Probiotics và bệnh tiêu hóa

Probiotics và bệnh tiêu hóa

Kiểm soát sức khỏe tiêu hóa của bạn và bắt đầu hành trình có một đường ruột khỏe mạnh ngay hôm nay.


Cho dù đó là miso, kim chi, sữa chua, kefir hay thậm chí là một số loại trà lên men như kombucha, hầu hết mọi nền văn hóa trên khắp thế giới đều có ít nhất một loại thực phẩm lên men được quảng cáo là mang lại lợi ích cho sức khỏe. Nhưng điều gì trong những thực phẩm lên men này có thể giữ được những đặc tính y học không có trong thực phẩm bình thường? Câu trả lời cho điều đó được gói gọn trong cái mà chúng ta thường gọi là “men vi sinh”.

 

Probiotics là các vi sinh vật tự nhiên có thể mang lại lợi ích sức khỏe và chữa bệnh cho vật chủ khi tiêu thụ. Chúng có thể được tìm thấy trong thực phẩm lên men như đã đề cập ở trên, hoặc được dùng dưới dạng thực phẩm bổ sung, đây là một phương pháp ngày càng phổ biến để tiêu thụ men vi sinh. Dù là phương pháp nào thì vấn đề mấu chốt là đưa vi khuẩn “tốt” vào hệ thống của chúng ta. Xuất hiện tự nhiên bởi hàng chục tỷ, "vi khuẩn tốt" là những vi khuẩn giúp giữ cho ruột và phần còn lại của cơ thể chúng ta khỏe mạnh. Thông qua chế độ ăn uống tồi tệ, bệnh tật và sử dụng thuốc kháng sinh, chúng ta tiêu diệt vi khuẩn tốt của mình và do đó cần bổ sung nguồn cung cấp cho cơ thể để chữa lành hoặc bảo vệ ruột của chúng ta.

 

Probiotics có phù hợp với bạn không?

Cho dù bạn có sự phát triển mất cân bằng của vi khuẩn tốt do bệnh tật hoặc phải dùng thuốc kháng sinh để tiêu diệt vi khuẩn tốt, hoặc cơ thể của bạn không chứa đủ vi khuẩn tốt vì một lý do khác, có một số trường hợp mà một người cần phải bổ sung men vi sinh để bảo vệ chống lại các bệnh tiêu hóa và các bệnh khác. Sức khỏe đường ruột là vô cùng quan trọng, và trong hầu hết các trường hợp, đường ruột không khỏe mạnh là một chỉ số hoặc thậm chí nghiêm trọng hơn ở những nơi khác trong cơ thể. Đây là lúc mà chế phẩm sinh học trở nên cực kỳ hữu ích, trong việc giúp cơ thể củng cố các vi khuẩn tốt cần thiết để chống lại các bệnh sắp xảy ra hoặc thậm chí làm giảm các triệu chứng của một số bệnh hiện có.

 

Những bệnh nhân có nguy cơ hoặc đã mắc các tình trạng này được khuyến nghị đặc biệt nên cân nhắc bổ sung chế phẩm sinh học vào chế độ sức khỏe của họ -

·      Bệnh viêm ruột

·      Bệnh tiêu chảy

·      Táo bón

·      Hội chứng ruột kích thích

Có rất nhiều vấn đề tiêu hóa khác được giải quyết thông qua việc sử dụng men vi sinh đúng cách, cũng như một loạt các chứng rối loạn khác, thậm chí là một số bệnh dị ứng nhất định. Mặc dù men vi sinh có hiệu quả nhất trong việc ngăn ngừa bệnh tật, nhưng bác sĩ cũng có thể sử dụng chúng một cách hiệu quả trong việc điều trị các bệnh tiêu hóa nghiêm trọng như tiêu chảy cấp và hội chứng ruột kích thích.

 

Tất cả các lợi khuẩn không được tạo ra như nhau

Giống như có nhiều chủng vi khuẩn xấu khác nhau, thì cũng có nhiều chủng vi khuẩn tốt khác nhau. Mỗi chủng vi sinh khác nhau chịu trách nhiệm cho một khu vực hoặc mạnh hơn ở một khu vực khác, vì vậy điều quan trọng trước tiên là phải nói chuyện với bác sĩ của bạn về chế phẩm sinh học trước khi bạn chỉ cần mua một chai trên kệ và bắt đầu dùng nó. Ví dụ, một chủng được gọi là Lactobacillus được cho là có hiệu quả đối với các vấn đề tiêu hóa, nhưng có bốn biến thể khác nhau của chủng này và chỉ một chuyên gia được đào tạo mới có thể giúp bạn xác định chủng nào và lượng bao nhiêu sẽ có lợi cho sức khỏe của bạn. Thậm chí, chủng saccharomyces boulardii có thể tốt hơn đối với một số loại tiêu chảy, trong khi sự kết hợp của bifidobacterium bifidum và streptococcus thermopilus có thể hữu ích trong việc bảo vệ trẻ khỏi một số loại nhiễm trùng. Đây là lý do tại sao điều quan trọng trước tiên là phải nói chuyện với bác sĩ về các mối quan tâm cụ thể về sức khỏe của bạn trước khi bổ sung probiotic.

 

Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được tư vấn cụ thể:

Hotline: +84 85 775 1666

 

Tin liên quan

Hướng dẫn mới của Mỹ về cách xử lý ống mật bị tắc
Hướng dẫn mới của Mỹ về cách xử lý ống mật bị tắc

Hẹp đường mật tương tự như tắc nghẽn giao thông trong hệ thống thoát nước của gan. Nó liên quan đến việc thu hẹp có thể cản trở dòng chảy của mật, một chất do gan sản xuất để hỗ trợ tiêu hóa thức ăn. Đôi khi, ban đầu bạn có thể không nhận thấy điều gì bất thường, mặc dù gan của bạn có thể có vấn đề tiềm ẩn.

Đọc thêm >
Hiểu về suy tụy ngoại tiết: Chìa khóa cho sức khỏe tiêu hóa
Hiểu về suy tụy ngoại tiết: Chìa khóa cho sức khỏe tiêu hóa

Trong quá trình tiêu hóa phức tạp, tuyến tụy rất cần thiết, cung cấp các enzyme mà cơ thể chúng ta cần để hấp thụ chất dinh dưỡng một cách hiệu quả.

Đọc thêm >
Hiểu về đau bụng mãn tính ở trẻ em: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị
Hiểu về đau bụng mãn tính ở trẻ em: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Đau bụng ở trẻ em là một mối quan tâm phổ biến có thể phát sinh từ các yếu tố khác nhau như viêm ruột, đầy hơi, đầy hơi, khó tiêu hoặc táo bón.Điều quan trọng là cha mẹ phải nhận ra khi nào sự khó chịu này có thể chỉ ra một tình trạng nghiêm trọng hơn và tìm kiếm sự tư vấn y tế.

Đọc thêm >