4 lý do tại sao kiểm tra sức khỏe thận lại quan trọng

4 lý do tại sao kiểm tra sức khỏe thận lại quan trọng

Bệnh nhân mắc bệnh thận giai đoạn đầu thường không có biểu hiện gì bất thường, do đó mất đi một cơ hội quan trọng để điều trị. Vì vậy, tầm soát bệnh thận là rất quan trọng.


"Bệnh thận" là một trong những nguyên nhân gây tử vong sớm. Bởi vì thận là một cơ quan quan trọng để cân bằng nước và khoáng chất trong cơ thể, cũng là một cơ quan giúp loại bỏ hóa chất, bao gồm cả các loại thuốc xâm nhập vào cơ thể. Nếu thận không hoạt động và không được điều trị thì bệnh nhân không thể tiếp tục sống. Bệnh nhân mắc bệnh thận được tìm thấy ở mọi lứa tuổi. Từ trẻ nhỏ, thanh thiếu niên, trung niên, bao gồm cả người già.

Bệnh nhân mắc bệnh thận sớm thường không có triệu chứng bất thường. Do đó gây mất các cơ hội quan trọng để điều trị. Sàng lọc bệnh thận là rất quan trọng.

Những lý do để sàng lọc bệnh thận
  1. Bệnh thận có thể được ngăn ngừa.
  2. Kiểm tra để đánh giá các yếu tố nguy cơ đối với bệnh thận và đánh giá sức khỏe thận là biện pháp phòng ngừa trước khi mắc bệnh, điều này tốt hơn điều trị.
  3. Bệnh thận sớm thường không có triệu chứng bất thường. Nhiều người không đến kiểm tra. Và gây mất các cơ hội điều trị quan trọng từ giai đoạn đầu
  4. Điều trị tốt bệnh thận ngay từ đầu có thể làm chậm quá trình thoái hóa thận tốt hơn so với điều trị khi bệnh đã bước vào giai đoạn nghiêm trọng. Làm chậm quá trình thoái hóa của thận từ giai đoạn đầu sẽ khiến nhu cầu chạy thận nhân tạo hoặc điều trị thay thận chậm hơn.

Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được tư vấn cụ thể: 

Hotline: +84 85 775 1666

Tin liên quan

Trung tâm tiết niệu
Trung tâm tiết niệu

Đội ngũ bác sĩ tiết niệu của Bumrungrad chẩn đoán và điều trị cho hơn 22.500 bệnh nhân ngoại trú và 850 bệnh nhân nội trú hàng năm, bao gồm cả những người mắc bệnh phức tạp hoặc hiếm gặp.

Đọc thêm >
Biết bệnh thận là đi được nửa con đường
Biết bệnh thận là đi được nửa con đường

Bệnh thận mãn tính là tình trạng thận bị phá hủy, dẫn đến giảm khả năng hoạt động của thận, chẳng hạn như duy trì cân bằng chất lỏng trong cơ thể, kiểm soát nước và khoáng chất trong máu, loại bỏ chất độc khỏi máu, tiết hormone vào máu, v.v.

Đọc thêm >
Điều trị bệnh suy thận giai đoạn cuối
Điều trị bệnh suy thận giai đoạn cuối

Suy thận mãn tính là tình trạng thận dần mất khả năng hoạt động cho đến khi chúng xấu đi và không thể trở lại chức năng bình thường trở lại.

Đọc thêm >