3 lý do...xoá tan lo lắng khi bị thoát vị đĩa đệm

3 lý do...xoá tan lo lắng khi bị thoát vị đĩa đệm

3 lý do bạn không nên lo lắng về thoát vị đĩa đệm, hãy theo dõi những giải thích mà Tiến sĩ Pavin Kasempipatchai đã thu thập được từ những bệnh nhân thường lo lắng khi có các triệu chứng hoặc được chẩn đoán mắc bệnh thoát vị đĩa đệm

3 lý do...làm giảm lo lắng khi bị thoát vị đĩa đệm.

  1. Tỷ lệ liệt nhỏ.
  2. Có cơ hội để tự phục hồi.
  3. Nếu phẫu thuật là cần thiết, phẫu thuật nội soi, phục hồi nhanh, vết thương nhỏ, ít đau hơn, không ảnh hưởng lâu dài.

Ở tình trạng bình thường, đĩa đệm là phần liên kết giữa hai đoạn trên và dưới của cột sống. Cấu trúc tự nhiên của cơ thể giúp đỡ trong việc nâng đỡ sức nặng của cơ thể cùng với khả năng linh hoạt trong sinh hoạt hàng ngày ở nhiều tư thế khác nhau như khom, cúi, vặn… Có thể thấy đĩa đệm rất quan trọng đối với sự vận động. Ta có thể so sánh với lốp ô tô. Nếu bạn ở độ tuổi từ 20 - 50 tuổi, lốp ô tô giống như lốp mới, mềm và dẻo, hấp thụ lực tác động tốt. Còn ở độ tuổi 50 trở lên, lốp xe của chúng ta sẽ bắt đầu xuống cấp. Khả năng hấp thụ lực tác động và tính linh hoạt bị giảm sút. Thành phần trung tâm của đĩa đệm trông giống như một khối thạch dính với độ nhớt, được bao quanh bởi các sợi trải dài xung quanh mặt trước, mặt bên và mặt sau giống như mép lốp ô tô mà thiên nhiên đã tạo ra để ngăn thạch bị vỡ ra. Do đó, ý nghĩa của bệnh thoát vị đĩa đệm giống như một chiếc lốp xe bị hỏng. Thạch bên trong sẽ chảy ra ngoài và đè lên các dây thần kinh ở khu vực đó, gây đau ở lưng hoặc hông và lan xuống chân.

Trong đó phần lớn là do tai nạn vùng lưng, trong đó có cách sử dụng như bê vác quá nặng, bê đồ sai tư thế, thoát vị đĩa đệm. Điều này có thể xảy ra với bất cứ ai. Đặc biệt là khi bạn đang làm việc ở một tư thế không phù hợp. Nó sẽ gây ra những cơn đau lưng, nếu bạn có thể sửa đổi tư thế, nó sẽ không gây ra vấn đề gì về lâu dài. Nhưng nếu bạn vẫn để lưng sai tư thế và không chăm sóc thì rất dễ trở thành bệnh thoát vị đĩa đệm.

 Dấu hiệu nghi ngờ của bệnh: Nó có thể là cơn đau ở thắt lưng, hông hoặc lưng lan xuống mông hoặc xuống chân. Và các triệu chứng sẽ là khi ngồi lâu hoặc đứng lâu gây phiền toái cho cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Vì vậy tình trạng nên được một chuyên gia y tế kiểm tra đúng cách.

Nếu khi bạn được chẩn đoán mắc bệnh thoát vị đĩa đệm phải bao gồm khai thác bệnh sử và khám sức khỏe, bao gồm cả việc chụp X-quang và MRI, nhiều người sẽ bắt đầu lo lắng về căn bệnh đang mắc phải. Để giúp cho mọi người hiểu đúng, bác sĩ đã tổng hợp 3 lý do không nên lo lắng về thoát vị đĩa đệm để giải thích giúp bạn bớt lo lắng.

Đầu tiên, đừng sợ bị liệt. Một số bạn sẽ rất lo lắng. Nếu bạn bị thoát vị đĩa đệm, nó sẽ ngăn bạn đi lại. Phải trở thành người khuyết tật. Khả năng thoát vị đĩa đệm sẽ di chuyển hoặc đè vào dây thần kinh cho đến khi bạn không thể đi lại hoặc rất khó có khả năng được điều trị sớm. Bệnh nhân dưới sự giám sát của bác sĩ chuyên khoa sẽ nhận được lời khuyên về cách điều trị kịp thời và giám sát. Vì vậy, nếu các triệu chứng xảy ra nhiều hơn, nó sẽ không gây tổn thương thần kinh vĩnh viễn. Nếu chờ đợi nhiều triệu chứng hoặc để nó trong một thời gian dài, không được điều trị, có thể có chấn thương tủy vĩnh viễn. Cuộc sống của người bệnh không thể trở lại bình thường. Bệnh đĩa đệm thoát vị sẽ diễn ra dần dần. Không giống như bệnh động mạch não sẽ gây suy nhược qua đêm và khó điều trị.

Căn bệnh này có cơ hội tự phục hồi... Vâng, không sai khi đọc. Hầu hết các bệnh thoát vị đĩa đệm đều lành tự nhiên và hầu hết không cần phẫu thuật. Nhưng tùy thuộc vào dạng thoát vị đĩa đệm bị vỡ. Do đó, phải có kết quả MRI. Bởi vì một số thoát vị đĩa đệm tự di chuyển. Có khả năng cơ thể chúng ta sẽ thoát khỏi đĩa đệm tự di chuyển. Cơ thể chúng ta có một hệ thống tự phục hồi tuyệt vời. Nhìn chung, thời gian để cơ thể thoát khỏi hoàn toàn thoát vị đĩa đệm là 1 năm trở lên, trong thời gian đó Bệnh nhân phải rất cẩn thận trong tư thế của họ. Bao gồm các bài tập thể chất để tăng cường cơ bắp cốt lõi, cơ thể khỏe mạnh. Điều này sẽ làm giảm cơn đau đáng kể. Tuy nhiên, bác sĩ nhấn mạnh rằng chỉ có một số dạng thoát vị đĩa đệm mới có thể điều trị bằng phương pháp này. Mà nên phải tham khảo ý kiến ​​​​với một chuyên gia y tế một lần nữa.

Nếu phẫu thuật là thực sự cần thiết. Mổ nội soi hiện nay hồi phục nhanh, vết rạch nhỏ, ít đau, không ảnh hưởng lâu dài. Mọi người thường rất e ngại mổ đĩa đệm đúng không? Thời đó chưa có công nghệ tốt như bây giờ. Phẫu thuật đĩa đệm là một ca mạo hiểm và phải suy nghĩ rất nhiều, vết mổ dài và khả năng mất nhiều máu; rất đau sau phẫu thuật, nhập viện hơn một tuần; Phục hồi chức năng tại nhà trong một tháng nữa. Đây là hình ảnh phẫu thuật trong quá khứ. Nhưng ngày nay Công nghệ y tế không ngừng phát triển. Nhằm đáp ứng sự thoải mái và giảm đau cho bệnh nhân, hiện nay phương pháp phẫu thuật đĩa đệm sử dụng ống nội soi nhỏ chưa đến 1 cm, không mất nhiều máu, chấn thương gân và cơ nhỏ; Có thể đứng dậy đi lại ngay sau phẫu thuật và chỉ nằm viện 1 đêm, hồi phục nhanh hơn rất nhiều. Do đó, người thân cũng không cần mất thời gian vào thăm bệnh nhân đang hồi phục. Được xem là rất có lợi cho bệnh nhân và người thân. Bác sĩ cũng nêu ra lý do cuối cùng cho những người có chỉ định mổ. Đừng quá lo lắng về phẫu thuật. Chăm sóc sức khỏe tinh thần tốt sẽ khiến bạn khỏi bệnh nhanh hơn.

3 lý do tại sao bạn không nên lo lắng về thoát vị đĩa đệm mà bác sĩ đã thu thập được từ những bệnh nhân thường xuyên lo lắng, dẫn đến tình trạng sức khỏe tâm thần kém. Bác sĩ hy vọng rằng nếu bạn có triệu chứng này, bạn nên đến bác sĩ để biết nguyên nhân ở đâu. Đối với những người đã được chẩn đoán là thoát vị đĩa đệm, sau khi đọc bài viết này, hy vọng rằng bạn sẽ được trao thêm cơ hội đối mặt với căn bệnh hiện có và không phải lo lắng về nó.

Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được tư vấn cụ thể: 

Hotline: +84 85 775 1666

Tin liên quan

Khi đi khám bác sĩ cột sống bạn phải nói và hỏi những gì?
Khi đi khám bác sĩ cột sống bạn phải nói và hỏi những gì?

Nhiều người trong số các bạn có thể đã được điều trị bệnh cột sống với một bác sĩ chuyên khoa. Nếu quan sát kỹ lưỡng, bác sĩ thường có một lịch sử chi tiết, ngay cả khi chỉ là đau lưng. Trong bài viết này, bác sĩ sẽ giới thiệu các bệnh lý lịch sử khác nhau mà bác sĩ đã kiểm tra, mang lại thông tin hữu ích cho việc điều trị.

Đọc thêm >
Khối u cột sống...không chỉ là đau lưng
Khối u cột sống...không chỉ là đau lưng

U cột sống rất hiếm gặp so với các bệnh cột sống khác. Các khối u cột sống thường phát triển chậm, khiến hầu hết bệnh nhân đều gặp phải các triệu chứng kết hợp. Và đau lưng là một trong những triệu chứng có thể nhận thấy. Các khối u cột sống được chia thành lành tính và ác tính. Nếu bạn bị đau lưng, đừng vội kết luận rằng bạn bị u cột sống. Chúng tôi khuyên bạn nên gặp một chuyên gia y tế. Để nhận được chẩn đoán kịp thời và điều trị đúng.

Đọc thêm >
Giải đáp mọi thắc mắc về u cột sống
Giải đáp mọi thắc mắc về u cột sống

Ngày nay, bệnh nhân thường đến khám với tình trạng đau lưng. Một số người khỏi bệnh sau khi điều trị nhưng lại tái phát và phát triển chứng đau lưng mãn tính. Nó khiến chúng ta tự hỏi liệu chứng đau lưng mãn tính của chúng ta có phải là ung thư hay không. Hôm nay bác sĩ sẽ mách bạn về một trong những căn bệnh khiến bạn lo lắng và đau khổ nhất. Đó là khối u ở cột sống.

Đọc thêm >