Phẫu thuật nội soi thu nhỏ dạ dày hình ống (ESG) để giảm cân

Phẫu thuật nội soi thu nhỏ dạ dày hình ống (ESG) để giảm cân

ESG là kỹ thuật giảm cân mới nhất sử dụng chỉ khâu nội soi để thu nhỏ dạ dày, không cần phẫu thuật nên không để lại sẹo bên ngoài, ít biến chứng và hồi phục nhanh hơn. Mặc dù nó không thay thế cắt dạ dày tạo hình kiểu ống tay áo, nhưng ESG vẫn là một lựa chọn an toàn và hiệu quả để giảm cân.


Lợi ích của ESG

Bên cạnh việc giúp bạn giảm cân, ESG còn làm giảm nguy cơ cao huyết áp, ngưng thở khi ngủ, bệnh tiểu đường loại 2 và các bất thường về lipid. Trong khi các nhà nghiên cứu vẫn đang thu thập dữ liệu dài hạn, do ESG là một kỹ thuật mới, các kết quả thuận lợi cũng được mong đợi đối với bệnh tim, viêm xương khớp, suy thận, ung thư và đột quỵ.

 

ESG phù hợp với ai?

Tương tự như các phương thức y tế và phẫu thuật khác, ESG không hiệu quả nếu không thay đổi lối sống, đặc biệt là chế độ ăn uống. Các cuộc hẹn theo dõi thường xuyên cũng là cần thiết. Các bác sĩ sẽ sàng lọc từng bệnh nhân một cách cẩn thận, nhưng nói chung, các ứng cử viên cần có các tiêu chí sau:

·      Trên 18 tuổi

·      Chỉ số khối cơ thể từ 30-40

·      Không có tiền sử rối loạn ăn uống như chứng cuồng ăn

·      Không có chảy máu hoặc trào ngược đường tiêu hóa hoạt động và không kiểm soát được

·      Không có nguy cơ chảy máu nào khác như bệnh máu khó đông hoặc yêu cầu sử dụng thuốc làm loãng máu ngoài aspirin liên tục

·      Đối với những bệnh nhân phẫu thuật nối tắt dạ dày Roux-en-Y trước đó đã tăng cân trở lại, thay vào đó, chúng tôi sử dụng thủ thuật nội soi thu nhỏ dạ dày. 

 

Làm thế nào để chuẩn bị cho thủ tục của bạn

Trước tiên, bệnh nhân sẽ được kiểm tra y tế kỹ lưỡng (bao gồm xét nghiệm máu, nội soi, chức năng tuyến giáp, tim mạch và hô hấp) cũng như gặp bác sĩ gây mê, bác sĩ tim mạch và bác sĩ phổi để đánh giá nguy cơ biến chứng trong quá trình phẫu thuật. Sau đó, trong 8-12 giờ trước khi làm thủ thuật, bệnh nhân phải kiêng ăn uống.

 

Quy trình hoạt động như thế nào

Một camera nội soi được đưa qua miệng và xuống đường tiêu hóa của bệnh nhân trong khi gây mê. Tương tự như phẫu thuật cắt dạ dày tạo hình kiểu ống tay áo, mục tiêu là giảm kích thước dạ dày, với vị trí của vết khâu được đánh dấu trước khi bắt đầu. Sau đó, thiết bị khâu giống như cái mỏ được gắn vào máy ảnh và đưa vào, khâu mặt trước và mặt sau của dạ dày lại với nhau theo hình chữ U cho đến khi nhỏ hơn kích thước của một quả chuối. Toàn bộ thủ tục kéo dài khoảng 90 phút.

 

Sự hồi phục

Bệnh nhân sẽ được áp dụng chế độ ăn lỏng trong sáu tuần để cho phép dạ dày lành lại. Ngoài ra, các loại thuốc giảm axit sẽ giúp quá trình lành vết thương và ngăn ngừa vết loét. Bệnh nhân phải theo dõi với bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng.

 

Tại sao chọn ESG?

Vì đây là thủ thuật nội soi:

·      Không có sẹo bên ngoài

·      Ít đau và ít nguy cơ nhiễm trùng hơn

·      Phục hồi mất một đến ba ngày, với một đêm ở lại bệnh viện

 

Có bất kỳ biến chứng?

Mặc dù ESG là một quy trình an toàn, các tác dụng phụ có thể bao gồm:

·      Buồn nôn và nôn sẽ hết sau vài ngày (bác sĩ sẽ cho bạn uống thuốc chống buồn nôn cả trước và sau khi làm thủ thuật)

·      Trào ngược axit, mặc dù nó ít phổ biến hơn nhiều so với phẫu thuật cắt dạ dày bằng ống tay áo

·      Các biến chứng liên quan đến thủ thuật (1-2% cơ hội)

 

Tôi có thể mong đợi kết quả gì?

ESG có thể giúp giảm cân tới 15% trong vòng 1 đến 2 năm, kéo dài ít nhất 5 năm nếu bệnh nhân tuân theo hướng dẫn của bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng.

 

Nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến béo phì cũng giảm, với ít chất béo nội tạng hơn, giảm lượng đường trong máu và chất béo trung tính, hạ huyết áp và chức năng gan tốt hơn. Tuy nhiên, cholesterol xấu hoặc LDL có thể không bị ảnh hưởng nhiều.

 

Tại sao chọn Bumrungrad?

ESG liên quan đến nhiều chuyên gia, bao gồm cả những người có kinh nghiệm quản lý bệnh béo phì. Nhóm đa ngành của chúng tôi làm việc cùng nhau để mang lại kết quả tốt nhất cho bệnh nhân của chúng tôi. Các bác sĩ phẫu thuật nội soi tại Trung tâm Bệnh gan và Tiêu hóa của chúng tôi đã được đào tạo tại Hoa Kỳ, là những chuyên gia trong lĩnh vực của họ và sẵn sàng cung cấp lời khuyên chuyên môn cho những người có mối quan tâm về việc kiểm soát cân nặng của họ.

 

Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được tư vấn cụ thể:

Hotline: +(84) 085-775-1666

Tin liên quan

Một quy trình nội soi giảm cân có thể làm được nhiều việc hơn là chỉ giúp bệnh nhân giảm cân
Một quy trình nội soi giảm cân có thể làm được nhiều việc hơn là chỉ giúp bệnh nhân giảm cân

Quy trình nội soi giảm cân có nhiều lợi ích, nhiều người áp dụng kỹ thuật mới này vì nó là một lựa chọn tuyệt vời cho những người muốn giảm cân mà không cần phẫu thuật.

Đọc thêm >
Nam giới và Kiểm tra sức khoẻ tổng quát
Nam giới và Kiểm tra sức khoẻ tổng quát

Khi hỏi một người đàn ông rằng lần cuối anh ấy kiểm tra sức khỏe khi nào và rất có thể anh ấy sẽ không nhớ. Mỗi năm, hàng triệu nam giới bỏ qua lời khuyên y tế đúng đắn và không việc kiểm tra sức khỏe hàng năm. Tại sao?

Đọc thêm >
Phòng chăm sóc bà mẹ trẻ em sau sinh được tân trang, nâng cấp của Bumrungrad phù hợp với xu hướng hiện nay
Phòng chăm sóc bà mẹ trẻ em sau sinh được tân trang, nâng cấp của Bumrungrad phù hợp với xu hướng hiện nay

Bumrungrad đã đạt được một mốc quan trọng trong sự phát triển của dịch vụ chăm sóc y tế bằng việc nâng cấp, cải tạo các phòng hồi sức với mục tiêu hướng đến bệnh nhân của chúng tôi.

Đọc thêm >