Rụng tóc - Nguyên nhân cơ bản và các lựa chọn điều trị hiệu quả

Rụng tóc - Nguyên nhân cơ bản và các lựa chọn điều trị hiệu quả

Rụng tóc có thể gây khó chịu và xấu hổ. Nhiều cá nhân đấu tranh với nó, đặc biệt là nam giới. Nó có thể chỉ ảnh hưởng đến da đầu hoặc toàn bộ cơ thể của bạn. Rụng tóc có thể do thay đổi nội tiết tố, di truyền, thuốc men hoặc tình trạng bệnh lý.


Rụng tóc có thể gây khó chịu và xấu hổ. Nhiều cá nhân đấu tranh với nó, đặc biệt là nam giới. Nó có thể chỉ ảnh hưởng đến da đầu hoặc toàn bộ cơ thể của bạn. Rụng tóc có thể do thay đổi nội tiết tố, di truyền, thuốc men hoặc tình trạng bệnh lý. Nếu bạn đang phải vật lộn với chứng rụng tóc, VitalLife cung cấp dịch vụ phục hồi tóc ở Bangkok để giúp bạn có mái tóc đầy đặn hơn.

 

Nang lông là những lỗ nhỏ trên da của chúng ta, nơi lông mọc ra. Tóc mọc từ dưới cùng của nang tóc. Có ba giai đoạn khác nhau của chu kỳ tăng trưởng tóc. Chúng bao gồm:

 

·      Anagen hoặc giai đoạn tăng trưởng - Giai đoạn này kéo dài từ ba đến bảy năm khi tóc mọc ra từ gốc.

·      Catagen hoặc giai đoạn chuyển tiếp - Giai đoạn chuyển tiếp kéo dài khoảng hai đến ba tuần. Sự phát triển của tóc chậm lại và nang lông co lại.

·      Telogen hoặc giai đoạn nghỉ ngơi - Giai đoạn telogen có thể kéo dài từ ba đến bốn tháng. Tóc cũ của bạn rụng đi và tóc mới mọc ra từ cùng một nang tóc trong thời gian này.

 

Nếu nang tóc bị tổn thương, chúng sẽ ngừng sản xuất tóc. Một số điều kiện cũng có thể ảnh hưởng đến chu kỳ phát triển của nang tóc hoặc khiến chúng ngừng sản xuất tóc hoàn toàn.

 



Nguyên nhân gây rụng tóc

Có nhiều nguyên nhân gây rụng tóc hoặc thiếu sự phát triển. Một số trong số họ bao gồm:

 

·      Thay đổi nội tiết tố - Sau khi mang thai và mãn kinh, nội tiết tố của phụ nữ có thể bị mất cân bằng, có thể gây rụng tóc. Khi nam giới già đi, thành phần nội tiết tố của họ cũng thay đổi, điều này có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của tóc và dẫn đến chứng hói đầu ở nam giới.

·      Rối loạn tuyến giáp - Rối loạn tuyến giáp là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất liên quan đến hormone gây rụng tóc. Nếu rối loạn tuyến giáp được điều trị, nó có thể đảo ngược tình trạng rụng tóc.

·      Căng thẳng - Căng thẳng tâm lý hoặc thể chất có thể dẫn đến rụng tóc cho các cá nhân. Ví dụ, việc sinh con gây căng thẳng đủ để gây rụng tóc thậm chí vài tháng sau khi sinh. Căng thẳng tinh thần cũng có thể khiến các cá nhân bị rụng tóc.

·      Thuốc - Hóa trị là nguyên nhân gây rụng tóc được công nhận nhiều nhất. Nhưng thuốc tuyến giáp, thuốc tránh thai, accutane và thuốc chống trầm cảm cũng có thể gây rụng tóc.

·      Thiếu hụt dinh dưỡng - Điều này cũng có thể dẫn đến rụng tóc. Thiếu sắt và kẽm là phổ biến nhất, nhưng thiếu vitamin D, B12, C, A và biotin cũng có thể là nguyên nhân.

 

Nếu bạn đang vật lộn với chứng rụng tóc và nghi ngờ bất kỳ nguyên nhân cơ bản nào trong số những nguyên nhân cơ bản này, có lẽ đã đến lúc bạn nên đến VitalLife, phòng khám chữa rụng tóc ở Bangkok, để xem liệu phương pháp phục hồi tóc có phù hợp với bạn hay không.

 

Nên bổ sung những thực phẩm giàu dưỡng chất sau để kích thích mọc tóc.

·      Thực phẩm giàu chất sắt giúp tóc chắc khỏe, chẳng hạn như lòng đỏ trứng (3 quả trứng mỗi tuần) và các loại rau lá xanh đậm như cải thìa và rau bina.

·      Thực phẩm giàu kẽm ngăn ngừa gàu và gãy tóc; thực phẩm giàu đạm như thịt các loại, gan, sữa, cua, tôm, trứng, hàu, ngũ cốc gồm gạo lứt, hạt hướng dương, vừng; và trái cây như táo.

·      Thực phẩm chứa nhiều biotin (vitamin B7 hoặc vitamin H), giúp sản xuất chất sừng cũng như giảm rụng tóc và tóc bạc sớm. Biotin được tìm thấy trong gan, thịt bò, cá trắng, gạo lứt, ngô, cám lúa mì, trứng và sữa lên men.

·      Thực phẩm chứa nhiều silica để nuôi dưỡng tóc và da đầu, giúp tóc chắc khỏe và giảm rụng tóc. Những thực phẩm này bao gồm tiêu dê, hạt tiêu, khoai tây và dưa chuột.

·      Thực phẩm cung cấp nhiều vitamin B, đặc biệt là B3, B5, B6 đặc biệt có lợi cho việc nuôi dưỡng tóc. Chúng được tìm thấy trong trứng, đậu, lúa mì và ngũ cốc.

·      Rau xanh và cam rất giàu vitamin AC. Chúng rất cần thiết để nuôi dưỡng tóc và da đầu cũng như giúp chân tóc chắc khỏe. Những loại rau này là bông cải xanh, rau bina, cải thìa, rau muống, cải xoăn, cà rốt và bí ngô.

 

Các lựa chọn điều trị phục hồi tóc của VitalLife:

·      Thực phẩm chức năng

·      Sàng lọc và thay thế hormone

·      Sàng lọc vi chất dinh dưỡng

·      Liệu pháp Laser ánh sáng yếu

 

Sàng lọc vi chất dinh dưỡng và nội tiết tố với các lựa chọn điều trị thiếu hụt dinh dưỡng hoặc mất cân bằng nội tiết tố có thể là bước đầu tiên để giải quyết các nguyên nhân cơ bản gây rụng tóc của bạn. Hơn nữa, Liệu pháp Laser ánh sáng yếu là một thiết bị có thể mua và áp dụng tại nhà. Nó nhẹ nhàng hoạt động trên da đầu cung cấp năng lượng cho nang tóc và tăng lượng oxy và chất dinh dưỡng cho nang tóc khuyến khích sự phát triển.

 

Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được tư vấn cụ thể:

Hotline: +84 85 775 1666

Tin liên quan

Chương trình khuyến mại nhân kỉ niệm 22 năm của VitalLife
Chương trình khuyến mại nhân kỉ niệm 22 năm của VitalLife

VITALLIFE rất vui khi được chia sẻ với Quý Khách hàng chương trình khuyến mãi kỷ niệm 22 năm của chúng tôi. Hưởng chiết khấu lên đến 22% và nhiều đặc quyền đặc biệt khác.

Đọc thêm >
Nội tiết tố và Giảm cân | Điều trị hormone ở VitalLife
Nội tiết tố và Giảm cân | Điều trị hormone ở VitalLife

Tại VitalLife, chúng tôi có các chuyên gia về điều trị hormone và chúng tôi ở đây để giúp bạn giải quyết tình trạng mất cân bằng nội tiết tố để đạt được mục tiêu giảm cân của mình ..

Đọc thêm >
Sức khoẻ và dinh dưỡng di truyền
Sức khoẻ và dinh dưỡng di truyền

Gen di truyền của mọi người nắm giữ thông tin về các khuynh hướng đối với các mối quan tâm về sức khỏe lâu dài, tìm hiểu cách giúp bạn khỏe mạnh hơn

Đọc thêm >