Sứ mệnh của trái tim

Sứ mệnh của trái tim

Viện Tim của Bệnh viện Quốc tế Bumrungrad tiếp cận bệnh tim từ góc độ liên ngành, tập hợp tất cả các bác sĩ chuyên khoa tim mạch, bác sĩ phẫu thuật tim mạch, bác sĩ nội khoa, nhà di truyền học và chuyên gia phục hồi chức năng tim mạch để điều trị thành công cho hơn 40.000 bệnh nhân mỗi năm.


Một cách tiếp cận liên ngành đối với bệnh tim

Bệnh tim là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên thế giới. Và đặc biệt là với xã hội già hóa nhanh chóng của Thái Lan, và sự gia tăng của bệnh tiểu đường, tăng huyết áp và NCD (bệnh không lây nhiễm), đây sẽ tiếp tục là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trong tương lai gần. 

Viện Tim của Bệnh viện Quốc tế Bumrungrad tiếp cận bệnh tim từ góc độ liên ngành, quy tụ tất cả các bác sĩ chuyên khoa tim mạch, bác sĩ phẫu thuật lồng ngực, bác sĩ nội khoa, nhà di truyền học và chuyên gia phục hồi chức năng tim mạch để điều trị thành công hơn 40.000 bệnh nhân mỗi năm.

 



Các loại bệnh tim khác nhau

Có nhiều loại bệnh tim, và do đó có nhiều chuyên khoa trong tim mạch. Một số trong số những cái chính là:

·      Bệnh động mạch vành: một tình trạng phổ biến nhưng nghiêm trọng gây ra bởi sự tích tụ các mảng bám trong động mạch, làm giảm cung cấp máu, oxy và chất dinh dưỡng cho cơ tim.

·      Rối loạn nhịp tim: rối loạn nhịp tim là nhịp tim không đều do tín hiệu điện bị lỗi, có thể dẫn đến tim đập quá nhanh hoặc quá chậm.

·      Bệnh cơ tim: một nhóm bệnh ảnh hưởng đến kích thước, hình dạng hoặc độ dày của tim, khiến việc bơm máu đi khắp cơ thể yếu hơn.

·      Các vấn đề về cấu trúc: Ngoài hệ thống mạch máu và điện sinh lý của tim, còn có các cấu trúc khác, chẳng hạn như van và màng, rất dễ bị trục trặc.

·      Điều kiện di truyền: các tình trạng như rối loạn nhịp tim và cholesterol cao trên thực tế là do di truyền.

·      Điều kiện bẩm sinh: tình trạng do dị tật của tim phát triển trong quá trình phát triển của bào thai.

 

Chẩn đoán

Bệnh viện Quốc tế Bumrungrad luôn tiên phong trong việc đầu tư và sử dụng công nghệ y tế tốt nhất hiện có. Để tầm soát bệnh tim, chúng tôi vượt ra ngoài các bài kiểm tra căng thẳng và máy chạy bộ cơ bản. Công nghệ hình ảnh tiên tiến của chúng tôi bao gồm chụp CT, MRI tim, Phòng thí nghiệm Điện sinh lý (EP) và hình ảnh hạt nhân mới nhất. Kết quả sau đó được phân tích bởi toàn bộ nhóm bao gồm các chuyên gia đa ngành.

 

Điều trị

Tùy thuộc vào loại bệnh tim được chẩn đoán, có nhiều lựa chọn để điều trị. Ví dụ, đối với bệnh mạch vành, nếu việc điều chỉnh thuốc và lối sống là không đủ, chúng tôi sẽ tiến hành nong động mạch bằng bóng và đặt stent. Trong những trường hợp nghiêm trọng hơn, phẫu thuật bắc cầu là một lựa chọn.

Để điều trị rối loạn nhịp tim phức tạp, chúng tôi dựa vào một trong những hệ thống lập bản đồ điện sinh lý tiên tiến nhất trên thế giới và chúng tôi có công nghệ hiện đại để lập bản đồ điện sinh lý tiên tiến.

Chúng tôi cũng là trung tâm duy nhất ở Thái Lan có bác sĩ tim mạch chuyên về các bệnh di truyền và có thể sàng lọc di truyền cho những bệnh nhân có nguy cơ.

 

Điều gì làm cho chúng tôi trở nên độc đáo

Viện Tim mạch hoạt động theo phương pháp đa ngành và chúng tôi đã tuyển chọn những người giỏi nhất từ ​​mỗi chuyên khoa tim mạch. Là một nhóm, chúng tôi không chỉ điều trị một căn bệnh cụ thể, mà chúng tôi xem xét toàn bộ căn bệnh và toàn bộ cuộc đời của từng bệnh nhân, điều trị cho họ từ khi sinh ra cho đến khi về già. Không phải là bệnh nhân thuộc về bác sĩ nào hay bác sĩ chính là ai. Đặc biệt đối với các trường hợp phức tạp, nhóm sẽ cùng nhau đánh giá và phối hợp giữa các chuyên khoa phụ. Vào cuối ngày, điều đó luôn là ưu tiên lợi ích tốt nhất của bệnh nhân và cung cấp dịch vụ chăm sóc tốt nhất có thể.

 

Một thành công gần đây

Là bệnh viện tư nhân duy nhất ở Thái Lan có khả năng ghép tim. Chúng tôi đã thực hiện ca ghép tim đầu tiên của bệnh viện trên một bệnh nhân mới 15 tuổi và tim rất yếu. Sau ca cấy ghép, cô gái suýt chết này đã về nhà và tổ chức sinh nhật cùng gia đình. Chính những khoảnh khắc như thế này làm cho mọi nỗ lực của chúng tôi trở nên đáng giá.

 

Phòng ngừa

Nên khám sàng lọc thường xuyên cho tất cả bệnh nhân bắt đầu từ 40 tuổi đối với nam và 45 tuổi đối với nữ. Nếu tiền sử gia đình mắc bệnh tim nặng, chẳng hạn như đau tim, rối loạn nhịp tim và tử vong do nguyên nhân tim chưa được xác định, khuyến nghị của chúng tôi là nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ tim mạch hoặc thậm chí là nhà di truyền học về tim để kiểm tra thêm.

 

Như với hầu hết các bệnh, một lối sống lành mạnh là chìa khóa quan trọng: tránh thực phẩm nhiều đường, hút thuốc và uống rượu quá mức. Cố gắng giảm thiểu căng thẳng trong cuộc sống của bạn. Và tập thể dục thường xuyên! Trong khi các thế hệ trước thường chỉ ưu tiên gia đình, công việc và thành công, hãy nhớ rằng sức khỏe và thể trạng tổng thể cũng rất quan trọng.

 

* Dựa trên cuộc phỏng vấn của Tiến sĩ Achirawin Jirakamolchaisiri của Masala vào tháng 6 năm 2022.

 

Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được tư vấn cụ thể:

Hotline: +84 85 775 1666

Tin liên quan

Bệnh van tim là căn bệnh nguy hiểm có thể tiềm ẩn ở mọi lứa tuổi
Bệnh van tim là căn bệnh nguy hiểm có thể tiềm ẩn ở mọi lứa tuổi

Người ta biết rõ rằng trái tim con người có bốn ngăn, van tim hoạt động như một rào cản giữa các buồng tim và kiểm soát lưu lượng máu theo đúng hướng, ngăn chặn máu chảy ngược. Nếu van tim bất thường, chúng có thể ảnh hưởng đến hệ tuần hoàn và dẫn đến tử vong. Bệnh viện Bumrungrad hiện có công nghệ thay van tim không cần phẫu thuật. Đây là phương pháp điều trị có độ an toàn cao và cho kết quả tốt.

Đọc thêm >
Điều trị bệnh van ba lá không cần phẫu thuật
Điều trị bệnh van ba lá không cần phẫu thuật

Bệnh hở van tim là tình trạng van tim đóng không đúng cách. Kết quả là máu chảy ngược. Tình trạng này có thể xảy ra ở cả 4 van tim. Van ba lá là van tim phải ngăn cách tâm nhĩ phải và tâm thất phải của tim. Chức năng của nó là giúp máu chảy từ tâm nhĩ phải đến tâm thất phải và ngăn máu chảy ngược lại.

Đọc thêm >
Thuốc lá, rượu bị cấm
Thuốc lá, rượu bị cấm

Khói thuốc lá chứa nhiều độc tố phá hủy sức khỏe. Mọi bộ phận mà khói thuốc lá xâm nhập vào sẽ dẫn đến tổn thương. Ảnh hưởng đến nhịp tim, tăng huyết áp và tăng nguy cơ mắc bệnh tim. Bỏ hút thuốc làm cho cơ thể nhận được lợi ích tốt nhất. Nếu nghĩ đến việc bỏ hút thuốc từ thời điểm này, cơ thể sẽ được hưởng lợi nhiều lợi ích

Đọc thêm >