Nhịn ăn gián đoạn

Nhịn ăn gián đoạn

Nhịn ăn không liên tục có thể là một lối sống quản lý cân nặng lành mạnh cho bạn. Các bác sĩ am hiểu sẽ hỗ trợ phác đồ nào là an toàn và hiệu quả


Nhịn ăn ngắt quãng là một trong những phương pháp giảm cân mới nhất đang gây bão trên thế giới về chế độ ăn kiêng và dinh dưỡng, vì lý do chính đáng! Nó có thể có những tác động đáng kinh ngạc đối với sức khỏe, hạnh phúc và tuổi thọ của bạn. Nhịn ăn không phải là điều mới. Trên thực tế, con người đã nhịn ăn hàng nghìn năm - chủ yếu vì lý do tôn giáo. Nhưng giờ đây, mọi người cũng đã bắt đầu nhịn ăn vì lý do sức khỏe. Các bác sĩ chuyên gia với các dịch vụ dinh dưỡng ở Bangkok, đặt tại Trung tâm Sức khỏe Khoa học VitalLife biết về phương pháp nhịn ăn gián đoạn và cách giúp bạn đạt được mục tiêu của mình.

 

Nhịn ăn gián đoạn là gì?

Nhịn ăn đơn giản là hành động không ăn trong một khoảng thời gian. Nhịn ăn gián đoạn đề cập đến quá trình chuyển đổi giữa thời kỳ ăn và thời kỳ không ăn. Có nhiều lịch trình nhịn ăn gián đoạn khác nhau, nhưng tất cả chúng đều đã được chứng minh là có công lớn trong việc giúp bạn đạt được mục tiêu sức khỏe và giảm cân. Nhịn ăn gián đoạn không liên quan đến loại thực phẩm bạn ăn, và nhiều hơn về thời điểm bạn ăn chúng. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn nên ăn bất cứ thứ gì bạn muốn. Là bác sĩ dạ dày tại Vitallife, chúng tôi vẫn khuyến nghị một chế độ ăn uống cân bằng, ăn trong những khoảng thời gian nhất định trong thời gian không nhịn ăn của bạn.

 

Nhịn ăn ngắt quãng giúp ích gì cho cơ thể tôi?

Cơ thể chúng ta không được thiết kế để ngồi gần như cả ngày và ăn vài bữa mỗi ngày. Trên thực tế, trong những ngày săn bắn và hái lượm, chúng ta đã quen với việc đi lại giữa các bữa ăn một thời gian dài khi chúng ta làm việc để kiếm thức ăn. Bằng cách quay trở lại lối sống nhịn ăn này, cơ thể bạn sẽ thay đổi, điều này sẽ có nhiều tác động tích cực đến cơ thể bạn, bao gồm cả việc tăng giảm cân. Khi nhịn ăn, cơ thể bạn sẽ trải qua mức sản xuất HGH cao hơn nhiều (dẫn đến giảm cân và xây dựng cơ bắp), mức insulin thấp hơn (làm tăng quá trình đốt cháy chất béo) và sửa chữa tế bào, đó là một vài kết quả.



 


 

Nhịn ăn có nhiều lợi ích về sức khỏe, bao gồm:

·       Giảm cân

·       Một sự gia tăng đáng kể về năng lượng (mặc dù lượng calo tiêu thụ ít hơn)

·       Giảm mức cholesterol

·       Ít nguy cơ mắc các bệnh thần kinh, chẳng hạn như Parkinson và sa sút trí tuệ

·       Cải thiện chức năng não

·       Tăng tuổi thọ

 

Hàng nghìn người đã thực hiện chế độ nhịn ăn không liên tục cho biết không chỉ giảm cân nhiều hơn mà còn cảm thấy tốt hơn về tổng thể. Những lợi ích về sức khỏe và sức khỏe của việc nhịn ăn gián đoạn đã khuyến khích mọi người trên khắp thế giới tham gia vào lối sống này một cách lâu dài.

 

Lịch trình nhịn ăn gián đoạn

Có nhiều biến thể khác nhau của lịch trình nhịn ăn gián đoạn. Tùy thuộc vào mục tiêu và nhu cầu sức khỏe của bạn, bạn và các bác sĩ chuyên gia đã chọn của bạn với các dịch vụ dinh dưỡng tại Trung tâm Sức khỏe Khoa học VitalLife có thể chọn một trong các lịch trình sau:

 

Lịch trình 5:2: Trong lịch trình này, bạn ăn những thực phẩm lành mạnh bình thường trong năm ngày một tuần và nhịn ăn trong hai ngày. Trong hai ngày nhịn ăn, bạn không ăn phần lớn thời gian trong ngày, chỉ tiêu thụ từ 500-600 calo mỗi ngày.

Ăn-Ngừng-Ăn: Trong lịch trình này, bạn sẽ không ăn trong 24 giờ một hoặc hai lần mỗi tuần.

Phương pháp 16/8: Trong lịch trình này, bạn sẽ bỏ bữa sáng và sau đó giữ thời gian ăn uống của bạn đến tám giờ trong ngày, trong khi nhịn ăn 16 giờ còn lại.

Và nhiều hơn nữa! Có nhiều cách để kết hợp việc nhịn ăn không liên tục vào cuộc sống của bạn. Chúng tôisẽ giúp bạn xác định phương pháp nào là tốt nhất cho nhu cầu của bạn.

 

Các bác sĩ tại Trung tâm Sức khỏe Khoa học VitalLife luôn sẵn sàng trợ giúp!

Việc biết cách nhịn ăn như thế nào, khi nào và trong bao lâu có thể rất khó khăn, đặc biệt nếu bạn chưa từng làm điều đó trước đây. Cơ thể của mỗi người là khác nhau và lịch trình nhịn ăn gián đoạn phù hợp nhất với bạn sẽ khác nhau. Nếu bạn cần trợ giúp để xác định loại kế hoạch nhịn ăn gián đoạn

 

Cùng nhau, chúng ta sẽ thực hiện một cách tiếp cận toàn diện cho các mục tiêu giảm cân, sức khỏe và sức khỏe của bạn và xác định chế độ ăn kiêng, tập thể dục và lịch trình nhịn ăn sẽ hiệu quả nhất cho cơ thể của bạn. Vui lòng liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để tìm hiểu thêm về đội ngũ chuyên gia của chúng tôi, Hotline: +84 85 775 1666.

Tin liên quan

Bạn thật sự bao nhiêu tuổi?
Bạn thật sự bao nhiêu tuổi?

Khi già đi, nhiều người sẽ phát triển các bệnh mãn tính như bệnh tim, tiểu đường tuyp 2, huyết áp cao... điều này ảnh hưởng tiêu cực đến tuổi thọ cũng như chất lượng cuộc sống. Tăng cường sức khỏe, ngăn ngừa bệnh tật và can thiệp điều trị thích hợp là điều cần thiết để sống lâu hơn và khỏe mạnh hơn.

Đọc thêm >
Căng thẳng và chức năng miễn dịch
Căng thẳng và chức năng miễn dịch

Căng thẳng và chức năng miễn dịch của bạn: Mức độ căng thẳng cao khiến chúng ta bị ốm

Đọc thêm >
Kiểm tra vi chất dinh dưỡng
Kiểm tra vi chất dinh dưỡng

Chúng ta có hấp thụ tất cả các vitamin và khoáng chất cụ thể cần thiết cho sự phát triển, sửa chữa tế bào, sản xuất năng lượng, chức năng miễn dịch và sức khỏe não bộ mà chúng ta cần không?

Đọc thêm >