị sâu?

Gặp nha sĩ để đánh giá vị trí và số lượng sâu răng. Các vết phân rã nhỏ có thể được khoan và trám mà không ảnh hưởng đến veneer. Tuy nhiên, nếu sự phân rã lan rộng hoặc nằm ở nơi cần được khoan qua veneer, có thể cần phải loại bỏ veneer, xử lý sâu răng và đặt một veneer mới. 

Bạn đề xuất bao nhiêu veneers?

Nếu bạn muốn thay đổi hình dạng và làm trắng tất cả các răng có thể nhìn thấy, bạn nên có veneer trên khoảng 8–10 chiếc răng có thể nhìn thấy khi bạn cười. Đối với các vấn đề cụ thể, chẳng hạn như răng nhỏ hoặc khoảng trống trên răng, bạn có thể chọn chỉ khắc phục những khu vực có vấn đề.

Veneers có làm suy yếu răng của bạn không?

Veneers không làm suy yếu răng của bạn. Quy trình này chỉ liên quan đến việc loại bỏ một lượng nhỏ men răng, vì vậy răng vẫn giữ được sức mạnh của nó. Ngoài ra, các veneer được gắn vào bề mặt men cung cấp độ bền rất tốt.

Trung tâm Nha khoa tại Bệnh viện Quốc tế Bumrungrad

Trung tâm Nha khoa tại Bệnh viện Quốc tế Bumrungrad cung cấp các dịch vụ điều trị nha khoa và răng miệng toàn diện bao gồm tất cả các khía cạnh của nha khoa. Trung tâm được trang bị các công cụ hiện đại, an toàn và thường xuyên được vệ sinh và khử trùng. Nó được nhân viên bởi các nha sĩ giàu kinh nghiệm, chuyên gia trong từng lĩnh vực nha khoa.

Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ:

  • Trung tâm nha khoa
  • Hotline: 085-775-1666

Tin liên quan

Một nụ cười tự tin với Veneers
Một nụ cười tự tin với Veneers

Mọi người đều muốn có một nụ cười đẹp. Và veneers là một lựa chọn tuyệt vời để có được nó. Đối với những người không hài lòng với màu sắc, kích thước hoặc hình dạng răng và muốn cảm thấy tự tin hơn với nụ cười của mình, veneers là câu trả lời.

Đọc thêm >
Trải nghiệm làm sạch răng không đau với công nghệ Air Flow GBT
Trải nghiệm làm sạch răng không đau với công nghệ Air Flow GBT

Chăm sóc sức khỏe răng miệng của bạn là rất quan trọng và không nên bỏ qua. Theo các chuyên gia nha khoa, nướu và răng của bạn nên được kiểm tra và làm sạch mảng bám sáu tháng một lần. Theo truyền thống, việc mở rộng bằng các dụng cụ rung đã trở nên phổ biến, nhưng nó có thể gây đau hoặc nhạy cảm với răng. Ngày nay, công nghệ mới sử dụng hệ thống áp suất không khí và nước đã có sẵn. Máy Air Flow có thể làm sạch răng hiệu quả và nhẹ nhàng hơn trên nướu và răng.

Đọc thêm >
Mối liên hệ giữa vệ sinh răng miệng và sức khỏe tim mạch
Mối liên hệ giữa vệ sinh răng miệng và sức khỏe tim mạch

Hành động đơn giản là đánh răng có thể có những tác động vượt xa hàm răng trắng như ngọc của bạn. Có một mối liên hệ đáng ngạc nhiên giữa vệ sinh răng miệng và bệnh tim. Hóa ra việc duy trì sức khỏe răng miệng là một bước chủ động để bảo vệ sức khỏe tim mạch của bạn. Hãy cùng đi sâu vào mối tương quan hấp dẫn này và khám phá lý do tại sao chăm sóc răng miệng có thể đồng nghĩa với việc chăm sóc trái tim của bạn.

Đọc thêm >