Nội tiết tố và Giảm cân | Điều trị hormone ở VitalLife

Nội tiết tố và Giảm cân | Điều trị hormone ở VitalLife

Tại VitalLife, chúng tôi có các chuyên gia về điều trị hormone và chúng tôi ở đây để giúp bạn giải quyết tình trạng mất cân bằng nội tiết tố để đạt được mục tiêu giảm cân của mình ..


Giảm cân có thể rất khó khăn, phải không? Đôi khi, bất kể bạn tập luyện chăm chỉ như thế nào hay bạn ăn uống đầy đủ như thế nào, những cân nặng cuối cùng đó sẽ không biến mất. Trong khi chế độ ăn uống và tập thể dục là những yếu tố quan trọng trong việc giảm cân, có nhiều trở ngại khác mà chúng ta có thể đối mặt, như thiếu hụt dinh dưỡng và vitamin, bệnh mãn tính và mất cân bằng hormone có thể khiến những cân nặng cuối cùng tồn tại. Nếu bạn là một trong số nhiều người đang phải vật lộn để giảm cân, thì có lẽ đã đến lúc bạn nên cân nhắc đến nội tiết tố của mình. Tại VitalLife, chúng tôi có các chuyên gia về điều trị hormone và chúng tôi ở đây để giúp bạn giải quyết tình trạng mất cân bằng nội tiết tố để đạt được mục tiêu giảm cân của mình ..

 

Nhiều chức năng quan trọng nhất của cơ thể chúng ta được điều chỉnh bởi các hormone và thật không may, chúng không mất nhiều thời gian để mất cân bằng, tàn phá cơ thể bạn - bao gồm cả việc khiến cơ thể bạn tăng thêm cân hoặc tiếp tục tăng cân không mong muốn. Trong blog này từ các bác sĩ hàng đầu cung cấp phương pháp điều trị hormone, chúng tôi sẽ đề cập đến các hormone quan trọng nhất của cơ thể bạn và cách chúng có thể ảnh hưởng đến cân nặng:

 

Hormones tuyến giáp

Tuyến giáp là một tuyến ở cổ có nhiệm vụ tiết ra các hormone kiểm soát các chức năng quan trọng của cơ thể, bao gồm sự trao đổi chất, nhiệt độ cơ thể và sự phát triển não bộ ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Hàng triệu người bị tuyến giáp bị trục trặc, với phần lớn không biết về tình trạng của họ. Khi tuyến giáp của bạn không hoạt động bình thường, nó có thể khiến bạn tăng cân không mong muốn và khiến bạn khó giảm cân hơn vì sự trao đổi chất của bạn không được kiểm soát. Điều này khiến bạn cảm thấy đói không cần thiết cũng như khiến cơ thể khó tiêu hóa và chế biến thức ăn hơn.

 

Cortisol

Bạn có thể liên hệ hormone cortisol với căng thẳng, và điều đó đúng. Hormone này được tiết ra bởi tuyến thượng thận và rất quan trọng trong thời điểm căng thẳng để giúp điều chỉnh các chức năng của cơ thể khi nhận thấy nguy hiểm, bằng cách quản lý huyết áp và năng lượng của cơ thể. Tuy nhiên, căng thẳng liên tục có thể dẫn đến việc tiết cortisol liên tục, không chỉ gây hại cho cơ thể mà còn khiến bạn khó giảm cân hơn. Sự tiết ra cortisol khiến cơ thể tiết ra nhiều insulin hơn, khiến mọi người thèm ăn đường và các loại carbohydrate khác - liên quan đến việc tăng cân, đặc biệt là ở vùng bụng.

 

 

Nội tiết tố tình dục

Đàn ông và phụ nữ mỗi người có mức độ hormone sinh dục khác nhau, chẳng hạn như testosterone và estrogen. Các hormone này cũng được thiết kế để giúp điều chỉnh sự trao đổi chất và trọng lượng cơ thể, và khi mất cân bằng, chúng có liên quan đến tăng cân và góp phần gây ra thách thức giảm cân. Sự mất cân bằng có thể do mãn kinh hoặc do chế độ ăn uống không đúng cách.

 

Tùy thuộc vào độ tuổi và sức khỏe tổng thể của bạn, có nhiều biện pháp để điều trị sự mất cân bằng nội tiết tố để giúp bạn tiếp tục giảm cân. Ăn một chế độ ăn uống cân bằng và lành mạnh sẽ đảm bảo rằng bạn nhận được các chất dinh dưỡng mà cơ thể cần để phát triển. Tập thể dục sẽ hỗ trợ sản xuất hormone và giảm căng thẳng có thể giúp giảm mức cortisol của bạn. Các bác sĩ giàu kinh nghiệm của chúng tôi là những chuyên gia điều trị hormone ở Bangkok. VitalLife có thể giúp bạn kiểm tra nồng độ hormone để xác định xem có sự mất cân bằng hay không và lập kế hoạch điều trị tùy chỉnh để điều chỉnh hormone phù hợp

 

Nếu bạn nhận thấy rằng chỉ ăn kiêng và tập thể dục là không đủ để có được cân nặng mong muốn, thì có thể đã đến lúc cân nhắc xem liệu nội tiết tố của bạn (hoặc thiếu chúng) có phải là nguyên nhân một phần hay không. VitalLife là nhà cung cấp dịch vụ điều trị hormone hàng đầu tại Bangkok, giúp nam giới và phụ nữ khôi phục lại hormone của họ để cảm thấy tốt hơn và giảm những cân nặng nề trước đây. 

 

Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để thiết lập bắt đầu một cuộc tư vấn!

Hotline: +84 85 775 1666

Tin liên quan

Tại sao ăn kiêng vẫn khiến bạn tăng cân?
Tại sao ăn kiêng vẫn khiến bạn tăng cân?

Hãy cùng chuyên gia của VitalLife phân tích và cùng tìm hiểu những nguyên nhân dẫn đến việc thất bại trong việc giảm cân mặc dù bạn đã ăn kiêng hay nhịn ăn

Đọc thêm >
Một quy trình nội soi giảm cân có thể làm được nhiều việc hơn là chỉ giúp bệnh nhân giảm cân
Một quy trình nội soi giảm cân có thể làm được nhiều việc hơn là chỉ giúp bệnh nhân giảm cân

Quy trình nội soi giảm cân có nhiều lợi ích, nhiều người áp dụng kỹ thuật mới này vì nó là một lựa chọn tuyệt vời cho những người muốn giảm cân mà không cần phẫu thuật.

Đọc thêm >
Bạn thật sự bao nhiêu tuổi?
Bạn thật sự bao nhiêu tuổi?

Khi già đi, nhiều người sẽ phát triển các bệnh mãn tính như bệnh tim, tiểu đường tuyp 2, huyết áp cao... điều này ảnh hưởng tiêu cực đến tuổi thọ cũng như chất lượng cuộc sống. Tăng cường sức khỏe, ngăn ngừa bệnh tật và can thiệp điều trị thích hợp là điều cần thiết để sống lâu hơn và khỏe mạnh hơn.

Đọc thêm >