TAVI: Một giải pháp xâm lấn tối thiểu cho chứng hẹp van động mạch chủ

TAVI: Một giải pháp xâm lấn tối thiểu cho chứng hẹp van động mạch chủ

Tuổi thọ ngày càng tăng trên toàn thế giới do các yếu tố như cải thiện vệ sinh và chăm sóc y tế tiên tiến. Tuy nhiên, các mối quan tâm về sức khỏe liên quan đến tuổi tác đang gia tăng cùng với sự gia tăng dân số người cao tuổi, với các bệnh tim mạch đóng một vai trò quan trọng.


Hẹp van tim là tình trạng tim trong đó van tim bị hẹp hơn bình thường. Bệnh van tim phổ biến nhất là hẹp van động mạch chủ, gây ra các triệu chứng bao gồm mệt mỏi, chóng mặt, khó thở, đau ngực và ngất (ngất xỉu). Hẹp van động mạch chủ là một tình trạng nguy hiểm có thể làm tăng nguy cơ suy tim và đột tử.

 

Lão hóa là nguyên nhân phổ biến gây hẹp van động mạch chủ; các yếu tố góp phần khác bao gồm cholesterol cao, béo phì, ít vận động, hút thuốc và bệnh tiểu đường. Phát triển thói quen lối sống lành mạnh càng sớm càng tốt có thể giúp ngăn ngừa tình trạng này.

 

TAVI có thể là câu trả lời

Thay van động mạch chủ truyền thống bao gồm việc loại bỏ van động mạch chủ bị hẹp và thay thế bằng van động mạch chủ giả thông qua phẫu thuật tim hở. TAVI, viết tắt của Transcatheter Aortic Valve Implantation, là một thủ thuật hiện đại, hiệu quả, ít rủi ro tiềm ẩn hơn, được sử dụng để điều chỉnh van động mạch chủ bị rối loạn chức năng mà không cần cắt bỏ van động mạch chủ thông qua phẫu thuật tim hở.

 

Thủ tục TAVI

Tại Bệnh viện Quốc tế Bumrungrad, thủ thuật TAVI được thực hiện bởi bác sĩ chuyên khoa tim mạch có tay nghề cao, với sự hỗ trợ của đội ngũ y tá chuyên khoa, kỹ thuật viên tim mạch lồng ngực và bác sĩ gây mê hồi sức.

 

Dưới gây mê toàn thân hoặc thuốc an thần tiêm tĩnh mạch, một ống thông có bóng trên đầu được đưa qua một vết rạch nhỏ ở vùng bẹn vào động mạch. Ống thông được dẫn qua động mạch đến tim, định vị chính nó ở chỗ mở của van động mạch chủ. Sau đó, quả bóng được thổi phồng cho phép đặt van TAVI mới vào đúng vị trí. Van này có thể tự giãn nở hoặc tự giãn nở bên trong van bị hư hỏng để nó quấn quanh van TAVI mà không cần phải tháo nó ra. Bóng và ống thông sau đó được lấy ra chỉ để lại một vết sẹo nhỏ.

 

Là một thủ thuật xâm lấn tối thiểu, thời gian hồi phục ngắn hơn so với phẫu thuật tim hở, và giảm nguy cơ nhiễm trùng và các biến chứng khác.

 

Tham khảo ý kiến bác sĩ

Những người được coi là có nguy cơ cao đối với phẫu thuật thay van động mạch chủ truyền thống có thể tìm đến TAVI như một lựa chọn thay thế; tuy nhiên, không phải ai cũng đủ điều kiện nhận TAVI. Bạn có thể tham khảo ý kiến bác sĩ tim mạch tại Trung tâm Tim mạch của Bệnh viện Quốc tế Bumrungrad để biết thêm thông tin về TAVI và bệnh van động mạch chủ. Các bác sĩ và y tá tại Trung tâm Tim mạch có thể giúp đỡ bất kỳ ai lo lắng về sức khỏe tim mạch của họ và các thành viên gia đình có liên quan cũng có thể thay mặt họ tham khảo ý kiến bác sĩ.

 

Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được tư vấn cụ thể:

Hotline: +84 85 775 1666

Tin liên quan

Bệnh van tim là căn bệnh nguy hiểm có thể tiềm ẩn ở mọi lứa tuổi
Bệnh van tim là căn bệnh nguy hiểm có thể tiềm ẩn ở mọi lứa tuổi

Người ta biết rõ rằng trái tim con người có bốn ngăn, van tim hoạt động như một rào cản giữa các buồng tim và kiểm soát lưu lượng máu theo đúng hướng, ngăn chặn máu chảy ngược. Nếu van tim bất thường, chúng có thể ảnh hưởng đến hệ tuần hoàn và dẫn đến tử vong. Bệnh viện Bumrungrad hiện có công nghệ thay van tim không cần phẫu thuật. Đây là phương pháp điều trị có độ an toàn cao và cho kết quả tốt.

Đọc thêm >
Điều trị bệnh van ba lá không cần phẫu thuật
Điều trị bệnh van ba lá không cần phẫu thuật

Bệnh hở van tim là tình trạng van tim đóng không đúng cách. Kết quả là máu chảy ngược. Tình trạng này có thể xảy ra ở cả 4 van tim. Van ba lá là van tim phải ngăn cách tâm nhĩ phải và tâm thất phải của tim. Chức năng của nó là giúp máu chảy từ tâm nhĩ phải đến tâm thất phải và ngăn máu chảy ngược lại.

Đọc thêm >
Thuốc lá, rượu bị cấm
Thuốc lá, rượu bị cấm

Khói thuốc lá chứa nhiều độc tố phá hủy sức khỏe. Mọi bộ phận mà khói thuốc lá xâm nhập vào sẽ dẫn đến tổn thương. Ảnh hưởng đến nhịp tim, tăng huyết áp và tăng nguy cơ mắc bệnh tim. Bỏ hút thuốc làm cho cơ thể nhận được lợi ích tốt nhất. Nếu nghĩ đến việc bỏ hút thuốc từ thời điểm này, cơ thể sẽ được hưởng lợi nhiều lợi ích

Đọc thêm >