7 nhóm nguy cơ nên kiểm tra sức khỏe thận

7 nhóm nguy cơ nên kiểm tra sức khỏe thận

"Bệnh thận" là một trong những nguyên nhân gây tử vong sớm. Bởi vì thận là một cơ quan quan trọng để cân bằng nước và khoáng chất trong cơ thể, đây cũng là một cơ quan giúp loại bỏ độc tố, bao gồm cả các loại hoá chất xâm nhập vào cơ thể. Nếu thận ngưng hoạt động và không được điều trị, bệnh nhân không thể sống. Khả năng mắc bệnh thận có thể được tìm thấy ở mọi lứa tuổi, từ trẻ nhỏ, thanh thiếu niên, trung niên và bao gồm cả người cao tuổi.


Bệnh nhân mắc bệnh thận sớm thường không có triệu chứng bất thường. Do đó gây mất các cơ hội quan trọng để điều trị Sàng lọc bệnh thận là rất quan trọng.
 
Các nhóm rủi ro cần được kiểm tra
Trước khi quá muộn, bạn nên kiểm tra để đánh giá các yếu tố nguy cơ mắc bệnh thận và đánh giá sức khỏe thận ngay cả khi không có triệu chứng, đặc biệt nếu bạn là người trong nhóm nguy cơ như sau:
  1. Bệnh nhân tiểu đường
  2. Bệnh nhân tăng huyết áp
  3. Bệnh nhân có tiền sử của các thành viên trong gia đình mắc bệnh thận mãn tính.
  4. Bệnh nhân bệnh tim
  5. Những bệnh nhân lớn tuổi
  6. Bệnh nhân thừa cân hoặc béo phì
  7. Những bệnh nhân hút thuốc hoặc có tiền sử hút thuốc trước đó.

Tin liên quan

Trung tâm tiết niệu
Trung tâm tiết niệu

Đội ngũ bác sĩ tiết niệu của Bumrungrad chẩn đoán và điều trị cho hơn 22.500 bệnh nhân ngoại trú và 850 bệnh nhân nội trú hàng năm, bao gồm cả những người mắc bệnh phức tạp hoặc hiếm gặp.

Đọc thêm >
Biết bệnh thận là đi được nửa con đường
Biết bệnh thận là đi được nửa con đường

Bệnh thận mãn tính là tình trạng thận bị phá hủy, dẫn đến giảm khả năng hoạt động của thận, chẳng hạn như duy trì cân bằng chất lỏng trong cơ thể, kiểm soát nước và khoáng chất trong máu, loại bỏ chất độc khỏi máu, tiết hormone vào máu, v.v.

Đọc thêm >
Điều trị bệnh suy thận giai đoạn cuối
Điều trị bệnh suy thận giai đoạn cuối

Suy thận mãn tính là tình trạng thận dần mất khả năng hoạt động cho đến khi chúng xấu đi và không thể trở lại chức năng bình thường trở lại.

Đọc thêm >