Y học chính xác

Y học chính xác

Một cách tiếp cận giúp lựa chọn các phương pháp điều trị hiệu quả nhất dựa trên thông tin di truyền và phân tử của bệnh nhân.


Y HỌC CHÍNH XÁC TRONG ĐIỀU TRỊ UNG THƯ LÀ GÌ?

 

Theo truyền thống, phương pháp điều trị ung thư dựa trên số liệu thống kê nhưng y học chính xác dựa trên các đặc điểm cụ thể và riêng lẻ của tế bào ung thư của bệnh nhân - đặc biệt là các đặc điểm di truyền, yếu tố tăng trưởng và độ nhạy cảm với hormone hoặc các dấu hiệu bề mặt. Y học chính xác dự định cung cấp các phương pháp điều trị chính xác và cá nhân hóa cho bệnh nhân dựa trên sự hiểu biết chi tiết về bệnh ung thư của họ. Điều này cho phép các bác sĩ ung thư lựa chọn phương pháp điều trị dựa trên đặc điểm di truyền của các tế bào ung thư cụ thể của bệnh nhân.

 

Y HỌC CHÍNH XÁC TẠI ESPERANCE

 

Tại Esperance, bệnh nhân được giải trình tự gen và một số công cụ chẩn đoán thông thường, chẳng hạn như hình ảnh, sinh thiết, mô học và chất chỉ điểm khối u. Y học chính xác vượt ra ngoài thông tin chung về loại ung thư và điều tra các đặc điểm riêng lẻ của các tế bào ung thư. Điều này bao gồm các đặc điểm bộ gen về độ nhạy của đường truyền tín hiệu, chẳng hạn như các yếu tố tăng trưởng hormone và các dấu hiệu bề mặt. Điều này liên quan đến sinh thiết mô mềm, nơi bác sĩ ung thư lấy mẫu bệnh phẩm và sinh thiết lỏng là một lựa chọn ít xâm lấn hơn được sử dụng để phòng ngừa ung thư và kiểm soát bệnh. Sau đó, mẫu được đưa qua một máy có tên là DNA sequencer để tìm kiếm những thay đổi gen liên quan đến sự khởi phát, tiến triển của bệnh ung thư và sự ức chế miễn dịch liên quan đến ung thư. Bệnh nhân được chuyên gia đưa ra các khuyến nghị dựa trên kết quả bao gồm: truyền hoá chất, hóa trị liệu liều thấp hoặc liệu pháp miễn dịch. Nếu cần can thiệp phẫu thuật bệnh nhân sẽ được chuyển tuyến đến Trung tâm Ung thư của Bệnh viện quốc tế Bumrungrad được đặt tại cùng toà nhà.




Hồ sơ về mức độ đáp ứng thuốc

Để lập hồ sơ về mức độ nhạy của các tế bào ung thư đối với bệnh nhân, các bác sĩ chuyên khoa ung thư trích xuất một mẫu tế bào ung thư và thử nghiệm các loại thuốc cụ thể trên chúng để kiểm tra hiệu quả của chúng. Một báo cáo toàn diện được biên soạn để hiển thị tỷ lệ phần trăm tế bào ung thư bị tiêu diệt với mỗi loại thuốc cụ thể, giúp hợp lý hóa sự kết hợp các phương pháp điều trị được khuyến nghị cho bệnh nhân ung thư.

 

Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được tư vấn cụ thể:

Hotline: +84 85 775 1666

Tin liên quan

Liệu pháp miễn dịch
Liệu pháp miễn dịch

Một liệu pháp điều trị ung thư giúp tăng cường khả năng phòng thủ tự nhiên của cơ thể để chống lại căn bệnh ung thư.

Đọc thêm >
Liệu pháp quang động
Liệu pháp quang động

Tiêu diệt tế bào ung thư bằng năng lượng ánh sáng cường độ cao

Đọc thêm >
Y học chính xác
Y học chính xác

Một cách tiếp cận giúp lựa chọn các phương pháp điều trị hiệu quả nhất dựa trên thông tin di truyền và phân tử của bệnh nhân.

Đọc thêm >