Liệu pháp tăng thân nhiệt cục bộ

Liệu pháp tăng thân nhiệt cục bộ

Tăng thân nhiệt là một loại điều trị làm cho mô cơ thể tiếp xúc với nhiệt độ cao (42-44˚C) để tiêu diệt tế bào ung thư. Nhiệt độ cao của tăng thân nhiệt nhằm mục đích làm hỏng các protein và cấu trúc bên trong tế bào ung thư. Do đó, tăng thân nhiệt có thể thu nhỏ khối u.

Liệu pháp tăng thân nhiệt cục bộ điều trị các loại ung thư như thế nào?

 

Thiết bị Hyperthermia sử dụng trong Liệu pháp tăng thân nhiệt cục bộ sẽ nhắm vào khu vực có khối u hoặc tế bào ung thư cụ thể. Nó sử dụng năng lượng tạo nhiệt (ở đây là sóng vô tuyến) để tăng nhiệt độ ở khu vực đó nhằm tiêu diệt tế bào ung thư, cũng như các mạch máu hỗ trợ gần đó của chúng, giúp chúng phát triển. Điều trị tăng thân nhiệt tại chỗ cũng có thêm lợi ích là kích thích hệ thống miễn dịch của cá nhân tại đó, theo cách tương tự như việc bị sốt làm tăng khả năng chống lại bệnh tật của hệ thống miễn dịch.

 

Liệu pháp tăng thân nhiệt cục bộ được sử dụng cùng với các phương pháp điều trị ung thư khác không?

Có, nó thường được sử dụng với cả hóa trị và xạ trị. Sức nóng tại chỗ làm giảm khả năng phục hồi của tế bào ung thư trước tác động của hóa trị và xạ trị. Do đó, tăng thân nhiệt cục bộ bổ sung làm cho kết quả tốt hơn so với việc chỉ hoàn thành hóa trị hoặc xạ trị. Nó cũng làm cho tác dụng phụ ít độc hại hơn cho bệnh nhân trong một số trường hợp nếu sử dụng liều thấp hơn.

 

Quy trình thực hiện?

Bệnh nhân nằm trên phần giường của máy và được di chuyển vào vị trí lý tưởng. Các đầu dò sẽ được bác sĩ đặt trên và dưới vị trí cụ thể, họ sẽ nhập vào máy tính lượng năng lượng cần thiết để điều trị. Một y tá sẽ ở lại trong suốt quá trình để theo dõi bệnh nhân cảm thấy thế nào trong suốt quá trình và để đảm bảo rằng lượng năng lượng nhiệt được truyền vẫn ổn định. Điều này đảm bảo rằng nhiệt độ tăng đến mức thích hợp, ổn định tại địa điểm và giảm khả năng bị thương.

 

Tác dụng phụ là gì?

Như với hầu hết các liệu pháp tác dụng phụ có thể xảy ra. Chúng có thể bao gồm đau và tổn thương da tại chỗ mặc dù thường không kéo dài. Tổn thương thần kinh hoặc cơ xung quanh khu vực điều trị cũng có thể xảy ra nhưng hiếm gặp.

 

Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được tư vấn cụ thể:

Hotline: +84 85 775 1666

Tin liên quan

Ung thư đại trực tràng - Căn bệnh thầm lặng với những rủi ro di truyền
Ung thư đại trực tràng - Căn bệnh thầm lặng với những rủi ro di truyền

Ung thư đại trực tràng được xếp hạng trong số các bệnh ung thư phổ biến nhất trên toàn thế giới, với số lượng chẩn đoán đáng kể hàng năm. Trong khi nhiều trường hợp xuất phát từ các yếu tố môi trường và lối sống cá nhân, khoảng 5-10% bệnh nhân thừa hưởng căn bệnh này về mặt di truyền.

Đọc thêm >
Liệu pháp tăng thân nhiệt toàn thân
Liệu pháp tăng thân nhiệt toàn thân

Tăng thân nhiệt toàn thân là một phương pháp điều trị sử dụng nhiệt để tăng nhiệt độ cơ thể một chút, kích thích phản ứng miễn dịch và giúp điều trị các bệnh khác nhau, đặc biệt là ung thư. Nó đã được phát triển và nghiên cứu nghiêm túc trong những năm gần đây, mặc dù nó có một lịch sử lâu dài.

Đọc thêm >
10 cách để giảm nguy cơ ung thư
10 cách để giảm nguy cơ ung thư

Các yếu tố gây ung thư xuất phát từ cả bên trong và bên ngoài, với danh sách được liệt kê tại đây sẽ giúp bạn phòng ngừa ung thư

Đọc thêm >