Một quy trình nội soi giảm cân có thể làm được nhiều việc hơn là chỉ giúp bệnh nhân giảm cân

Một quy trình nội soi giảm cân có thể làm được nhiều việc hơn là chỉ giúp bệnh nhân giảm cân

Quy trình nội soi giảm cân có nhiều lợi ích, nhiều người áp dụng kỹ thuật mới này vì nó là một lựa chọn tuyệt vời cho những người muốn giảm cân mà không cần phẫu thuật.


Một quy trình nội soi giảm cân có thể làm được nhiều việc hơn là chỉ giúp bệnh nhân giảm cân

Quy trình nội soi giảm cân có nhiều lợi ích, nhiều người áp dụng kỹ thuật mới này vì nó là một lựa chọn tuyệt vời cho những người muốn giảm cân mà không cần phẫu thuật. Tuy nhiên, hình thức điều trị này cũng có thể có lợi cho những người tăng cân sau phẫu thuật giảm béo truyền thống, đồng thời nó cũng làm giảm khả năng biến chứng xảy ra sau thủ thuật như vậy.

 

Phẫu thuật thu nhỏ dạ dày bằng nội soi (ESG)

Quy trình này dựa trên các nguyên tắc tương tự như phẫu thuật cắt vạt dạ dày nhưng khác ở chỗ nó tự gập và khâu dạ dày lại bằng một thiết bị nội soi có tên là OverStitchTM. Điều này liên quan đến việc bác sĩ đưa thiết bị vào qua miệng thay vì rạch ở bụng. Điều này làm giảm nguy cơ xảy ra các biến chứng, chẳng hạn như GERD, rò rỉ, hẹp và nhiễm trùng. Tuy nhiên, phải mất nhiều thời gian hơn để đạt được mức giảm cân mong muốn.



Khi so sánh với các thủ thuật tương tự khác, chẳng hạn như đặt bóng trong dạ dày, thủ thuật tạo hình dạ dày bằng nội soi giảm đáng kể nguy cơ xảy ra các biến chứng (chẳng hạn như buồn nôn, nôn và nôn ra máu). Ngoài ra, việc giảm cân cũng đạt được ở mức độ cao hơn và kéo dài lâu hơn. Ngoài ra, khi so sánh với liệu pháp chọc hút, phẫu thuật tạo hình dạ dày bằng ống nội soi có nguy cơ nhiễm trùng thấp hơn nhiều do không có vết mổ ở bụng. Như vậy, bệnh nhân không bị bất tiện bởi các thủ tục cá nhân. Tuy nhiên, cả hai quy trình đều mất khoảng 12 tháng để đạt được mức giảm cân mong muốn.




·      Các kỹ thuật nội soi để chỉnh sửa đường nối tắt dạ dày Roux-en-Y: Phẫu thuật nối tắt dạ dày liên quan đến việc bác sĩ phẫu thuật tách dạ dày thành hai ngăn. Phần đầu tiên, nhỏ hơn (túi dạ dày) sau đó chịu trách nhiệm nhận thức ăn từ thực quản và chuyển trực tiếp vào ruột non. Điều này có nghĩa là thức ăn không còn có thể đi vào phần khác (không bao gồm dạ dày). Nếu túi dạ dày hoặc đoạn nối giữa túi dạ dày với ruột non bị giãn ra sẽ khiến người bệnh ăn nhiều và tăng cân.





Bác sĩ phẫu thuật có thể khâu túi dạ dày để giảm kích thước của nó và/hoặc giảm kích thước của phần nối nó với ruột non bằng các kỹ thuật sau:

·      Kỹ thuật đông máu argon plasma: Điều này liên quan đến một thiết bị đốt điện phá hủy các mô khỏe mạnh nằm trong túi dạ dày cũng như trong phần nối nó với ruột non. Điều này sau đó kích thích sự phát triển của các mô mới dẫn đến một khoảng trống hạn chế để thức ăn đi qua, do đó làm giảm kích thước của kết nối giữa túi dạ dày và ruột non.

·      Nội soi cắt giảm lối thoát dạ dày qua miệng (TORe): Quy trình này bao gồm hai bước quan trọng. Đầu tiên, quá trình đông máu argon plasma được thực hiện, sau đó bác sĩ phẫu thuật sẽ khâu túi dạ dày vào ruột non bằng thiết bị OverStitchTM được đưa vào qua miệng bệnh nhân. Thiết bị này hoạt động giống như một chiếc máy khâu, khâu túi dạ dày vào ruột non sao cho chỉ còn một lối thoát nhỏ để thức ăn đi qua. Đây là lý do tại sao điều này đôi khi được gọi là kỹ thuật 'chuỗi ví'.

 

Quản lý các biến chứng do phẫu thuật béo phì

Có một số biến chứng có thể phát sinh từ phẫu thuật cắt bỏ dạ dày và phẫu thuật nối tắt dạ dày Roux-en-Y. Tuy nhiên, nội soi giảm béo có thể cung cấp giải pháp cho những vấn đề đó như sau:

·      Các vết loét ở rìa: Những vết loét này có xu hướng xuất hiện ở phần nối túi dạ dày với ruột non và trong trường hợp không thể điều trị bằng thuốc kháng axit đơn thuần, nhân viên y tế có thể thực hiện nội soi đóng toàn bộ độ dày của vết loét để nối các phần mô khỏe mạnh xung quanh các vết loét với nhau.

·      Rò dạ dày: Vấn đề này có thể dẫn đến thức ăn chảy trực tiếp từ túi dạ dày mới hình thành vào dạ dày bị loại trừ, điều này có thể dẫn đến cơ thể hấp thụ thêm chất dinh dưỡng và bệnh nhân tăng cân. Vấn đề như vậy có thể xảy ra ở những bệnh nhân đã trải qua phẫu thuật nối tắt dạ dày Roux-en-Y. Nhân viên y tế có thể giải quyết vấn đề này bằng cách thực hiện quy trình đông plasma argon để hạn chế dòng thức ăn từ túi dạ dày đến dạ dày bị loại trừ về mức cũ. Ngoài ra, một chiếc kẹp lớn có thể được gắn chặt vào vị trí để đóng lỗ hở để hai phần không còn kết nối với nhau. May mắn thay, một trong hai quy trình hiện có thể được thực hiện qua nội soi mà không cần bất kỳ vết mổ nào.

·      Rò rỉ: Việc điều trị tùy thuộc vào quy mô và khoảng thời gian rò rỉ xảy ra, cũng như bất kỳ tình trạng cơ bản nào khác mà bệnh nhân có thể mắc phải. Do đó, đội ngũ y tế bao gồm các bác sĩ phẫu thuật và bác sĩ chuyên khoa tiêu hóa đóng một vai trò quan trọng trong việc xác định phương pháp điều trị nào nên được thực hiện, với một số trường hợp phù hợp với quy trình đóng kín nội soi.

·      Hẹp: Nhân viên y tế có thể mở rộng phần bị ảnh hưởng bằng cách sử dụng bóng nong và/hoặc ống đỡ động mạch phải được bơm phồng/đặt ở kích thước phù hợp để không xảy ra tình trạng tăng cân không mong muốn sau đó.

·      Sỏi mật: Loại bỏ sỏi mật từ những bệnh nhân trước đó đã trải qua thủ thuật cắt dạ dày Roux-en-Y là cực kỳ phức tạp do lỗ mở của ống mật nằm rất gần ruột non và loại trừ dạ dày, đồng thời cũng ở một khoảng cách đáng kể so với dạ dày. túi. May mắn thay, nhân viên y tế hiện có thể nối lại dạ dày bị loại trừ với túi dạ dày bằng thủ thuật nội soi. Điều này sau đó cho phép loại bỏ sỏi từ ống mật qua ruột non mà không cần rạch trên thành bụng. Sau khi điều này đã được thực hiện, nhân viên y tế có thể tắt kết nối một lần nữa để tránh tăng cân không mong muốn ở bệnh nhân.

 

Tại Bệnh viện Quốc tế Bumrungrad, chúng tôi làm việc nhóm hiệu quả để đảm bảo duy trì mức độ an toàn cao nhất, đồng thời tập trung vào việc đạt được kết quả tốt nhất có thể cho bệnh nhân của chúng tôi. Đội ngũ y tế được tập hợp toàn diện của chúng tôi bao gồm các bác sĩ phẫu thuật chuyên về quy trình phẫu thuật giảm béo, các chuyên gia trong lĩnh vực nội soi giảm béo và một nhóm bác sĩ liên ngành giàu kinh nghiệm luôn sẵn sàng cung cấp dịch vụ chăm sóc xuất sắc cho bệnh nhân của chúng tôi. Tất cả những điều này có nghĩa là chúng tôi có thể thực hiện các phương pháp điều trị thành công và các bản sửa đổi phức tạp đối với các vấn đề hiện có.


Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được tư vấn cụ thể:

Hotline: +84 85 775 1666





Tin liên quan

Tại sao ăn kiêng vẫn khiến bạn tăng cân?
Tại sao ăn kiêng vẫn khiến bạn tăng cân?

Hãy cùng chuyên gia của VitalLife phân tích và cùng tìm hiểu những nguyên nhân dẫn đến việc thất bại trong việc giảm cân mặc dù bạn đã ăn kiêng hay nhịn ăn

Đọc thêm >
Phẫu thuật nội soi thu nhỏ dạ dày hình ống (ESG) để giảm cân
Phẫu thuật nội soi thu nhỏ dạ dày hình ống (ESG) để giảm cân

ESG là kỹ thuật giảm cân mới nhất sử dụng chỉ khâu nội soi để thu nhỏ dạ dày, không cần phẫu thuật nên không để lại sẹo bên ngoài, ít biến chứng và hồi phục nhanh hơn. Mặc dù nó không thay thế cắt dạ dày tạo hình kiểu ống tay áo, nhưng ESG vẫn là một lựa chọn an toàn và hiệu quả để giảm cân.

Đọc thêm >
Nội tiết tố và Giảm cân | Điều trị hormone ở VitalLife
Nội tiết tố và Giảm cân | Điều trị hormone ở VitalLife

Tại VitalLife, chúng tôi có các chuyên gia về điều trị hormone và chúng tôi ở đây để giúp bạn giải quyết tình trạng mất cân bằng nội tiết tố để đạt được mục tiêu giảm cân của mình ..

Đọc thêm >