3 kỹ thuật để giảm đau lưng mà hầu hết mọi người đều biết nhưng hiểu sai

3 kỹ thuật để giảm đau lưng mà hầu hết mọi người đều biết nhưng hiểu sai

Hiện tại, nhiều người ngồi trước máy tính hơn. Nếu việc ngồi không phù hợp, có nguy cơ đau lưng mãn tính. Trong bài viết này, bác sĩ đã biên soạn các kỹ thuật để giảm đau lưng cho mọi người hiểu.

Hơn 70% cơn đau ở lưng dưới hoặc eo đến từ việc nâng sai. Bác sĩ tin rằng mọi người đều biết rằng vị trí nâng chính xác (ảnh 1) phải được rút ngắn xuống chân và sau đó đẩy người nâng lên. Nhưng một điều mà mọi người thường quên là khi nâng mọi thứ lên, lưng của chúng ta phải vuông góc với mặt đất. Và kỹ thuật quan trọng để làm cho lưng của chúng ta theo một đường thẳng là di chuyển mọi thứ gần cơ thể nhất. Nếu vật phẩm cần nâng cách xa cơ thể khi nâng đồ, ngay cả khi ngồi xổm xuống sẽ có thể gây đau lưng.


ảnh1.jpg
(ảnh 1)

Kỹ thuật 2 là một tư thế dành cho những người phải ngồi và làm việc (ảnh 2) trong văn phòng trong một thời gian dài. Chìa khóa là ghế. Có thể nói rằng ghế tốt và hơn một nửa tính năng ghế phải được điều chỉnh để điều chỉnh lưng ngả và phải có một đường cong với thân lưng. Ngồi trên ghế nên ngồi lại khoảng 100-120 độ để chuyển trọng lượng để lưng dưới không tăng quá nhiều trọng lượng và nên ngồi với lưng gần ghế. Nên thay đổi tư thế, chẳng hạn như duỗi thẳng hoặc đứng lên cứ sau 30 phút đến 1 giờ để ngăn ngừa co thắt cơ bắp.

ảnh2.jpg
(ảnh 2)

Đối với những người đã bị đau, bác sĩ có kỹ thuật cuối cùng như một động tác để giảm đau lưng dễ dàng. Một số người bị đau lưng, đau thắt lưng và đau lưng có vấn đề khi phải uốn cong lưng. Dù cúi xuống để gói đồ hay cúi xuống để mặc quần, một kỹ thuật đơn giản là hóp bụng, căng lưng rồi cúi xuống. Bạn có thể chắc chắn rằng nó  sẽ giảm đau khi cúi xuống. Mặc dù ban đầu có thể hơi khó thực hiện nhưng khi bạn đã quen với nó, tự tin rằng tôi sẽ có thể uốn cong lưng mà không bị đau.

3 kỹ thuật giúp giảm đau lưng mà hầu hết mọi người không biết. Bạn có thể thử áp dụng nó trong cuộc sống hàng ngày của mình. Bác sĩ tự tin rằng nếu bạn làm điều đó như một thói quen, chúng ta chắc chắn sẽ không bị đau lưng.



Tin liên quan

Khối u cột sống...không chỉ là đau lưng
Khối u cột sống...không chỉ là đau lưng

U cột sống rất hiếm gặp so với các bệnh cột sống khác. Các khối u cột sống thường phát triển chậm, khiến hầu hết bệnh nhân đều gặp phải các triệu chứng kết hợp. Và đau lưng là một trong những triệu chứng có thể nhận thấy. Các khối u cột sống được chia thành lành tính và ác tính. Nếu bạn bị đau lưng, đừng vội kết luận rằng bạn bị u cột sống. Chúng tôi khuyên bạn nên gặp một chuyên gia y tế. Để nhận được chẩn đoán kịp thời và điều trị đúng.

Đọc thêm >
Giải đáp mọi thắc mắc về u cột sống
Giải đáp mọi thắc mắc về u cột sống

Ngày nay, bệnh nhân thường đến khám với tình trạng đau lưng. Một số người khỏi bệnh sau khi điều trị nhưng lại tái phát và phát triển chứng đau lưng mãn tính. Nó khiến chúng ta tự hỏi liệu chứng đau lưng mãn tính của chúng ta có phải là ung thư hay không. Hôm nay bác sĩ sẽ mách bạn về một trong những căn bệnh khiến bạn lo lắng và đau khổ nhất. Đó là khối u ở cột sống.

Đọc thêm >
Đau lưng mãn tính có thể là dấu hiệu của chứng vẹo cột sống ở người lớn
Đau lưng mãn tính có thể là dấu hiệu của chứng vẹo cột sống ở người lớn

Chứng vẹo cột sống vô căn ở người lớn không thể ngăn ngừa được. Nhưng thoái hóa vẹo cột sống do tuổi tác ngày càng cao, điều này có thể được ngăn ngừa bằng các bài tập tác động thấp như bơi lội và các bài tập giúp tăng cường cơ bụng.

Đọc thêm >