Phát hiện một khối u trong tuyến giáp, đừng chủ quan!

Phát hiện một khối u trong tuyến giáp, đừng chủ quan!

Khi quan sát thấy có một khối u bất thường trước cổ bằng cách sờ nắn hoặc quan sát khi nuốt nước bọt, đừng chủ quan.

Tuyến giáp là một phần của cơ quan ở phần dưới của cổ trước. Trọng lượng khoảng 20 gram. Nó có hình dạng giống như một con bướm. Nhiệm vụ để sản xuất và tiết ra hormone tuyến giáp có tác dụng kích thích khác nhau trên mọi hoạt động cơ thể, đặc biệt là tim, não và kiểm soát sự trao đổi chất của các tế bào khác nhau trong cơ thể

Độc tính hoặc bất thường tuyến giáp thường được tìm thấy ở nữ giới gấp 9-10 lần so với nam giới, đặc biệt là ở độ tuổi 20-40. Hiện tại, nó có thể được sàng lọc theo nhiều cách khác nhau tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của bệnh. Cách dễ nhất là kiểm tra xét nghiệm máu để kiểm tra chức năng tuyến giáp.
 

  • Đo lượng hormone tuyến giáp: Lượng hormone tuyến giáp T3 và T4 trong máu cho dù nó có trục trặc hay không. Nếu không bình thường, điều đó có nghĩa là có các triệu chứng của bệnh tuyến giáp.
  • Đo lường chức năng của tuyến yên (Hormone kích thích tuyến giáp: TSH) là phép đo lượng hormone tuyến yên. Chịu trách nhiệm kiểm soát chức năng tuyến giáp
  • Phát hiện lượng kháng thể tuyến giáp

Do đó, khi quan sát hoặc sờ nắn phát hiện ra rằng có một khối u bất thường ở phần dưới của cổ trước Nên đi khám bác sĩ để kiểm tra xem có khối u tuyến giáp hay không
 

Một khối u trong tuyến giáp có thể gây ra những bệnh gì?

Nếu một u khối tuyến giáp được tìm thấy, nó có thể chỉ ra các bệnh khác nhau như sau:
  1. Các khối u ác tính của tuyến giáp (U tuyến giáp)
  2. Khối U Ác Tính Của Tuyến Giáp phát triển quá mức (u Tuyến Độc Hại)
  3. Ung thư biểu mô tuyến giáp

Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được tư vấn cụ thể:

Hotline: +84 85 775 1666

Tin liên quan

Suy giáp bẩm sinh
Suy giáp bẩm sinh

Hormone tuyến giáp là một hormone được tạo ra từ tuyến giáp nằm ở phía trước cổ họng, đóng vai trò điều chỉnh quá trình trao đổi chất của cơ thể và ở trẻ em rất quan trọng đối với sự tăng trưởng và phát triển của não bộ.

Đọc thêm >
Nhận biết bệnh viêm tuyến giáp
Nhận biết bệnh viêm tuyến giáp

Nó có thể được chia thành hai loại: viêm tuyến giáp bán cấp và viêm tuyến giáp mãn tính. Ngoài ra, các bệnh về tuyến giáp cũng có thể được chia thành nhiều loại khác nhau, chẳng hạn như nhiễm độc tính, ung thư tuyến giáp, v.v.

Đọc thêm >
Kiểm tra triệu chứng tuyến giáp bất thường
Kiểm tra triệu chứng tuyến giáp bất thường

Tuyến giáp là một cơ quan (hoặc tuyến) hình con bướm nằm ở phía trước cổ, ngay dưới quả táo của Adam (thanh quản). Nó sản xuất và tiết ra hormone tuyến giáp vào máu.

Đọc thêm >