Phân tích vấn đề đi tiểu bằng Eurodynamic

Phân tích vấn đề đi tiểu bằng Eurodynamic

Eurodynamic là xét nghiệm chức năng tổng thể của đường tiết niệu từ bàng quang đến niệu đạo để tìm ra nguyên nhân chính xác gây ra những bất thường trong hệ thống kiểm soát tiết niệu.

Kiểm tra Euro-Dynamic được thực hiện như thế nào?

Kiểm tra Euro Dynamic bao gồm một số xét nghiệm, bao gồm kiểm tra sự co thắt của cơ bàng quang và cơ vòng, khả năng giữ nước tiểu của bàng quang, không kiểm soát nước tiểu và tiểu không kiểm soát.

 Kiểm tra Euro-Dynamic phù hợp với ai?
Kiểm tra Euro Dynamic phù hợp với những người có các triệu chứng sau:
  • Không kiểm soát nước tiểu vừa hoặc nặng.
  • Nhiễm trùng đường tiết niệu thường xuyên.
  • Có những rối loạn trong hệ thống kiểm soát lợi tiểu, chẳng hạn như đi tiểu thường xuyên, không đi tiểu, không có lực.
  • Nước tiểu không chảy ra, cảm thấy không đi hết nước tiểu.
 Kiểm tra Euro-Dynamic như thế nào?
Kiểm tra Euro Dynamic được thực hiện theo nhiều cách khác nhau, bác sĩ sẽ xác định tình trạng của từng bệnh nhân phù hợp nhất. Một số bệnh nhân có thể cần nhiều hơn một phương pháp kiểm tra, bao gồm:
  • Xét nghiệm Uroflowmetry đo lượng, thời gian sử dụng và tỷ lệ cường độ của nước tiểu được thực hiện để theo dõi hoạt động của bàng quang khi đi tiểu.
  • Nghiên cứu lưu lượng áp suất bên trong bàng quang xem xét mối quan hệ giữa áp suất trong bàng quang khi đi tiểu và tốc độ dòng chảy của nước tiểu để xem liệu có vấn đề về tắc nghẽn niệu đạo hay cơ bàng quang yếu hay không.
  • Xét nghiệm nước tiểu dư sau khi đi tiểu
  • Kiểm tra xem xét mối quan hệ giữa áp suất trong bàng quang và thể tích nước được đưa vào bàng quang (Cystometry) để xem sự thay đổi áp suất trong bàng quang và hoạt động của cơ vòng.
  • Các xét nghiệm động lực học video là kiểm tra hoạt động của hệ thống tiết niệu bằng cách tiêm chất phóng xạ qua ống thông kết hợp với chụp X-quang bàng quang định kỳ để có được thông tin chi tiết hơn.
 Kiểm tra Euro Dynamic có rủi ro hay biến chứng không?
Kiểm tra Euro Dynamic có ít rủi ro và biến chứng nhưng có thể xảy ra, chẳng hạn như:
  • Nhiễm trùng đường tiết niệu mà bác sĩ có thể dùng thuốc kháng sinh trước và sau khi xét nghiệm để phòng ngừa nhiễm trùng.
  • Chấn thương niệu đạo do đặt ống thông, thường là nhẹ.
  • Dị ứng với chất phóng xạ trong các xét nghiệm động lực học video.
 

Kiểm tra Euro Dynamics có những hạn chế gì?

Kiểm tra Euro-nim có thể được thực hiện cho những người ở mọi lứa tuổi nếu bệnh nhân có thể hợp tác, ngoại trừ những người bị viêm đường tiết niệu hoặc hẹp niệu đạo, phải được chữa khỏi trước.

 Làm thế nào để chuẩn bị trước khi kiểm tra Euro Dynamics?
  • Không được phép uống nước và thức ăn trước khi kiểm tra.
  • Một số phương pháp kiểm tra, chẳng hạn như Cystometry, yêu cầu đặt ống thông hậu môn. Bệnh nhân phải đi đại tiện trước khi kiểm tra, bác sĩ có thể kê toa thuốc nhuận tràng để tránh dư lượng phân.
 Hành động như thế nào sau khi kiểm tra Euro Dynamic?
Bệnh nhân có thể thực hiện thói quen hàng ngày như bình thường, có thể cảm thấy khó chịu và đau nhẹ trong khi đi tiểu, tự biến mất trong vòng 24 giờ. Nên uống nước để giảm kích ứng trong niệu đạo.
Trung tâm tiết niệu, Bệnh viện Bumrungrad, bao gồm một đội ngũ bác sĩ chuyên khoa trong nhiều lĩnh vực khác nhau để chẩn đoán và điều trị các bệnh tiết niệu, cùng với công nghệ tiên tiến giúp chẩn đoán và điều trị chính xác và điều trị.

Để biết thêm chi tiết, vui lòng liên hệ:
  • Trung tâm Tiết niệu
    8.00-18.00 (BKK Time)

Tin liên quan

Trung tâm tiết niệu
Trung tâm tiết niệu

Đội ngũ bác sĩ tiết niệu của Bumrungrad chẩn đoán và điều trị cho hơn 22.500 bệnh nhân ngoại trú và 850 bệnh nhân nội trú hàng năm, bao gồm cả những người mắc bệnh phức tạp hoặc hiếm gặp.

Đọc thêm >
Màu sắc nước tiểu của bạn có thể là một dấu hiệu liên quan đến tình trạng sức khỏe
Màu sắc nước tiểu của bạn có thể là một dấu hiệu liên quan đến tình trạng sức khỏe

Bạn đã bao giờ dừng lại để xem màu nước tiểu của mình chưa? Thỉnh thoảng kiểm tra màu nước tiểu có thể cung cấp cho bạn thông tin sức khỏe mà bạn không bao giờ tưởng tượng được.

Đọc thêm >
Nam giới và Kiểm tra sức khoẻ tổng quát
Nam giới và Kiểm tra sức khoẻ tổng quát

Khi hỏi một người đàn ông rằng lần cuối anh ấy kiểm tra sức khỏe khi nào và rất có thể anh ấy sẽ không nhớ. Mỗi năm, hàng triệu nam giới bỏ qua lời khuyên y tế đúng đắn và không việc kiểm tra sức khỏe hàng năm. Tại sao?

Đọc thêm >