Suy giáp bẩm sinh

Suy giáp bẩm sinh

Hormone tuyến giáp là một hormone được tạo ra từ tuyến giáp nằm ở phía trước cổ họng, đóng vai trò điều chỉnh quá trình trao đổi chất của cơ thể và ở trẻ em rất quan trọng đối với sự tăng trưởng và phát triển của não bộ.

Hormone tuyến giáp có nhiệm vụ gì?
Hormon tuyến giáp là một loại hormone được tạo ra bởi tuyến giáp, nằm ở phía trước cổ. Đóng vai trò điều hòa quá trình trao đổi chất của cơ thể. Và ở trẻ em, điều quan trọng là sự tăng trưởng và phát triển của não bộ.

Suy giáp bẩm sinh là gì?
Đó là tình trạng cơ thể sản xuất ít hormone tuyến giáp hơn bình thường. Nguyên nhân phổ biến nhất là sự bất thường của tuyến giáp, chẳng hạn như tuyến giáp nhỏ. Tuyến giáp nằm ở vị trí sai. hay quá trình tạo ra hormone tuyến giáp bất thường… Một phần nhỏ là do sự bất thường của hormone từ tuyến yên, nơi kiểm soát việc sản xuất hormone tuyến giáp.

Trẻ sơ sinh mắc bệnh có các triệu chứng như thế nào?
Khi sinh ra, hầu hết đều không có triệu chứng. Nhưng nếu không được điều trị Các triệu chứng thường bắt đầu khi trẻ được khoảng 1 tháng tuổi như ngủ nhiều, không quấy khóc thường xuyên, khóc khàn khàn, bú kém, vàng da lâu ngày… Khám thực thể có thể thấy những bất thường như trán rộng, bụng chướng, rốn phình ra, lưỡi to và thai nhi khập khiễng. Khi tình trạng này đã tồn tại trong một thời gian dài Điều này có thể dẫn đến tăng trưởng ít hơn bình thường. Sự phát triển chậm và trí thông minh bị suy giảm có thể xảy ra.

Làm thế nào chẩn đoán được bệnh?
Tất cả trẻ sơ sinh đều được sàng lọc. Điều này là để tình trạng này có thể được chẩn đoán trước khi có bất kỳ triệu chứng nào và việc điều trị có thể được bắt đầu nhanh chóng. Điều này sẽ dẫn đến sự tăng trưởng và phát triển bình thường của trẻ. Việc sàng lọc được thực hiện bằng cách lấy máu từ gót chân của trẻ khi trẻ được khoảng 48-72 giờ tuổi.

Nếu kết quả sàng lọc không bình thường Bác sĩ sẽ thông báo cho phụ huynh. Đưa trẻ đi xét nghiệm máu lại để xác định xem trẻ có bị thiếu hụt hormone tuyến giáp bẩm sinh hay không.

Điều trị suy giáp bẩm sinh như thế nào?
Nếu được xác minh và phát hiện có tình trạng này Nó được điều trị bằng cách dùng thuốc hormone tuyến giáp. Bác sĩ sẽ sắp xếp một cuộc hẹn tái khám để kiểm tra thể chất và xét nghiệm máu. và điều chỉnh thuốc để giữ nồng độ hormone tuyến giáp trong máu ở giới hạn bình thường
Để biết thêm chi tiết, vui lòng liên hệ:
  • Trung tâm Nhi
  • Hot line tel. 085-775-1666

Tin liên quan

Nhận biết bệnh viêm tuyến giáp
Nhận biết bệnh viêm tuyến giáp

Nó có thể được chia thành hai loại: viêm tuyến giáp bán cấp và viêm tuyến giáp mãn tính. Ngoài ra, các bệnh về tuyến giáp cũng có thể được chia thành nhiều loại khác nhau, chẳng hạn như nhiễm độc tính, ung thư tuyến giáp, v.v.

Đọc thêm >
Kiểm tra triệu chứng tuyến giáp bất thường
Kiểm tra triệu chứng tuyến giáp bất thường

Tuyến giáp là một cơ quan (hoặc tuyến) hình con bướm nằm ở phía trước cổ, ngay dưới quả táo của Adam (thanh quản). Nó sản xuất và tiết ra hormone tuyến giáp vào máu.

Đọc thêm >
Sáng tỏ những bí ẩn về tuyến giáp thường bị hiểu lầm
Sáng tỏ những bí ẩn về tuyến giáp thường bị hiểu lầm

Tuyến giáp được coi là một phần quan trọng của các hệ thống khác nhau trong cơ thể, khi hoạt động bất thường xảy ra với tuyến giáp dễ dàng ảnh hưởng đến các cơ quan khác nhau.Vì vậy, bạn nên nhận biết các dấu hiệu cảnh báo và nguyên nhân chính xác để có thể xử lý đúng bệnh tuyến giáp.

Đọc thêm >